Our Tag Relationship

2.5K 36 9
                                    

Felicity Sandoval - ang baliw na babaeng adik sa Facebook. At aksidenteng na-Tag Si Kaizer Buenavista the Yabang, at nag-panggap na mag-karelasyon.

Kaizer Buenavista - ang Prince ng Eastton University na naging instant Boyfriend ni Sitti. At unti-unting na fall kay Felicity Sandoval The Baliw.

AN: Dedicated to @MaevelAnne ~Kung hindi dahil sa'yo di namin makikila si Kaizer the yabang at si Sitti the baliw. Ginawa ko po ito bilang pasasalamat sa inyo. Una kong nadiscover ang My Tag Boyfriend sa TV5 then I search it. At sa unang chapter pa lang ay nagustuhan ko na. Hindi ko pa nababasa ang Season 2 pero may balak akong tapusin iyon! At number one fan ako ng TB-TG..

Sitti's P.O.V.

"Eto? Bagay kaya kay Kaizer 'to?" tanong ko kay Patty. Andito kasi kami ngayon sa mall, kasama si Mobi at Kris and si Patty. Nag-patulong kasi ako mag-hanap ng gift para kay Kaizer the yabang na'yon ee. Monthsary na namin kasi bukas.

"Hindi. Ang pangit ng kulay" sabat ni MM sabay subo ng ilang pirasong marshmallows-na naman-sa hawak nyang marshmallows bag.

Tapos na patingin ako kay Patty at tumango sya. Chineck ko kung ano nabang oras? "Hala!?" napabulong ako 12:30 na?! Lagot ako kay kaizer ne'to may Lunch kasi kaming dalawa ngayon ee. Halos 3 oras na kami nag iikot dito sa mall at wala parin akong mabili.

"Ee, kung couple ring nalang kaya?!" sabi ni Kris saba'y turo doon sa shop ng mga alahas. Hoy! Kris! 5 thousand lang ang budget ko! So please!? Di naman ako mayaman.

"Ano?! Ee ang mahal ng mga 'yan ee??!" sabi ko sakanya.

"Tara kaya bestfriend ng malaman na'tin kung mag-kano kaysa kumakatak ka dyan" sabay subo nanaman ng marshmallows si MM..

Sumunod nalang kami...

***

"Miss eto po..." sabay abot nung saleslady doon sa couple ring. Ang ganda. Sobra!! Bagay aakin at kay yabang. EE magkano naman?.

"How much is this?" tanong ko.. Sana mura. Sabay pinagdikit ko yung middle and index finger ko.

"3,500.. Miss eto lang po ang pinaka mura dito" sabi ulit nung saleslady. Ano? Mura na 'yon?! 3,500?!

"Oh! Bestfriend kunin mo na!" sabay abot ni Mobi sakin nung couple ring. "Ako na bahal sa pamasahe at mag-paliwanag kay prince" no choice ako dahil tumatawag na rin si yabang na kanina pa daw sya nag hihintay doon..

***

"Baliw!? Saan ka galing?" ang tindi din netong si Kaizer no? Girlfriend nya nako pero kung maka baliw wagas!!

"Wala! Uabang neto!! Meron ka no?!" biro ko sakanya at palihim na napangisi.

"Sira!!" batok sakin

"Araaay?!" sabi ko. Ang bigat naman kasi ng kamay neto no.

"As if naman magkakaroon ako!? Lalaki kaya ako?! Tss. U4thak please?" sabay duro-nanaman- nya sa utak ko! Tsk!

"Ee, ang sungit mo ee.!" sabay hawi sa daliri nya.

"Tara na ! Gutom na'ko!!" sabi nya sabay hila sakin.

Kinabukasan...

[Waaaaaaa! Monthsary na namin

Diko ba alam kung bakit nagustuhan kong ipost yon sa Fb ko. Wala pang isang minuto 114 likes na nga. Haha!

[Hoy! Baliw! Wag kang malilate?!]

Comment nya doon sa status ko. Tsss. Yabang!

[Yabang mo!]

Sabi ko din.. At hindi na sya nag-comment pa nag-loug out na yata.

Kaizer's P.O.V.

Ang tagal naman ng baliw nayon? Humanda sya sa'kin 1 minute na syang late!! Andito na kaya sila Patty, kris, mobi at margaret. Sya nalang wala pa-VIP ang shuta!!

"Kaizer!" napatingi ako kay Kris sabay nguso sa kung saang direksyon. Nakita ko si Sitti papasok ng restaurant.

"Kanina pa ba kayo?!" sa malamang! Ikaw nalang kaya wala!?

"Hooy! TG! Isang minuto kang late" sabi ko at nag-cross arm ako sabay tapik-tapik na apak sa sahig.

"Yabang!! Isang minuto lang late!?" sabi nya andito na nga sya sa harapan ko. Pero infernes. Ang ganda nya naka pusod na medyo messy sa gilid, naka pink floral dress tapos flat shoes. Perfect! Beautiful!

"Ee, sa ayokong nalelate yunG TG ko sa araw ng monthsarry namin ee" sabi ko.

Sitti's P.O.V.

"Ee, sa ayokong nalelate yunG TG ko sa araw ng monthsarry namin ee" di ko alam pero pakiramdam ko namumula ako.haay!napaka aelan talaga ng TB Ko. Di ko ba alam kung bakit natitiis ko yan ee.

"Upo na tayo!" sabi ni MM na may dalang marshmalow-na naman- hanggang dito?! Tss. Marshmallow monster nga. Haha.

Pag kaupo. Nagtinginan lang kami ni Kaizer, saka ko na inilabas yung gift ko...

"Kaizer Buenavista, My TB or my Real boyfriend, or Yabang! Kahit ano pang itawag o kahit sino ka paman! Ikaw lang ang nag-iisang Tag Boyfriend ng buhay ko na pinaka mamahal ko" sabay suot sakanya nung couple ring namin. "Oh! Ako din meron! Para match talaga tayo!" then nag-smile ako sakanya.

"Thanks Baliw, este my TG!.." narinig ko syang natawa. Tss. Tapos tumayo sya papunta sa likod ko simundan ko lang sya ng tingin at.. "Felicity Sandoval, My TG or my real girlfriend or Baliw! Kahit sino ka paman din ikaw lang ang nagiisa kong mahal na Tag Girlfriend." sabi nya sabay suot doon sa kwintas na nakasulat pa ee, "My Love TagGirlfriend" ihh! Sweet! Haha.

"Oh! Araay! Nilalanggam nako!" sigaw ni Kris. Haha. Talagang kris na'to.

"I love you Sitti!" sabi ni Kaizer saby halik sa noo ko.

"I love you to Kaizer!" sabi ko at niyakap sya ng mahigpit.

Ngayon, di ko man sure kung sya na ang makakasama ko Forever, wala akong pakialam basta ang alam ko mahal namin ang isa't isa. Kahit naba andaming nangyaring pagsubok!? Ang alam ko lang ee, mahal ko si Kaizer Buenavista the yabang! At mahal din ako ni kaizer bilang Felicity Sandoval The baliw.

Or short...

My Tag Girlfriend/Boyfriend

And this is...

Our Tag Relationship!

AN: Oha?! Sino po kinilig? One shot lang po yan ee. Haha! Ewan ba! Pero baliw na baliw ako sa My Tag Boyfriend! Naisipan ko lang gawin ito habang tulog na ang mama at mga kapatid ko at ako mag-isang naka upo sa higaan ko.! Ahaha! Happy reading :) sana magustuhan nyo

MaevelAnne

My Gift to My Tag BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon