Maraming araw ang dumaan at may isang lalaking napakabait nya sa akin siya si marvin
"Bestfriend na tayo?" sabi niya sa akin isang araw. syempre papayag ako kasi siya na yung taong laging nanjan para sa akin parang bestfriend na din.
"Sige ba, lagi ka namn nanjan para sakin eh pero sa isang kundisyon...." naisip ko na baka isang araw tatanungin nya akong maging bestfriend at ako hanggang friend lang? ahh, basta't ito na talaga ang desisyon ko.
".....Walanq mai-inlove huh?"
"oo namn bestfriend kita eh." At inilahad ko ang pinkyfinger ko sa kanya.
"Pinkypromise?"
"pinkypromise." natutuwa ako dahil hindi ko na siya friend kundi isang BESTFRIEND ^________________^
***
Lumipas ang panahon. pero huli na ako sana hindi ko na lang sinabi sa kanya na bawal mainlove pero ito ngayon nararamdaman ko?
Nakapagdesisyon na ako na sasabihin ko na sa kanya. Tinawagan ko si marvin na magkita kami sa park.
***
Naglalakad na ako papunta bench malapit sa wishing well. Pagdating ko dun ay nandoon na rin siya masaya ako na lumapit sa kanya.
"Marvin." Tawag ko sa kanya bago ako makalapit.
"Jasmine may sasabihen ako sayo"
"Ako rin"
"sige mauna kana"
"Hindi ikaw na "
"Ikaw na muna"
"sige na ikaw muna"
"Sige ikaw na" at siya na rin ang nauna.
"Bestfriend inlove na ako sa kanya" sa akin?
"Kanino?" *Cross fingers* kinakabahan ako.
"Wag kang mag-alala" Tapos inakbayan nya ako. what's the meaning of this ?
.
.
..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"PROMISE, HINDI SAYO" T____________T
-------------------
Don't expect to much, nakaka-pressure so sad naman.
~Mebelyn29 ^__________^
BINABASA MO ANG
Bestfriend (One shot)
Teen Fictionkunti lang ang magbebestfriend na lalaki at babae. pero posible kayang main-love sila sa isa't isa? it's complicated!