First Love.

39 4 0
                                    

Mùa đông, tháng 12 năm 2017.

Đã lâu rồi cô không còn tới đây, quán cà phê cũ mà năm xưa cô và anh khi đó hay lui tới. Cũng đã năm năm rồi, kể từ khi hai người chia tay.

_____________

Sáng, cô đang ngồi ở phòng khách nhâm nhi cốc cà phê đen, hướng tầm mắt ra ngoài cửa sổ ngắm nhìn bầu trời mùa đông của Seoul. Đã lâu lắm rồi cô mới có một kì nghỉ thoải mái như vậy.

Như một thói quen cũ chưa thể bỏ được, cô cầm lấy điếu thuốc đặt lên môi, đầu thuốc hiện lên màu đỏ yếu ớt, ngón tay kẹp điếu thuốc của cô nhẹ vảy tàn thuốc. Bao mệt mỏi theo khói thuốc bị gió mùa đông thổi đi.

Cô nhắm mắt, thả mình vào không gian yên tĩnh. Đắm chìm vào suy nghĩ về câu chuyện của quá khứ, có chút đau, có chút xót xa. Nước mắt không tự chủ, theo khóe mắt chảy xuống gò má đỏ hồng khô rát của cô vì cái lạnh.

Bỗng điện thoại trên mặt bàn reo lên, tiếng điện thoại kéo cô về thực tại. Cầm lấy điện thoại, cô nhìn vào dãy số hiện trên màn hình. Đôi mắt ướt mở to vì ngạc nhiên, đã bao lâu rồi, dãy số mà khi xưa cô hàng mong đợi sẽ gọi đến cho mình, nay cuối cùng cũng đã gọi tới rồi.

"Alo, em nghe. Anh, dạo này anh thế nào? Có khỏe không?"

Cô cố giữ cho bản thân thật bình tĩnh vì không muốn anh nhận ra giọng nói đang run rẩy của mình.

"Tôi cứ ngỡ em đã xóa số tôi đi rồi chứ. Tôi vẫn khỏe, mọi thứ vẫn ổn còn em thì sao?"

Anh cất tiếng. Vẫn là giọng nói đó, giọng nói mà cô hằng nhung nhớ. Đã bao lâu rồi, cái giọng nói trầm ấm pha chút lười nhác như người say khiến người ta say đắm ấy.

"À.. Il Ha, tối nay em có rảnh không? Tôi muốn gặp em, cũng đã lâu rồi ta chưa gặp nhau. Và.. Tôi cũng có chuyện muốn nói với em nữa."

Lại một lần nữa, với giọng nói ân cần nhẹ nhàng ấy. Anh làm trái tim cô rung lên, một nụ cười nhẹ xinh đẹp được vẽ lên khuôn mặt nhỏ nhắn của cô.

"Tối nay em rảnh. Ta gặp nhau ở quán cũ nhé. Vậy lát gặp lại anh."

Sau khi cúp máy, cô vẫn còn ngồi im trên ghế sofa ở phòng khách. Trong đầu cô không ngừng gào thét.

"Là anh ấy! Đúng là anh ấy! Là thật phải không? Cuối cùng anh cũng chịu xuất hiện trở lại rồi. Lần nay anh sẽ trở về và ở lại bên em chứ!?"

Cô đứng bất dậy với niềm vui to lớn trong lòng, chạy vào phòng ngủ và bắt đầu chuẩn bị cho cuộc hẹn buổi tối hạnh phúc của mình. Tối nay, cô trông phải thật xinh đẹp mới được, không thể cứng nhắc như những cuộc hẹn bình thường khác. Vì cuộc hẹn lần này là với người cô yêu, mối tình đầu của cô, anh ấy là Min Yoongi.

__________________

Nơi này vẫn vậy, vẫn nhẹ nhàng và tinh tế. Vẫn luôn bật những bản nhạc dịu êm khiến người nghe cảm thấy dễ chịu, chỉ có chút khác đi là nhân viên ở đây không còn là nhân viên cũ nữa. Vì thế họ không biết rằng cô từng là khách quen ở đây.

Nhân viên quán bước tới cạnh cô, đặt menu quán trên bàn và đợi cô gọi đồ. Cô chỉ cười, khẽ xua tay.

"Đợi bạn tôi đến sẽ gọi sau."

• FIRST LOVE •Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ