Drei's POV
I'm sitting under a shady tree eating a biscuit while reading a Wattpad story in my phone ,"My Stand" by GREATTINKER, a fanfiction of Jungkook and Lisa , it's a great story promise. It's totally worth it to read.
It's already quarter to three, ngayon ko lang napansin ang oras, langya ang tagal ko na pala dito nagbabasa. Yeah you've guessed it right , I ditched class baka kasi iba pa ang mabalingan ko ng kabadtripan at masuntok ko pa ito e di naexpell ako. A big NO.
Actually it's not totally ditching since sabi ng mga bwesit kanina ay napaalam nila ako dahil nga sa nangyari.
And another reason kung bakit hindi na ako pumasok ay baka magkita ulit ang landas namin ng siraulong yun at masuntok ko dahil badtrip pa rin ako hanggan ngayon. I badly want to punch the lights out of him but I need to control my temper because sayang lahat ng pinaghirapan ko para lang makapasok sa ganitong paaralan, Granduer University.
Granduer University one of the biggest school here and most of the rich kids study in this school at ako? Scholar ako dito that's why I have to study hard to maintain my high grades or else.
Tumayo na ako at lumakad na, tsk hindi ko alam pero napadpad ako dito sa parang garden sa likod ng building namin. Bwiset kasi yun eh. Aissh, maganda dito at tahimik muka ngang hindi ito masyadong napupuntahan ng mga istudyante, ang kitid kasi ng daanan.
Salamat naman at meron na akong tambayan dito, dito na rin ako kakain tuwing lunch. Magbabaon na lang ako para hindi hassle at tipid. It's so peaceful here at wala kaingay-ingay na maririnig kundi ang mga huni ng mga ibon.
"Waaah!" Ok I take my word back na ibon lang ang maririnig dito, tsk sinisira nila ang dating sira kong mood.
"Ayoko sabi."rinig kong sigaw nito, sino kaya 'to? I'm getting curious.
Sinundan ko kung saan ito nanggagaling at nakita ko ang isang babae na napapalibutan ng tatlong boys.
"Sige na, isang date lang naman."sabi ng lalaki sa gitna na parang leader.y
Tsk fxckshxts. Its not my business so I'm going to leave.
"Pagsinabi kong ayoko,AYOKO."matigas na sabi ni girl, what a brave girl, maybe she can take care of herself.
Paalis na sana ako ng hawakan ng lalaking nasa gilid sa kamay ang girl. This jerk!
"Sige na , isa lang naman eh."sabi nito, mga kaedaran ko lang itong mga lokong 'to ha.
"Gagamitin nyo lang ako so NO!"sagot ng girl na pilit inaalis ang ang pagkakahawak sa kanya.
"Sabing isa lang eh."sabi naman ng lalaking nasa kabilang gilid sabay tulak kay girl. Ok thats enough.
Dahil dakila akong pakialamera lumabas na ako sa pinagtataguan ko at ang mga loko hindi pa ako nakikita. Tsk so oblivious.
"You jerks!"sigaw ni girl
Akmang sasampalin na nito ng magsalita ako.
"Didn't your mother tell you not to hit a girl ever?"tanong ko na nakapagpatigil sa gagawin nya.
Tiningnan nila ako ng masama but I maintain my pokerface.
"Sino ka naman?"tanong ng wanna-bee leader, jerk.
"It's for me to know and for you to find out,asshxlo."sagot ko at mas lalo akong tiningnan ng masama.
"Aba't sumasagot ka pa ha!"ang bobo nito.
"Malamang tinanong mo."
Nilapitan ako ni wanna-bee leader habang nakatingin sa'kin ng masama.
"Miss, if I were you,aalis na ako."sabi naman ng nasa gilid
"Paano ba yan I am not you." I answered and I didn't back down, akala nya ha.
"Woah feisty, I like it." stupid jerk!
Hindi na ako nakapagtiis at sinuntok ito na ikinabigla nilang lahat. Tsk, do they expect that I am weak? Nagalit naman ang dalawang kasamahan nito kaya ayun sinugod ako. Hindi ba nila alam na bakla ang nanakit ng babae? What a gayshxts!
Masusuntok na sana ako nito kung hindi ako nakailag. Sinipa ko at sinuntok ko sya, para hindi tayo malito pangalanan natin itong mga gago.
Si wanna-bee leader, si b1 at b2. Yan kilala na natin sila.
Sinuntok ko si b1 at natumba ito. It's been a long time since I fought because I am behaving myself but because of these gayshxts. Arrgh! nakapagexcercise na naman ako.
Muntik na akong masikmuraan kung hindi nasangga ng isa kong kamay ito, hays buti na lang talaga kung hindi uuwi akong sugatan.
Joke lang hahaha.
After a year, just joking again.
Hay salamat natapos din, napagod ako dun ah mukang kailangan ko na ulit magpraktis ulit. Buti na lang tinuruan ako ni papa magdefend.
If you're wondering why? My father is a self defense trainor and I am always with him during his work when I was a kid or if I don't have any classe eventually he trained me also to defend myself, sabi nya."Waah!"natigil ang pagmunimuni ko ng makarinig akong tili.
I looked at the who screamed in a questioning way. What's her problem?
"Are you__ are you ok?" I hesitantly asked, mukang madaldal ang isang 'to.
"Oo naman."sagot nito na pasigaw.
"Ang galing mo. You're amazing."napapikit na lang ako sa lakas ng boses nya.
Langya! Nakakain ba sya ng mikropono?
I just smile at her at tumalikod na pero ang loka sumunod sa'kin.
"Hi, thanks for saving me."sabi nito in a normal volume of a voice, marunong naman pala itong humina ang boses.
"No problem. I just did what anyone would do."sagot ko with a small smile. Wala ba syang ibang pupuntahan?
It's not that I don't like the company, its just that I am not good at talking or socializing with other people. Himala siguro ang nangyari kanina kasama ang mga dimwits.
"I'm Eanna pala. Eanna Lalienne Montego."nakangiting pakilala nito. Hmm Montego sounds familiar.
"Alexandrei Bautista. Call me Drei."sabi ko
"Waah,parehas kayo ng nickname ni sungit."yan na naman sya at ano daw? Sungit? Sino na naman yun?
Tumunog ang phone nya at kinuha nya ito't binasa bigla syang nalungkot. Huh?
"I'm sorry but I have to go."malungkot nyang saad.
"It's ok. Nice meeting you." I said then I give her a smile ,she returned at bigla nya akong yinakap.
What the hell?! I stiffened , hindi ko alam ang gagawin, first time kong mayakap ng hindi ko kaano-ano.
Hindi rin tumagal ito at kumalas na sya't nagapaalam na.
"See you tomorrow, friend."sabay takbo na nagmamadali.
Did she just call me friend? Friend. Napangiti na lang ako, for the first time in history I gained a friend maingay nga lang.
"Friend."bulong ko da hangin aat naglakad na ulit with a smile.
To be continued.
------------------------------------------------------
Hi author here, nagupdate ulit ako sana magustuhan nyo po.
Don't forget to vote and comment po.
Thank you
YOU ARE READING
Heart Thief
RandomMagbibigay ng sakit sa ulo, manggugolo sa mga buhay nyo , magpapaiyak at lalo magpapakilig. Samahan sa kanilang paglalakbay sina 1st Drae at 2nd Drei hehehe.. Nakakalito ba? Ako rin eh nalilito. Isang cold guy na mas gustong magkulong sa kanyan...