"Cut! A Thành, làm tốt lắm."
Tiếng hô cut của đạo diễn vừa vang lên là nhân viên công tác đã vội vội vàng vàng mang nào nào khăn nào nước nhào tới.
Uông Trác Thành quỳ trên mặt đất, trang phục cổ trang đẫm nước vừa dày vừa nặng, tóc giả và mặt bị nước mưa nhân tạo phả đến tan tác. Cậu vẫn chưa thoát vai được, đôi mắt thẫn thờ, tơ máu vẫn đỏ ửng chi chít như mạng nhện.
"Chúc mừng đóng máy, chính thức chuyển sang giai đoạn hậu kì, cảm ơn mọi người."
Uông Trác Thành ngây ngây dại dại được trợ lý đưa vào trong, ai hỏi gì cũng chẳng nghe được mà đáp lời, mọi thứ trước mắt cứ nhoè đi, cả ánh sáng lẫn âm thanh đều như đã vỡ vụn trước mắt.
"A Thành, A Thành, bình tĩnh lại em."
"A Thành, nhìn chị."
"A Thành?"
Bộ phim cổ trang lần này Uông Trác Thành quay cũng hơn nửa năm trời. Cậu đóng vai nam thứ Sở Hoài Ngọc, một công tử danh môn tài giỏi nhưng kiêu ngạo, không đặt ai vào mắt. Mãi cho tới khi gặp gỡ nam chính, hai người từ thù thành bạn, rồi lại từ bạn bị ép buộc phải trở thành kẻ thù.
Cảnh quay hôm nay là cảnh nam chính lật bài ngửa với cậu, cho biết lý do ban đầu kết giao bằng hữu là để lợi dụng cậu cho kế hoạch đoạt lấy ngôi báu.
Sau này nam chính lên ngôi, Sở Hoài Ngọc vong mạng. Tân đế sửa niên hiệu theo tên cố nhân, lại cho vây kín Ngọc gia trang nơi hai người lần đầu cũng như lần cuối gặp gỡ, vĩnh viễn không cho kẻ khác bước chân vào.
"A Thành."
Giọng nói dịu dàng của đạo diễn vang vọng bên tai, kéo Uông Trác Thành ra khỏi nỗi bi thương cùng cực đang vây khốn. Cậu ngẩng gương mặt đẫm nước lên, chỉ thấy Lưu Hải Khoan đang ngồi trước mặt mình, dịu dàng trấn an cậu.
"Không sao rồi. Không sao. Bình tĩnh lại."
Uông Trác Thành ngả đầu vào vai Lưu Hải Khoan lặng lẽ rơi nước mắt. Nước mắt mặn chát rỉ ra từ khoé mắt, thấm ướt vai áo anh.
Lưu Hải Khoan cũng yên lặng không nói nhiều lời, dịu dàng cho cậu một bờ vai, dịu dàng cho cậu những cái vỗ về.
Một đời dài thế, bỏ lỡ một lần là lỡ dở bao năm đằng đẵng...
Từ sau khi quay xong Sở Hoài Ngọc, Uông Trác Thành vẫn chưa tiếp xúc với kịch bản nào mới, thời gian cũng gọi là thảnh thơi.
Uông Trác Thành vào nghề gần 10 năm, bộ phim đầu tay cũng là một bộ cổ trang. Có thể nói là khởi đầu khá thuận lợi, bộ phim đó tiếng tăm rất tốt kéo theo việc người hâm mộ Uông Trác Thành cũng không ít. Nhưng từ trước tới nay Uông Trác Thành đều quy quy củ củ mà đóng phim, đôi khi cùng những người bạn người thầy cũ tham gia một số sân khấu nhạc kịch. Không truy cầu danh vọng cao sang hay tiền tài vật chất. Bình bình đạm đạm mà vun vén khát vọng, không quên tâm nguyện thủa ban đầu.
Mười năm trời, từ một cậu thiếu niên hơn hai mươi tuổi non nớt đến một người đàn ông ngoài ba mươi, vậy mà tất cả vẫn như mới ngày hôm qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KC] Trăng Dưới Nước - HaiiYangg
Short StoryTên truyện: Trăng Dưới Nước Thể loại: Đồng nhân văn CP: Lưu Hải Khoan x Uông Trác Thành Tác giả: HaiiYangg (Truyện có yếu tố tình yêu đồng tính nam nam. Cân nhắc trước khi đọc)