GAME NUMBER 1:

7 1 0
                                    

TANIYA SHAINA SALVADOR POV;

Gooooodddd morrrrnnniiiinnnggg mondayyyy.

Hi beautiful lady sabi ko sa sarili ko. Na nasa harap ng salamin.

"baby. Get down. Breakfast is ready" rinig kong tawag ni mommy.

"a minute  momsh" i said then pumasok ako sa cr. Para mag asikaso.

After 12345... Years. Natapos ako maligo

Bumaba na ako nang hagdan at ngingiti ngiti naman akong sinalubong ni daddy.

"good morning my little princess. Are you ready?". Masayang bati ni daddy sakin.

"yes daddy" sabi ko pa. At ngumiti ng peke.

Actually im not ready eh. Kasi naman. Kinakabahan parin ako.
Kasi papasok nanaman ako sa paaralan na hindi naman sakin bagay.

Umupo na ako at kumain.

****************FAST FORWARD*************

~SOUTHAMPTON UNIVERSITY

Pagka apak ko palang sa gate ng SU (SOUTHAMPTON UNIVERSITY) ay sobra sobra na yung kaba ko.

Eto nanaman ako. Papasok nanaman sa demonyong paaralan na to. Sa paaralan na kung saan akala mo eh perfect lahat ng studyante.

Sa paaralan kung saan hindi daw belong a mga Nerdy Trashy na katulad ko.

Actually hindi naman ako nerd eh. Saktong tabal lang talaga. Lampa. Sabi nga ni abby. Bestfriend ko since i was elementary.

Correction lang po hindi ako NERD. As in HINDI! Spell no? NOOOOOOOOOO!

May big glasses lang nerd na agad? Di ba pwedeng malabo lang mata..  Tapos tyaga lang yung talinong mayroon ako.?
At tapos tamad lang akong ayusin ang buhok ko? Naglulugay kaya ako sa bahay. Wag kayong epal.

Pag-ka tap~

"TANNNNNIIIIIYAAAAAAAAAAAAA"

Hindi pa ako tapos sa pagpapaliwag eh. May Narinig akong sumigaw sa pangalan ko.

Pag lingon ko.

BEEEEEEEMMMMMMMM!

Tambanan ba naman ako ni Abby Tambachuychuy.

"namisss kita besfrenny" sabi niya pa na yakap yakap parin ako ng mahigpit. Grabeee. HINDIIII AKOOO MAKAAAHINGAAAA!

"uhhhhmmmm. Frenny. Wala ka naman sigurong planong patayin ako diba?" i asked sarcastically.

"hayyyyyt. Sorry. I just missed you so much" she said then niyakap nanaman ako.

"Twoo bitches. Whose making some PDA  can you please get out of our way"

Sambit ni tanya samin ni abby. Na sya namang dahilan nang pag iiba nang awra ng kaibigan ko.

^o^OMOOOOOOOOOO!

"Excuse me! Look whose talking.  A SHRIMP!"

Sabi naman ni abby kay tanya. Na sya namang dahilan nang pagtawa ni tanya. Waw huh..

"hahahahhahahahahhahahha. Waw so funny Ugly Duckling.! Get lost girl!"

She said then nag flip pa nang hair.

Halata mo talagang maarte si tanya eh. Maganda nga maldita naman.

Well let me introduce you that girl.

She is TANIYA MERCEDES. Yahh ka parehas ng name ko.

But she also known as TANYA. See the difference?

Im TANI and she's TANYA.

Isa syang squad leader. Dancer. Talented. Heartrob sa mga babae. The unikaija ng mga Mercedes which is kapartner nila dad sa company.

Maganda sya. Sexy pa. Hot. At higit sa lahat lakas maka appeal. Ng beauty niya.

Pero ang pinaka worst is yung Ugali niya. TANYA THE DEMOND DAUGHTER nga tawag sa kanya ni abby eh.
At yung mga alipores naman niya.
Mga under lang yan kay tanya eh.

Mga epal. Hahhaha chosss. Kidding!
Well yun lang.

Naglalakad na kami ni frenny. Papunta kung saan man ang room namin. Ayun na nga buti nalang at medyo hindi na mahirap ang pag aakyat. Kasi naman noon nasa 5th floor kami. Pero ngayon. Nasa 2nd floor nalang.

Hayyysssstty. Thank to Almighty God! 💕

"pano ba yan besfrenny. Hindi tayo mag kaklase. Kita nalang tayo mamaya sa caf"
Sabi ni abby at nag wave nang kamay bilang pag papaalam

Tumango naman ako at ngumiti. Saka pumasok sa room.

Himala ata. Walang mga tao.

Walang katao. Tao. As in. WALA!

Asaan kaya sila?.
First day of school? Wala sila?

Tsss bale naa.. Sabi ko pa sa isip ko nang bigla akong napanganga.

HAAALAAAAA. BAKAAAA LAATEEE NA AKOOO!

Goshh asaan kaya silang lahat? Goshhh talaga naman tani. Masydo ka kasing mabagal eh.

Nang hindi ako mapakali kung saan man yung mga kaklase ko eh. Bigla namang bumukas ang pintuan ng room.

At iniluwa nito ang isang gwapong lalake. Eh... Este monster pala.

He look at me without emotion!

Lumakad  na sya papunta sa upuan niya.
Ako naman itong parang tangang nakanganga sa pagpasok niya.

"WHAT?"

Bigla namang akong natauhan sa pagkakasabi niyang yan!

Tumalikod nalang ako bigla sabay labas ng room. Like goshhhh..
Shunga ka tanga kapa tani. Talaga naman. Natampal ko ng palad ko ang noo ko.

Weelll guess what? Yung lalaking asa loob nayun.
Sya si JHAYTAHN. MERGE ang dakilang Campus Player.
The only athan who loves to play girls.
The only athan who loves to broke girls heart.
The only demond athan.
Yahhh.
Gwapong nilalang..

Hindi na kayo magtataka. Syempre matalino. Tamad nga lang.. Maraming nag kakagusto because of his very sweet smile. Dimple.. And also his very attractive eyes.

Pero ako? Tatanungin kung may gusto sa kanya?

Hmmmm.
Nung una. Syempre oo.
Pero nung nalaman ko na heart breaker sya. Duhhh. I hate him from the bottom of my beautiful heart! 😂

**************FAST FORWARD ****************

Boring na boring na ako sa klase na to. Last subject sa morning.

Well kanina nung wala ang mga kaklase ko sabi nila nang galing daw sila sa lib. May pinakuha si maam. Na mga baging books. Na galing ng US! (United Store)

Well nakatitig lang ako sa orasan dahil sobrang boring na talaga sa class.

Last 5 seconds.

5......4......3......2......1......

"CRIIIIIINNNNGGGGGGGGGGGGG"

Bell for the lunch time. So ayun na nga. Dali dali kung kinuha ang aking gamit at dumaretso muna sa locker


LOVING YOU IS A MESS! Where stories live. Discover now