4-First kiss

1K 11 0
                                    

ALEXANDREA POV:

"Has the jury reached a verdict?" The judge ask. Im confident we will win.

The foreman rises" yes we have,your honor."

"How do you find the defendant?" The judge ask.

"We, members of the jury, find the defendant, Ram Michelle Sebastian,not guilty of first degree rape."

Pag katapus ianunsiyo ang resulta nakita ko ang kasiyahan sa mukha ng pamilya ni Ram at sa asawa nito.

Lumapit sakin si atty. Henares "you win again." Nakangiting sabi sakin niyo at. Kinamayan ako.

Lumapit sakin ang dalawa kung anak" mommy ang galing mo." Sabi ni dane natutuwa talaga ako tuwing tatawagin akong mommy nito.

"Oo nga mommy,grabe how did you do that?"mangha na tanong naman ni dale.

Ngumiti lang ako sakanilang dalawa, nakita ko nakatingin lang samin si Rude. Di ko alam kaibigan niya pala itong sila Ram. Pumapit sakin si Ram kasama ang asawa nito at magulang.

Nagulat ako ng yakapin ako bigla ni ram."thank you so much alex." Maluha-luhang sabi sakin nito. Sino ba naman kasi ang matinong ang mag sasampa ng kasong rape kay ram, he is a greak god, kamukha niya nga si zach efron eh. I know him, nagkikita na kami sa mga party at business partner ni atty. Villaluz ang mga magulang nito .

"Your welcome" bago kumalas sa pag kakayakap sakin. " im just doing my job." Sabi ko dito.at niyakap din ako ng asawa nito.

Nag pasalamat din sakin ang mga magulang nito. "Atty. May salo-salo sa bahay punta ka kasama naman si Rude eh." Napatingin ako kay Rude na masayang nakikipag usap sa iba nitong kabigan. Habang hawak sa magkabilang kamay ang dalawang bata.

Nakita ko ang malakung ngiti ni Ram"you know Ram, wala kaming relasyon niyang kaibigan mo." Sabi ko dito" pupunta ako andito si papa ngayon sa bansa, as if i have a choice." Papa ang tawag ko kay Atty.villaluz pag kami-kami lang mag kakasama. Pero pag nasa labas attorney.

"Okay then."ngumiti ito sakin.

Nililigpit ko mga gamit ko ng may magsalita sa likod ko." Mommy are you ready? " Tanong nito sakin na nag painit ng ulo ko.

"How many times,do i have to tell you stop calling me MOMMY." Talagang binigyang diin ko ang MOMMY. Ang kulet, lagi niya kong tinatwag na mommy

"Okay-okay ito naman,bakit pag ako kaharap at kausap mo, saksakan ka ng sungit?" Sabi nito sakin na di ko pinansin. "Pero si ram nginingitian."

Sasagutin ko na sana siya ng marinig ko ang boses ni papa.

"Atty." Tawag ko dito bago humalik sa kaliwang pisngin nito.kasunod nito ang dalawang bata na nag haharutan.

"3 months akong wala, di mo na banggit sakin na may daddy na pala ang apo ko at may bunis pa akong apong babae." Sabi nito sakin, ohhh god i forgot. Im doom. Kahit 28 na ako may pag ka mahigpit parin sakin ito pag dating sa lalaki.

"Pa its not what you think." Sabi ko dito

"Its okay hija Rude is a good man." Nakangiting maloko ito sakin, so i roll my eyes.

"Stop it papa."sabi ko dito.at hinarap ang mga bata" let's go kids sabi ko dito.

Tumuloy kami sa bahay ni ram at asawa nito, na inabot kami ng hapon sa pag kwekwentuhan ang mga bata eh nag lalaro, kasing edad lang pala ng anak ni ram ang mga anak ko.

Habang ang mga oldest naman business ang pinaguusapan habang kami naman eh, nagbabalik tanaw itong mag kakaibigan sa college life nila.

Mga 10 na ng gabi ng maisipan naming mag si uwi na. Nakatulog narin ang mga bata siguro sa pagod, kakalaro.

The Hot Lawyer( MAJOR EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon