" Thanh Hiên ... tớ thích cậu" Giọng nói nhỏ bé của cô thốt lên.
Nhưng đối phương dường như không có cảm xúc gì đến lời nói của cô, anh đáp:
-Xin lỗi, nhưng tôi không thích cậu.
Một câu nói ngắn gọn chỉ vỏn vẹn 6 chữ đã làm cô đau buồn rồi nói với hắn : -Xin lỗi, đã làm phiền cậu rồi.
Có lẽ đây là lần đầu tiên trong đời cô bị từ chối nên có chút không cam tâm nhưng cô cũng đau lòng và bỏ đi trong nước mắt.
***
4 năm trước, tại một biệt thự ở một thành phố nọ.
"Á.. bố mẹ xem nè con đậu vô được trường A rồi bố mẹ xem kìa". Cô gái nhỏ Kiều Băng hét lên trong vui sướng. Mẹ cô cũng vui khi biết con mình đậu vô trường cấp ba tốt nhất thành phố nên hết lòng chúc mừng con gái cưng của mình.
Riêng ông bố cô lại đang ngồi bên cửa sổ đọc báo nghiêm túc mà nói: " Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh, con vô được trường đó cũng là chuyện bình thường thôi."
Cô chìa môi ra rồi cười và nói " Mẹ, mẹ nhìn bố xem không chúc mừng con mà còn nói vậy kìa!" Mẹ cô cười và nói:
-Hôm nay mẹ sẽ nấu một bàn đồ ăn con thích để chúc mừng con gái cưng của mẹ nhé.
Nói xong bà vui vẻ đi xuống bếp lấy giỏ đi chợ. Cùng lúc đó cô bạn thân Triệu Vy của cô chạy vô nhà ôm lấy Kiều Băng vừa thở vừa nói: " Cậu biết gì không...tớ đậu vô trường A rồi." Băng Băng vui mừng và nói: " Chúc mừng cậu nhé. Vậy là sau này chúng ta có thể đi học chung với nhau nữa rồi."
Mẹ của Kiều Băng cùng lúc đi ra nói với Triệu Vy: " Tiểu Vy tí nữa kêu bố mẹ qua đây ăn cơm chung đi. Bây giờ cô đi chợ mua đồ ăn về nấu chúc mừng hai đứa." . Triệu Vy vui vẻ đồng ý.
Tối hôm đó nhà Kiều Băng rộn rã tiếng cười và những tiếng chúc mừng hai cô gái nhỏ đã đậu vô trường mà mình mong ước.
Sáng ngày tựu trường Triệu Vy vui vẻ qua nhà rủ Kiều Băng đi học. Chiếc xe lăn bánh, đi đến cổng trường hai cô bé vui vẻ đi vào nhận lớp. Cô và Triệu Vy được xếp học chung một lớp đó là lớp 10A3. Vô đến lớp thì Triệu Vy nhanh chóng dành được bàn sát cuối và kéo tay Kiều Băng lại ngồi cùng. Tiếng chuông reo, giáo viên vào lớp và giới thiệu:
-Xin chào các em, thầy tên là Lý Đào, thầy sẽ chủ nhiệm lớp các em trong ba năm cấp ba này mong các em hợp tác. Đầu tiên công việc của chúng ta là xếp chỗ ngồi, thầy sẽ dựa vào bảng điểm đầu vào để xếp chỗ cho các em.
Cô và cả lớp ra ngoài xếp hàng, từng cặp từng cặp vô lớp ổn định chỗ ngồi chỉ còn lại cô, Triệu Vy và hai người nữa. Cuối cùng thầy giáo xếp cô ngồi chung với tên nhìn có vẻ mặt lạnh còn Triệu Vy ngồi với tên còn lại.
"Xin chào cậu tớ tên Kiều Băng ,cậu tên là gì?" Cô vui vẻ chào hỏi tên ngồi cạnh. Cậu ta đáp lại : " Bùi Thanh Hiên" .
Xếp chỗ xong thầy giáo cho từng người đứng lên giới thiệu tên, đến lượt cô, cô ngại ngùng nói:
-Xin chào các bạn, tớ tên là Kiều Băng mong được các cậu giúp đỡ.
Còn đến lượt tên mặt lạnh, cậu ta chỉ nói đúng một câu:
-Bùi Thanh Hiên .
Trong lòng cô thầm nghĩ trong lòng anh ta thật là kì lạ.
Triệu Vy ngồi sau cô nên cô không cần chào hỏi vì thế cô chào hỏi tên ngồi cạnh cô bạn thân . "Xin chào cậu tớ tên Kiều Băng."
"Hello cô gái, tôi tên Thẩm An"
YOU ARE READING
Yêu Thầm
RomanceCô là Kiều Băng một người con gái dễ thương và hoạt bát. Anh - Thanh Hiên một người được xem như là hoàn hảo, tính cách lạnh lùng nhưng không bao giờ lạnh lùng với cô. Ngày cô tỏ tình với anh, anh đã rất vui nhưng lại quyết định từ chối cô gái nhỏ...