The Sweet Ending-Introduction

13 0 0
                                    

"Please Pia, alam mo naman siguro kung gaano ko kamahal si Pat di ba? Alam ko na rin na plinano niyo talaga ang lahat para pag-selosin ako. Gusto ko siya at ayokong mawala siya sakin."

"Pasensiya na Lea pero hindi ko ibibigay si Pat sayo."

Namalayan ko nalang na lumuhod siya sa harap ko, umiiyak at nagmamakaawa.

Napapikit ako dahil hindi ko alam kung anong gagawin ko sa mga oras na ito.

Pilit kong tinatanggal ang kamay niyang nakayakap sa paa ko. Ano ba ang dapat kong gawin, ayoko siyang masaktan at ayoko ring magdusa.

"Mahal pa rin ako ni Pat. Sinabi niya iyon sakin, nakita ko sa mga mata niya na totoo ang lahat ng iyon. Nanaisin mo bang mahirapan si Pat ng dahil sa ginagawa mo?"

Lumayo ako sakanya, kinukunsensiya ba niya ako?

"Layuan mo na si Pat, hayaan mo na kaming maging masaya, please Pia."

Umiling ako at tumakbo palayo kay Lea. Paano naman ako? Paano naman si Karl kung ibibigay ko si Pat?

Prologue

A story that was hang-up for almost 8 years because Pia Karla Lazaro was missing with her son Karl Patrick Gomez. They were gone and no one knows were they are. 

Paano pag ikaw ang iniwan ng walang pasabi, Anong gagawin mo?

Are you going to wait or find them?

Paano pag ikaw ang nang-iwan, may balak ka pa bang bumalik?

Saan mo balak magtago?

Matatanggap ka pa kaya ng taong iniwan mo?

Characters

Pia Karla Lazaro as Ku Hye Sun

Patrick Gomez as Lee Sang Yoon

Lea Andrea Miguel as Kim Tae Hee

(A/N: Guys, please enjoy reading my short-story. Thank you.)

The Sweet Ending (Short Story) [On Hold]Where stories live. Discover now