Bestfriend ko, Lover ko :)

43 1 0
                                    

PROLOGUE :

sweet sa isa't isa

nagkukulitan

nagsusubuan

paratingmagkasama

naghu-hug

naghoholding hands

tapos ......

mag Best friends lang ?

HAHA !! beliveit or not !!

**********

Okey, meet Alexa ------------ maganda, talented, honorstudent, fashionista, sporty gal, mahilig sa music, arts and stufftoys and pets.

Meet her bestfriend too..

Allen --------- gwapo, mahiyain pero makulit, intelligent pero ang tamad mag-aral, maganda ang boses, sporty, simple lang, mahilig sa music, palaging tumutugtog ng gitara..

Grade 4 pa lang nagkakilala si Alexa at Allen. First day pa lang ng school ay crush na ni Alexa si ALlen pero hindi niya pinapaalam/pinapahalata. Mas lumala ito noong inilipat si Alexa ng teacher niya sa tabi ni Allen. Hindi nagtagal, naging close si Allen kay Alexa at naging close si ALlen kay Alexa at naging mag bestfriends sila.

Isang araw, nahulog ang bag ni Alexa. Nakiusap siya kay Allen na pulutin ito pero parang hindi si Allen nakikinig kay Alexa. So, pinulot nlaang ni Alexa ang bag nitong nahulog nang biglang yumuko si Allen at pinulot ang bag ni ALexa nang ----------

nagkahawak ang kanilang mga kamay at nagtitinginan..

Allen: (gosh ! ang ganda niya pala !) O_O

Alexa: O_O uhmmm...

Allen: Ahh, uhm, Sorry.. [pinulot at ibinigay ang bag ni Alexa] eto ohh ^__^

Alexa: ahh, salamat ^__^

ALlen: ahh, uhm, punta muna ako doon ha ?

ALexa: Sige ^__^

*Pag-alis ni Allen*

ALexa: *^__^* [blushing] ang gwapo talaga ng bestfriend ko

ALlen: [naglalakad] Anu ba yun ? hindi maalis sa isip ko ang mukha ni Alexa, ang ganda-ganda pala niya.. Lagot !! parang .. parang ... Inlove na ako sa kanya !! @_@

------------------------

Nang naggrade 5 sila, hindi na sila naging classmates pero they same hanggang naghigh school na sila.. Pagtungtong nila ng first year, nasa new site si Allen at hindi na nila nakita ang isa't isa

2nd year high na sila .. Excited si Alexa na makita si Allen dahil miss na miss na niya ang kanyang bestfriend..

Nang nagkasulubung sila, Ngumiti si Alexa kay Allen pero parang hindi na nakakilala si Allen kay Alexa.

**kinausap ni Alexa si Allen sa kanilang Campus Gym**

Alexa: uyy ! bestpren ! anong nangyari na sayo ? Hindi lang tayo nagkita, parang hindi mo na ako kilala !? (hindi mo pa sana ako kalimutan)

Allen: talaga ? bestfriend mo parin ako ? (salamat lord ! natatandaan niya pa ako !)

ALexa: Oo naman noh !? (labs kita ehh)

Allen: mukhang nagbago ka na kasi ehh.. (hindi sana)

Alexa: Eto naman oh ? oo nagbago ako pero ako parin si Alexa noon, nagbago lang ang hitsura ko. (hindi pa nagbabago ang pagtingin ko sayo Allen)

Allen: thank you bestfriend ! [hug]

Alexa: [hug rin kay Allen]

Allen: best ?

Alexa: yep ?

Allen: mey gusto akong girl na ligawan (ikaw yun)

Alexa: ahh , talaga ? swerte siya (outch)

Allen: talaga ? ambait niya . Nagsabi narin siya ng "iLoveYou" sakin.

Alexa: ahh, ehdi ligawan mo. (tsk :( )

Allen: sasagutin niya kaya ako ?

Alexa: Oo naman no ?! ang bait at ang gwapo mo kaya !

Allen: (kumuha ng gitara at kinanta ang paboritong kanta ni Alexa : "harana")

***imagine niyo nalang **

Allen: sa isang munting harana, para sa 'yo

(nagulat at napaluha si Alexa nang natupad ang kanyang tinatagal na pangarap)

Allen: Bestpren, Alexa .. sorry ha ? matagal na matagal na kitang mahal. Simula pa noong unang naghawak ang ating mga kamay..

Alexa: t..talaga bestpen ?

Allen: talaga .. i love you alexa !! mahal na mahal kita !!

Alexa: talaga ? i love you too allen ! noon pang unang araw tayong nagkakilala.

Allen: so , ano ? Alexa ................................................................................................... can you be my Girlfriend ?

Alexa: allen, mahalkita pero parang masyado pa taong mga bata para sa ganyang relasyon .. ;( (kung pwede pa lang sana, sinagot na kita .)

Allen: talaga ? kung ganoon man, maghihintay ako hanggang sa pwede na . basta't tandaan mo, andito lang ako at maghihintay sa iyo.

Alexa :DD talaga ? salamat allen !! darating din yang tamang panahon .. pero, promise ha ? na bestfriends pa rin tayo ?

Allen: Bestfriends:)

--END--

(A/N : ang pag-ibig hindi dapat minamadali hangga't kayo ay wala pa wastong gulan. masasayang lang ang pagod ninyo. kaya mas mabuting hintayin nnyo ito hanggang sa pwede na.

Pwede naman ipaghintay ang pag-ibig ehh.. dahil ang pag-ibig, maaring maghintay hanggang sa dulo ng walang hanggan :)) )

****

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 24, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bestfriend ko, Lover ko :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon