Rrriiiiiing...
"Hon phone mo!" Sabi ni den na nakayakap sakin...
Pilit Kong inaabot ang phone ko sa lamesahan..Rrrriiiing...
"Hon!"-den
"Wait Lang hon," napahawak ako sa ulo ko dahil sa sakit.. At last naabot ko dn."hello?"
"Naku ikw alyssa! Tanghali na ah! Knina pa ako tawag ng tawag sayo!" Agad ko dng nilayo ang phone sa tenga ko at tignan kung sino ang sumisigaw sa kabilang Linya..Si mama pla.
"Oh ma? Sorry po kakagising ko Lang"
"Ay naku! Bumangon kana jan!"-mama
"Ma sabado ngayon"
"Oo nga kaya may family bonding Tayo dto sa batangas, umuwi Ka dto at bukas kna bumalik jan, Isama mo na rn yang mga Ka team mo" mahabng sabi ni mama..
"good morning hon" said den before giving me a peck on the lips..
"Cge po ma, sasabihin ko saknila"
"Sino yang kasama mo?! Naku ikw na bata Ka ! Baka nag dala Ka ng babae mo jan sa dorm nyo ah!"-mama
"Ma nmn grabe Ka! Cge na ma, babyahe na kami. Mag aayos Lang po kami"
"Ok nak, ingat kayo ah! And pakilala mo sakin yang babae mo jan valdez!. Love you nak bye"
Bago pa ako makasagot eh pinatayan na Nya ako.. Napansin ko nmn si den na kanina pa pla nakikinig sa Tabi ko.
"Morning hon" sabi ko at marahang hinalikan sya sa labi..
"Fix yourself now. You're going to meet my parents soon".
"What?!" Agad na sigaw sakin ni den..
"Hon nmn eh, ang aga aga" sabi ko SAKNYA habang nakatakip ng tenga..
"Seriously hon?"-den
"Yeah. Now go fix yourself, tatawagin Ko na Sila"
Agad nmn Syang tumayo sa Kama at sumampa sa likod ko.. Hinawakan ko ang legs Nya sa harapan ko bago tumayo..
"I'll go with you hon"-den
"Where? I'm not going somewhere hon, sasabihin ko Lang nmn saknila na pupunta tayong batangas ah?" I ask her.
"Yeah, but I'll come with you to tell them. That's why I'm here at your back"-den
"Ok hon."
"Now look here at your right side"-den
I did what she ask me to do and she gave me a quick peck on the lips.
"I love you honey"-den
I smiled at her,. "I love you more honey".We went to ate Fille and ate gretchens room, tulog mantika yung dalawa. They're hugging each other.
"How sweet" Sabay nming sabi ng babaeng mabigat na nakasampa sa likod ko.
"Come on hon, wake them up"
"Ate fillllleeeee.. Ate gretaaaaa!! Wake up!"- sigaw ni den habang nakatakip ang dalawang kamay Nya sa tenga ko..
Natawa ako sa itsura ni Gretchen , agad Syang napaupo na kinagulat ni ate Fille.
"What the hell! (Linibot ang paningin) dennise! What are you two want huh?!" -ate Fille hissed while staring at us.. Tumawa Lang si dennise bago nag salita..
"Come on get up love birds, punta dw tayong batangas. Sabi ni mama, ah este mama ni alyssa"-den
"Sus! Dennise ah! Mag papatali kana tlga.. Pero letche kayo ang sarap sarap ng tulog ko!!"- sabi ni ate Fille na hahabulin na sana kami ng tsinelas Nya.. Agad kaming lumabas ng kwarto ng Tatawa tawa..
"Sorry tol!" Pahabol na sigaw ko Kay Greta..
GANUN ulit ang ginawa namin sa mga next na rooms..After the gisingan portion nmin nag breakfast at nag ayos na rn kami.. We also brought some clothes kasi dun dw kami matutulog sabi ni mama..
"Tol ako na mag drive, alam ko May lagnat kapa" sabi ni ate Gretchen na kinukuha ang susi sakin..
"Ok nako tol, wla na to promise" sabi ko dn SAKNYA pero pinagalitan Lang dn ako ni den.. Kaya si ate Gretchen na ang nag drive.
NASA likod kami ni dennise, Pinag lalaruan ko Lang nmn mga daliri Nya, habang sya eh nakapikit at parang kinakabahan na ewan. Kanina pa kasi yung malalim na pag hinga Nya eh.
"Hoy besh! PROBLEMA mo?!"- tanong ni Ella Kay den.
"Wala.."-den
"Kinakabahan Ka noh?"-mich
"Magmemeet na kasi Sila ni future parents-in-law"-Jia
Sumiksik nmn si dennise sa leeg ko..
"I told you guys, she's nervous"-Amy
"Naku den! Palalayasin Ka dun kung ganyan ka"-Ella
"Che! Tigilan nyo na nga ako!"-den
"Sssshhhh, Ella , mich, Jia and Amy! Get back to sleep! Malayo pa Tayo" sigaw saknila ni ate DZI.. Na tawa nmn ako dahil Ang bilis nilang nag sibaLikan at pumikit..
"Buti nga sainyo" rinig Kong sabi ni den bago ako niyakap sa may bewang.
Hinalikan ko na sya sa noo bago pumikit at natulog..
BINABASA MO ANG
You Change Me Baby (GirlxGirl)
Fanfiction"I'm a player in LOVE. But when I met this girl she changes me into a better person that I could be"--- Aly "She's a player and a Casanova, I really hate her that much. Ngunit isang Araw all just I know is, I want her to become a better person as sh...