Loraine P.O.V
"Anak gising na nadito na tayo"pag kasabi ni mom ay napabalikwas ako at tumingin agad sa school.ang ganda kahit na gate palang kami.
"Tara na sweety bumaba ka na dyan para lalo mo makita paaralan na papasukan mo"sabi ni dad habang na ka smile.kaya napasmile ako at tumango tas lumabas na ako.pagkalabas WOW as IN wow manghang mangha ako sa nakikita kahit na gate palang pero makikita mo na yung loob ang ganda,malawak,malaki,at higit sa lahat ay payapa.hindi dun sa dati kong paaralan.nabalik ako sa katinuan ng biglang may tumawa"HAHAHAHHAHHA anak yung mukha mo HAHAHAHAHHA"turo ni mom sa akin habang nakahawak sya sa tyan na.tignan ko naman si dad ganun din.tsk.para sila mga baliw.mamatay sana sila dyan sa kakatawa.sabi ko at tumingin uli sa paaralan.
"Ano po ang ginagawa nyo dito?"sabi ng matanda
"Uhm i eenroll ko po kasi ang aking anak dito sa academy"sabi mom.
"Ah ganun po ba.sige po halika kayo sumunod po kayo sa akin"matanda
Kaya wala na kami magawa kundi sumunod sa kanya.pagkapasok ko wow as in wow ang ganda grabe anong ba itong paaralan ang ganda!sabi ko na manghang mangha.
"Anak mata mo"mom
"Ano naman ang problema mo mom sa mata ko?"pagtataray na sabi ko.
"Baka kasi lumabas nayang mata mo sa sobrang mangha mo dyan."sabi ni mom.
"Tsk"
Binalik ko nalang uli ang panangin ko sa paaralan na ito.ngunit sa di inaasahan ay nakita ko uli yung lalaki na nakahood.bat sya nandito?sino ba ang sinusundan nya?sabi ko sarili ko.tapos bigla syang ngumiti.yung ngiti na yung kakaiba.ang creepy!
"Anak"
Sino ba yung lalaki na yun?
"Anak"
Napaka misteryoso naman yun.
"ANAK!!!"
"Ay tae ng kalabaw"gulat na sabi ko habang nakahawak sa puso ko.oa na kung oa pero anlalapit ko sa kanila eh naninigaw pa.buti nalang walang estudyante dito.kung nagkataon lang napahiya na ako.
"Anak ano bang nangyayari sayo kanina pa kami tawag ng tawag sayo pero waepek kasi tulala ka dyan.ano bang nakita mo at grabe ka makatulaya dyan?"pagalit na sabi ni mom.
"Sorry mom.sobrang namangha lang talaga ako dito.kasi u know mahilig ako sa fantasy.kaya ayung nag iimagine ako.dito kasi parang ito fantasy world."habang paliwanag ko kay mom.kahit hindi totoo.hindi talaga mawala sa isipan ko yung lalaki na misteryoso na yun.
"Anak tara na baka mabaliw ka ba dyan.pumunta na tayo sa office"sabi ni dad.
"Ok po dad"
At nagpatuloy na kami sa paglalakad grabe nakakamangha dito.para talaga sya fantasy.sabi ko.hanggang sa
"Aray!ano ba yung?"sabi ko habang himas himas ka yung noo ko.
Pagtinging OMG kainin na sana ako ng lupa ngayon.
"Oh anak tapos na ba ang kakaimahinasyon mo?huh?nasobrahan ka na sa kakabasa mo fantasy.kaya ang nangyare tuloy lahat ng bagay nandito ay pinag fafantasyihan mo na".mahabang paliwanag na sabi ni mom.kaya wala ako nagawa kaya yumuko nalang ako at nagsabing,
"sorry po"sabi ko habang nakayuko parin.tsk.nakakahiya.
"Ok tara pasok na tayo sa loob"sabi ng matanda.
Pagkapasok wow ang laki at ang ganda grabe talaga.
"Oh ayan naman tayo sa kakaimahinasyon mo."sabi ni mom.hays kahit kailan talaga ito eh.kj
Sabi ko sa isip.hindi ko na sila pinangkinggan ko ano ang kanilang pinag uusapan dahil abala ako sa kakalibot ng mata sa loob dito ng office.
YOU ARE READING
The Magic World
FantasíaDito sa magic world ay marami tayong matutunghay na kung ano anong bagay na kakaiba na wala sa mortal world o kilala sa mundo ng mga tao. eh paano kung ang isang prinsesa ng magic world ay nasa mortal world?ano ang gagawin nila?at paano din kung an...