Loraine P.O.V
"Anak"mom
"Yes mom?"
"Ready ka na bang pumasok sa new scool mo?"mom.pag kasabi nya ay napahinto ako pagkain ko at tumingin ako sa kanya na nakatingin sa aking at hinihintay nya ang sagot ko.ngumiti ako na pilit.
"Yes mom im ready"kahit na hindi talaga ako excited.pag kasabi ko nun ay wala na nagsalita sa amin.hanggang sa matapos na kami kumain.
"Mom punta na ako sa kwarto ko"
"Ghe anak"nakangiting tugon ni mom.kaya naglakad na ako papunta sa aking kwarto at humiga na ako.habang na kahiga ako ay iniisip ko ulit ang nangyare kanina.alam ko naman na napansin ni mom na hindi pa ako ready sa pagpasok sa bagong school dahil sa ngiti na pilit.by the way bago tayo magdramahan ay magpapakilala mo na ako.
Im Loraine Gonzales 15yrs.morena,matangkad,matangos ilong,masayahin at higit sa ay ma appreciated ako sa lahat na bagay kahit gaano pa ito kaliit.alam ko curious kayo kung bakit ganun ang ginawa ko.kasi ganito yung,FLASBACK:
Nung pauwi na ako ay nakita ko si dad na kausap nya ang principal namin.kaya sa curious ko ay pumunta ako at nagtago para marinig ang kanilang pag uusap.alam ko naman na mali ang ginagawa ko. pero nakakapagtaka kasi ngayung ko lang sila nakita nag uusap ng principal namin.mukhang seryoso pa ang kanilang pag uusapan.kaya ko naman nasabi dahil sa itsura ni dad.
"Talaga bang sigurado ka na dyan sa desisyon mo?"principal
Tsk.ano ba ang sinasabi ni tanda kay daddy.
"Oo sigurado na ako.kailangan ko na syang mailayo dito lalo't na dumadami na ang kalaban dito"sabi ni dad na seryoso talaga.
Wait anong desisyon?,sigurado,ilalayo?,at kalaban? Ano bang klaseng kalaban at sinong ilalayo?at sino din ba ang kanilang pinag uusapan?aish sumasakit na ang ulo ko.kaya imbis na makinig pa ako ay umalis nalang ako dun.at hinintay na si dad sa kotse.
Habang hinihintay ko si dad ay may nakita ako nakahood grabe nakakakilabot ewan ko kung saan sya nakatingin.pero mas dumoble ang aking kaba nung ngumisi
GYD ang creepy.nagulat ako ng bigla may nagsalita.
"Oh anak kanina ka pa ba dito?at bakit yan itsura mo ay para natatakot?at sino yung tinitignan mo dyan?"may halong pag aalala na sabi dad.
"Uhm nothing dad"sabi ko at tumingin uli dun.pero wala na sya.
Kaya pumasok nalang ako sa kotse at iniisip ko pa din ang mga nangyare.hays itatanong ko nalang kay dad mamaya.End of FLASHBACK
So pagkauwi namin ni dad ay tinanong ko na sya kaagad.nagulat pa nga sya nun.kasi narinig ko pala daw
So ang tinutukoy nila pala ay ako.tapos tinanong ko din sya bat ako lilipat ng school?may nagawa ba ako kasalan.pero ang sagot lang ni dad ay wala daw ako kasalana at para sa ikakabuti ko daw yung.gusto ko pa magtanong kasi alam ko na hindi lang yung ang dahilan pero hindi ko nalang tinuloy.dahil alam ko naman na may rason sila kaya hindi nila ito sinasabi.haysss.bat ko pa ito iniisip baka tumanda ako kaagad nito.imbis na magpakastress ako ay magbabasa nalang ako ng FANTASY ito lang naman ang libangan ko eh.i really love to read a fantasy story.minsan nga napapaisip ako kung nag eexist ba sila dito sa mundo?syempre hindi kasi this is kathang isip lamang.kumbaga ay gagawa nila.grabe nga eh.ang lawak ng kaisipan nila.at parang totoo din eh.pero syempre alam naman nating na hindi sila nag eexist o sa madaling salita ay hindi sila totoo.hays pero sana magkatotoo.ano kaya feeling nun?(sigh)
-----------------------------------
YOU ARE READING
The Magic World
FantasyDito sa magic world ay marami tayong matutunghay na kung ano anong bagay na kakaiba na wala sa mortal world o kilala sa mundo ng mga tao. eh paano kung ang isang prinsesa ng magic world ay nasa mortal world?ano ang gagawin nila?at paano din kung an...