ELLA’s POV
Dumating na nga sila as expected they are all high profiled scholar lang ako dito kaya haysss feeling ko wala akong karapatang lumandi sa kanila haha well pede naman pero huwag narin makakagulo lang ako naiinggit nga ako minsan sa mga students dito kasi almost perfect eh yong ang gaganda at gagwapo na nga mayaman pa samantalang ako kailangan ko pang magsikap ng sobra para makapag-aral dito. Katulad ng bestfriend ko si Layla maganda siya maraming nagkakagusto diyan kaso ang dense sobra tapos pag may nanligaw binabalewala lang ang alam lang yata nito matulog ng matulog haysss sobrang tamad pero love ko ‘tong bestfriend kung ‘to we’ve been classmates since high school yeah high school sa public siya nag-aaral when she was high school tinanong ko siya no’n kung bakit ba’t she just said trip ko lang hahaha oh diba ang ganda ng reason niya mayayaman talaga tinulungan din niya akong makapasok dito sabi nga niya no’n siya nalang magpapaaral sa’kin so there will be no hassle anymore haha kaso syempre nakakahiya naman kung ganun.
By the way I’m Ella Cordovez.
Andito kami ngayon sa SC Room ‘yong pito nasa Cafeteria nagpahinga may rooms do’n iba pag VIP eh haha sarap ng buhay.
“So those seven was the faces of our school so they should have that special treatment, school director said we should provide whatever they wanted, grabeh sobrang unfair” – Armina , she was one of the luckiest girl akalain mo anak ng owner nang school yong boyfriend niya pero don’t underestimate her sobrang yaman din niyan. Natawa nalang kami sa kanya.
“Edi magdala sila ng maid dito or chaperon para utos-utosan nila haysss, mang-aabala pa” – Layla haha may point din siya.
“Ako nalang hehe” – Jean fan to eh. Yong pitong yon kasi is mga artista ‘yon well nasa dugo na naman nila yong pagiging artista.
“Kami nalang dalawa” – malanding bakla talaga tong si Louie / Luoisa.
“Magkakasundo tayo diyan bes” – Jean naghigh five naman silang dalawa haysss.
Ewan ko din ditong si Layla eh lagi naman naming nakikita sa billboard ng school yong pito pero ewan ko siguro wala lang siguro tong paki sa mundo puro anime and KDrama lang yata alam nito. Pero no doubt Layla is talented she can dance, she can sing and can play musical instruments kinulang nga lang sa height haha ‘yong older sister niya si Monique famous model din yon.
“We are all incharged of it depende kung sino yong available” – Armina
“Ako available alwaysss” – Louisa haysss
“Ako din” – Jean
“Hayssss ewan ko sa inyo alis na muna ako may aasikasuhin pako” – Nigel matagal ko ng crush to eh kaso matagal na din siyang may gusto kay Layla masakit ba’t I should respect sana nga masabi na niya ‘yong feelings niya kay Layla para malaman niya kung mutual ba ‘yong feelings nila it breaks me whenever I heard about it ba’t anong magagawa ko we can’t force someone to love us back kasi dina magiging love ‘yon.
“Layla ang Ella dahil palagi naman kayong magkasama isa lang yata paa niyo eh hatid niyo tong schedule nila don” – inabot ni Armina yong papers sakin.
“Ahhhh Ms. President sila Louisa nalang they’re willing naman eh masakit na paa ko” – angal ni Layla
“Sige na Layla may gagawin pa kami eh geh na para naman din makilala mo sila okay?” – kumbinsi ni Armina
“Okay kung di kalang malakas sakin”
“Ayieeee love you Layla”
“Love you too Ms. President^_^”
“Selos ako” – sabi ko OA na kung OA basta nagseselos ako pagdating kay Layla pero di ako tomboy huh gusto ko lang kasi talaga sakin lang siya close haha feel niyo ko? May friend talaga tayo na gusto natin satin lang close yong nasanay na tayo na siya lagi kasama natin tapos nakakainggit pag naging close siya sa iba. Basta yon na yon hirap magexplain hehe.
“Love you so much very much baliw” – sabay hug sakin.
“Tara na nga drama mo” – sabay hila sakin. Minsan natatakot nga ako eh what if magkaron siya ng ibang bestfriend tapos tong friendship namin pansamatala lang I don’t call her bestfriend since kasi naawkward ako what if di naman pala ako yong bestfriend niya diba.
Papunta na kami ngayon sa cafeteria tahimik lang kami siya naman paearphone-earphone lang.
“Hoy ba’t ang tahimik mo? Do you have problem?” – tanong niya
“Wala naman ayaw ko lang madisturbo ka it seems like your enjoying the music you’ve listened” – sagot ko naman.
“Nah, di naman ako nakikinig ng music noh ewan ko nga ba’t ba ako nageearphone di naman ako nakikinig ng music” – haha gaga talaga ‘to
“Hahaha baliw ka talaga ,nagearphone ka pa di ka naman nakikinig”
“Ewan ko nga eh, ano ba iniisip mo eh ang tahimik mo?” – tanong niya
“Wala ‘to”
“Grabeh ka para namang di tayo magkaibigan share mo na sakin dali” – sabay pacute sakin haysss
“ Wala nga ‘to tara na nga” – umuna na akong maglakad sa kaniya papasok ng cafeteria.
Then pumasok na agad kami sa VIP Room.