Binding
"Mahal Kong prinsesa gising na mahaba pa ang araw kailangan mo makatakas anak iligtas mo ang sarili mo" Boses ni mama ang narinig ko.
Agad akong napabalikwas naramdaman Kong kumirot ang aking pulsuhan at ang aking braso kinapa ko ang aking braso may di kalakihang tahi at tiningnan ko ang aking pulsuhan may naka tattoo dito na 0014.
"Gising kana pala ako nga pala si 0015" bati saakin ng babae na nasa kabilang kama.
"Nasan ako? Bakit ako nandito?!" Galit Kong singhal at agad tumayo ngunit wala akong makitang pinto kundi puro pader na itim at ang dim light.
"Kahit anong gawin mo di ka makakalabas at kahit ako di ko alam kung nasaan tayo pero alam kung bakit tayo nandito." Seryoso nyang sabi
Lumapit ako sa kanya at umupo sa kanyang tabi
"Ako nga pala si akia" pero agad nyang tinakpan ang aking bibig.
"Shh don't mention your real name yan ang number one rules dito kaya binigyan nila tayo ng number" sabi nya at pinakita ang kanyang pulsuhan
"Nandito tayo para pag kakitaan ang iba ay ginagawang bayarang babae at ang iba ay binibili ng mga mayayaman na tao at di ko alam kong anong ginagawa sa kanila at yung iba naman ay pinag pupustahan sa isang laro" biglang nagbago ang kanyang reaction.
"Kada may mamatay ay agad nila itong pinapalitan wala pang nakakaalis dito maliban sa isa" saad nya
"Ano ng gagawin natin bat di natin subukan tumakas baka makaalis tayo"
"Marami ng sumubok at marami na din ang namatay kaya kung mahal mo pa ang buhay mo wag mo na subukan!" Sabi nya saakin
Aangal pa sana ako ng may biglang umusok at lumabo ang aking paningin pero bago ako mawalan ng Malay nakita Kong may bumukas na isa sa mga pader.
"Bilisan nyo at baka mainip ang ating mga guest"
minulat ko ang aking mata nakita Ko ang ibang mga gaya Kong babae na nakabihis ng maninipis na puting dress pantulog at nung tingnan ko ang sarili ko ay naka kulay pula.
"Pasenya na wala akong magagawa lahat kami pinag daanan yan" pabulong na sabi saakin ni 0015 ng walang nakakahalata.
Naguluhan naman ako sa sinabi nya biglang may humila saakin at dinala ako sa likod ng isang makapal na kurtina tinali nila magkabilaan ang aking kamay ng nakaangat at mag kabilaan din ang aking paa.
"For number 0025 anyone?!" Rinig Ko sa speaker sabi ng isang lalaki.
"20,00 sold" at nag palakpakan ang mga tao.
"And the highlight for tonight is our new 0014" nag palakpakan ang mga tao at dahan dahang umangat ang kurtina saaking harapan.
Para akong nasa theater di ko makita kung gaano sila kadami dahil sa mga ilaw na nakatutok saakin.
"Number 0014 is a college student let's start with 20,000
prize anyone?" Sigaw ng isang lalaking naka mask ang buong mukha.May isa na nag taas ng isang bagay na nailaw.
"Ok we have" di natuloy ng host ang sasabihin ng may sunod sunod na mag salita.
"50,000"
"60,000"
"80,000""80,000 last prize?" Tanong ng Host.
Biglang may nag salita sa may bandang itaas ng podium.
"1 million for that gorgeous lady"
"1 million sold"
Ng hina ang tuhod ko anong gagawin nila saakin?
BINABASA MO ANG
SCAPE (Series #1)
Action"Brave girls can drag you down." Virginity is the most important thing for girls, but what will you do if they took it and you don't have a choice its a do or die. Ang kwentong ito ay patungkol sa human trafficking na kung saan binebenta ang mga kab...