CHAPTER 3

7 0 0
                                    

CHAPTER 3:

GREEINA

"Greeina! " papasok na sana ako ng bahay when I heard my brothers baritone voice. I bit my lower lip when I face him, maybe I'm way too rude when it comes to Natasha pero hindi sa mga kapatid ko. I'm afraid of them both to be honest specially kay kuya Clinton na kaharap ko ngayon.

"It's been 3 years since I graduated on cheo jing, 12:00 am na pala sila nagpapauwi ngayon?" kalmado lang naman sya sa pagsasalita pero alam kong gigil na gigil na sya sakin.

"Kuyaaa, may dinaanan lang naman ako and hinatid naman ako ng boyfriend ko! " proud na proud ako habang sinasabi yun at kitang-kita ko ang pagkunot ng noo niya.

"Boyfriend? Ha? KAILAN  PA GREEINA ELEANOR LOUISSE TAN! " halos mabasag ang eardrums ko sa lakas ng sigaw nya.

"Relax, he's a good guy naman kuya and ipapakilala ko naman sya sa inyo pero as of now kuya let me rest, I know you love me. Hahayaan mo ba kong magkaroon ng malaking eyebags with pimples" then I pout habang nakatingin sa kanya.

Umiling-iling sya at ginulo ang buhok ko.

"You're exploiting my love for you once again lil baby. Okay, take your rest but where not yet over and I want to meet the guy real soon" a smile appears on my face and I hug him, I'm so lucky to have my brothers!

Pagkatapos naming mag-usap Ni kuya ay umakyat na rin ako, masyado nakong napagod at kailangan ko ng magpahinga, may pasok pako bukas. Mabuti na lang at natutulog na siguro ang wicked family wrecker. Nakahiga ako ngayon sa kama ng tumunog ang cellphone na nasa side table. It's steve!

"Hello babe, I miss you!" bungad nya ng sinagot ko ang tawag.  I chuckle.

"Hmmm, agad? But actually I miss you too eh'" narinig ko syang tumawa bago nagsalita.

"Can't wait to see your beautiful face tommorrow, " he says. Bakit sya ganito?
But to be honest, like it when he's like that. Sasagot na sana ako when I yawn. Inaantok nako.
I heard him chuckle once again.

"Pahinga kana iloveyou babe! Mukhang pagod kana, sweet dreams see you tomorrow" inunahan na nyako bago pako makapagsalita. Nagpaalam na rin ako sa kanya and I end the call, masyado akong napagod ngayon araw but I still need to call someone that I really miss right now.

"Hello? Anak? " napangiti ako when I heard her voice, her gentle and caring voice. I miss her so much I miss my mom.

"Mom, I miss you." I almost whisper para maitago ang lungkot at pangungulila ko sa kanya.

"Anak, ako din naman eh. miss na miss na kita. kamusta ka naman? kayo? " ramdam ko ang lungkot sa boses nya. Napangiti ako ng mapait bago sumagot.

"I'm okay mommy, don't worry about me mommy mahal na mahal kita mom. " narinig ko ang paghikbi nya mula sa kabilang linya. My heart break.

"M-mahal na mahal k-ko din kayo anak, greeina. Sige na anak magpahinga ka, alam ko pagod ka galing school kailangan mo ng magpahinga gabi na" alam kong ayaw pa niyang tapusin ang tawag at alam kong ayaw nya lang marinig ko ang pag-iyak nya.

"Mom, ayoko pa sana kasi miss na miss na kita pero sige, pahinga ka na rin ah? Iloveyou my mom. "

"Ako din nak miss na kita,kayo ng mga kuya mo" then she ends the call at doon na tumulo ang mga luha ko. Mga luha para sa mommy ko na alam kong mahal na mahal ang daddy ko pero walang magawa kung hindi maghintay lang ng annulment nila ni daddy.

My mom? Georgina Rodriguez? Hindi sya mayaman kagaya ng daddy ko, nagkakilala sila dahil employee ng company ng pamilya ni daddy ang mommy ko. Naging sila at nagpakasal pero dahil hindi mayaman ang mommy ko ay tutol ang pamilya ni daddy hanggang namantay ang lolo at Lola ko ng may galit kay daddy dahil pumatol raw ito sa babaeng mahirap lang, pero mahal sya ni si mommy sa kabila ng lahat ng nagyari. yun nga lang sinira ng isang malanding babae ang relasyon nila at pamilya namin. Walang iba kundi si Natasha Pierre  ang secretary noon ni daddy na pakakasalan nya ilang buwan na lang mula ngayon.

Pinunasan ko ang mga luhang tumutulo sa aking pisngi at kusa ng pumikit ang mga mata ko para matulog at magpahinga.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 11, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Until we meet In Paradise.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon