LWLF-CHAPTEE 1

10 0 1
                                    

Chaptee 1

*Tok*Tok*

*Tok*Tok*

"Mam Akira! "

*Tok*Tok*

Ang ingay naman!

"Yaya! Natutulog pa ako! Wag ka maingay please! " Sigaw ko. Kase naman ansakit pa ng ulo ko! Pinikit ko ulit ang mata ko.

"Pero Mam Akira bumangon na daw po kayo. " Sagot nito.

Hinde ko siya pinakinggan at nagtalukbo ako ng kumot ko.

"Mam Akira. " At.kumakatok nanaman ito. Tumayo ako sa inis at padabog na binuksan ang pinto!

"WHAAAT!? Diba sabe ko maya nalang okey! Matutulog pa ko!? " Sigaw ko. Nagulat naman siya.

"Sabi po kase ng Daddy niyo gisingin ko po kayo. Wag daw po akong titigil hanggat hinde ko kayo nagigising. " Sagot naman mito habang nakayuko.

"Akira gising kana pala. Ayusin mo ang sarili mo at mag aalmusal "Seryosong sabi ni Daddy na kakalabas lang ng kwarto at nakabihis na.

Padabog ko namang sinarhan ang pinto ko! Sigurado papagalitan nanaman ako ni Daddy. Gabi na kase ako umuwe kagabi.

Naligo na ako at nagtoothbrush. At saka nagbihis, Hang over ako! Ramdam ko pa din ang saket ng ulo ko.

Bumaba na ko at dumiretsyo sa dining area.

"Goodmorning Mommy " Sabi ko tas kiniss ko siya sa cheeks. Pagkatapos nun umupo na ko at nagsimulang kumaen.

"Goodmorning bansot! " Hirit naman ni Kuya Kurt. Tas pinisil ang ilong ko!

"Kuya naman eh! Sakit sakit na nga ng ulo ko! " Reklamo ko.

"Kuya naman eh! Chakit chakit na nga ng ulo ko!" Ginaya naman ako ni Kuya. Si Mommy naman tawa ng tawa.

"Tama na yan ha. Kumain na kayo. "Syway naman ni Mommy.

"Akira. Saan ka nanggaling kagabi? " Tanong naman ni Daddy. Eto nanaman tayo. Mapapagalitan nnman! Tss.

"Kina Claire po. " Pagsisinungaling ko. Tas kumain ulet ako.

Siguradong mababasawan ang pera ko nito .

"Is that true? O sa bar ka galing? Anung oras ka umuwe? " Tanong ulit ni Daddy at saka humigop ng kape.

"Ahmm. Mga.. Ah. 11 pm po"I lied. Again!

"Stop lying Akira. Saan ka nanggaling at anung oras ka umuwe! " Galit na si Daddy.

"Sean.. Huminahon ka. Nasa harap tayo ng hapagkainan. Saka mo nlang pagalitan si Akira masakit ang ulo niya" Sagot namani Mommy.

"Kaya nagkakaganyan ang anak mo kinukunsinti mo! At paano hinde sasakit yang ulo mo! Lage kang nasa lintek na bar na yan! Talgang tumakas ka pa at nagagawa mong magsinungaling saamin!? Yaan ba ang tinuturo namin sayo ha! Anung oras ka umuwi!!??" Ngayon galit na talga si Daddy. Ako naman nakayuko lang pinipilit kong wag umiyak pero wala tumulu luha ko.

Naramdaman ko naman na hinimas ni Kuya ang likod ko.

"Anong oras ka umuwe kagabe? " Gigil na tanong.ni Daddy at nakatayo na siya ngayon.

"F-f-Four po" Atsaka pumikit ajko

"Tang ina Akira!!? Paano pag my nangyari sayong masama ha!!? Ano!!?? Sasabihin nalng saamen pabaya kame!? Tang ina kang bata ka!?" Sigaw neto

"Nakauwe naman po ako ng maayos diba? Ano ba po ang problema! 23 yrs pold na ko! I can handle myself!" Sumbat ko.

"Sean tama na! " Sigaw ni Mommy pero hinde nakinig.si Dad.

Love Will Last ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon