LWLF-CHAPTEE 2

3 0 0
                                    

Chaptee 2

AKIRA LIANN SANTOS

Ano kayang desisyon ni Daddy? Siguro pagtatarabuhin  niya ko sa company namen. Kase tumawag saaken yung secretary ni Daddy kailangan ko daw sumunod sa isang restaurant. My meeting raw? AYoko talagang magtrabaho!

Naiimagine ko na yung magiging trabaho ko dun! Baka mamaya magmukha akong zombie!!!

Papunta na nga pala ko sa restaurant na sinasabe na my meeting raw? Bakit kaya kaming lahat? Kinakabahan tuloy ako. Baka ipatapon ako ni Daddy kung saan!

Hinakbang ko na ang paa ko para pumasok sa restaurant at nakikita ko kung nasaan sina Daddy Mommy at Si Kuya Kurt. Nakita kong kausap ni Kuya Kurt yung lalaki. Ayy. Gwapo yun ah. Ka edad siguro yun ni Kuya 25 lang naman si Kuya. Siguro kung yun ang mapapangasawa ko.  Okeyy lang mukha namang yummy! Hihihi.

Wait! Mapapangasawa?! Omgod! Nooooooo!?!!

"Oh! Andito na pala siya! "

Hinde pa rin ako  makaibo sa kinakatayuan ko. Hindi ko akalaing totoohanin ni Daddy ito.

"Akira are you okey?" Tanong ni Mommy.

"H-ha? " Nauutal kong sagot. Lumapit naman si Kuya saaken.

"Akira? My masakit ba sayo? " Pag aalala ni Kuya.

"Aa-h. Wa-wala." Umiling iling ako. "Kuya. Anong ginagawa naten dito? " Tanong ko. Umiwas naman nh tingin saaken si Kuya.

"Maupo ka muna Akira" Rinig kong sabe ni Daddy. Umupo ako sa tapat nung  lalaki  my katabi naman siyang matanda lalake.

"Mr.Conde meet my daughter Akira Liann Santos" Sabe naman ni Daddy ngumiti namam saaken yung Mr.Conde.

"Tss. Whatever! Ano ba talgang ginagawa ko dito! " Hiyaw ko.

"Akira! " Suway saaken ni Daddy pero hinde ko ito pinansin! Tumingin ako kay Kuya.

"Kuya. Ano ba talagang meron dito!" Pilit kong inaalam kahit alam ko na talaga kung anong nangyayari. Iimik na sana si Kuya ng magsalita si Daddy.

"Akira. He's your fiance" Nagtayuan ang balahibo ko! Unbelievable! Oo,Gwapo siya pero ayoko pang mag-asawa!!

"Whaaaaaatt!?!? NO! Ayoko!! " Halos mapatayo ako sa kinauupuan ko. Tumingin ako kay Kuya. At tiningna ko siya na parang'I-need-your-help-Kuya-look' Mukha namang naintindihan niya ang sinabe ko. Pero nanlumo ng mabasa ko sa mata niya ang 'Sorry'

"Sa ayaw at sa gusto mo Akira. "Napatingin naman ako sinabe ni Daddy.

"Anak niyo ba ko! Hinahayaan niyong gawin ang gusto niyo!? I hate you!!!!"Sigaw ko. Oo galit ako sakanila. Parang tinataboy na ako ng pamilya ko.

"Ganyan ka ba talaga gumalang?" Rinig kong sabi nung lalake. Or should i say na fiance ko daw!?

"You dont care!?" Hiyaw ko. Hinde naman kaaali nakikisali!

"I care. Cause your mine now" Namilog naman ang mata ko sa dinabe niya! Mine?! Ew.

"Shut up!? Hinde mo ko pag mamay-ari!? Uuwi na ko!" Aalis na sana ako ng hawakan niya ang braso ko!

"Let me goooooo!? Kuyaaaa!? " Sigaw ko pero parang walang narinig si Kuya

"From now on. Youre staying in my house. Babaguhin ko yang ugali mo." Natulala ako sa sinabe niya. Tumayo siya habang hawak ang braso ko. Hinde naman ganun kahigpit at hinde naman ako nasasaktan.

"Ahm.  Dad,Tito,Tita,Bro. Uuwe na po kame ng Misis ko" Halos lumuwa ang mata ko ng marinig ko yun! Panaginip ba to??! Hinde pa rin mag sink in sa utak ko.

"Get in"

May asawa na ko. At itinaboy na ko ng pamilya ko. Ganun na ba ko kasama!? Natututo naman akong maglinis ng kwarto ko. Yun! Nagagawa ko yun.

"Did you hear me? I said get in"

Nagulat naman ako. Napaka manly ng boses niya. Pero kung umasta akala mo Lolo ko. Psh!

"Ayokong sumakay diyan! At mas laomg ayokong sumama sayo! "Sigaw ko. Halata naman sa mukha niya ang pagkairita. Hinanap ko ang kotsye namen pero wala na dun .

"Wag mong sabihing maglalakad ka? " Sabe nito. At sumandal sa kotsye niya.At nakapamulsa grabe! Ang hot niya!

"Stop starring " Namilog ang mata ko at napalunok ako! Kainiss. Ano ba kasing pumapasok sa ulo ko.

"H-hinde naman ako n-nakatitig sayo!? Tss." Nakita ko ang pagngisi niya.

"Umuwe na tayo. Pagod ako." Sambit niya.

"Anung t-tayo! Umuwe ka mag isa mo. I'm not coming with you" Sagot ko atsaka naglakad paalis

"Wala ka ng uuwian" Sigaw nito. Hinde ako nakinig at patuloy sa paglalakad. Medyo malayo na ko ng konti.Tss. Akala naman niya sasama ako sakanya! Kahit gwapo siya. Baka mamaya kuhanin pa nun virginity ko!

"Ayysh. Pasaway ka Liann!" Sigaw niya. Halatang irita n siya. Tss! Bahala siya.

"AAAAAACCCKK! ANO BA?! LALAKE!? IBABA MO NGA AKO!! " Sigaw ko. Binitbit niya kase ako na parang sako. 

"Luke Glenn Conde. Wag ka ngang malikot!? " Sigaw niya pero di ako nakinig! Hinampas ko ang likod niya pero ako rin ang nasasaktan! Bato ba ang katawan niya! Ang tigas.

"Sabeng wag malikpt baka mahulog ka! "Naramdamang kong hinampas niya ang pwet ko!!  Fuck!? Hinampas niya ang butt ko! Biglang nag init yung mukha ko. Aaaah! Hinampas niya pwet ko!

Narinig kong binuksan niya yung pinto ng shot gun seat. At iniupo niya ko. Nakita  kong umikot siya at sumakay na din. Inistart niya ang kotsye!

Hinawakan niya pwet ko!? Manyak!?

"Hoy Condensada!! Manyak ka! Hinawakan mo pwet ko!?? " At ngayon hinampas hampas ko siya. Pero parang wala lang sakanya. Ngumingisi ngisi pa!

"Anong nginingisi ngisi mo diyan ha!? Isusumbomg kita kay Kuya at Daddy!! " Sigaw ko at hinampas hampas ko siya pero nanakit na ang kamay ko.

"Tss. Ang ingay mo" Reklamo nito! Aba siya na nga ang nanghawak sa pwet ko! Tss. Hinde ko akalain na my asawa na ko. Psh,Hinayaan ni Kuya si Daddy. Si Mommy naman wala ding nagawa. Hinde na ba nila ko mahal? Pinamimigay na nila ko sa manyak na lalaking to.

I hate them.Sumuko na sila saakin.Ano bang mapapala ko sa pag aasawa? Daddy. I hate you!! Bumuhos ang luha ko. Pero mukhang hinde niya napansin.Bumaba siya ng kotsye.  Sumunod naman ako. Nasa bahay niya yata kame. Nakatungo akong sumunod bigla akong nabangga sa pader?? Tumingala ako at si Condensada pala.

"A-alis nga diyan" Nauutal kong sabe at pinunasan ko ang luha ko gamit ang dalawa kong kamay.

"Umiiyak ka ba?Mahinahon niyang tanong.

"Hinde ba obvious!?Manyak!?" Tumakbo ako  paakyat ng hagdan niya habang umiiyak.Nakakita ako ng tatlong pinto.Pumasok ako dun sa nasa gitna na pinto.

Maganda yung kwarto.Kulay pink siya.Tas my terrace din.Sasabihin kong mayaman nga si Condensada.Mansion ang bahay niya pero parang siya lang ang tao dito.Umupo ako sa my terrace.My lamesa at upuan naman kase.

Namimiss ko na agad ang bahay namen yung kwarto ko.At pati si Kuya.Kahit galit ako dun miss ko pa din siya.Pati si Mommy,Siya yung nagpapataghan saaken kapag umiiyak ako.Ngayon wala na sila.Bigla nanaman tumulo ang luha ko.

I hate you Daddy. I hate you.

-----

Kawawa naman si Akira! Naiiyak tuloy ako.Choss! Hahaha.Salamat sa nagbasa!

Twitter:@allien_princess

Fb:Jewell Soliman(AlienPrincess)

Insta:itsalienprincess

-Jewel

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 28, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love Will Last ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon