Kheziah Pov.
We're here in Palawan. Yes! Kung magtatanong kayo where our parent is? Tss, out of town. Never nila pinakialaman kung san kami pupunta since nagkaisip kami ng kambal ko.
"Woah!" wika ng nasa likuran ko.
"Calzey,tell me ngayon ka lang ba nakapunta rito?" taas kilay na tanong ni Zeffaneiah.
"Nope! 10x na 'ko nakapunta rito." ngiti nitong sagot.
"Then, why are you always acting that you didn't go in here?" mataray na tanong ulit nito and she put her arms above her chest.
Tinuro ni Calzey ang buong paligid.
"Don't you see? This place is so f*ck*ng beautiful.Like, duhh!" mataray na nitong sagot sabay irap sa kausap.
"Stop fighting." napatingin lahat kami sa nagsalita.
"Hakutin na natin mga gamit natin sa kwarto." she said in serious tone but not angry.
Kung magtatanong kayo bakit wala siya gaanong emotion?
She was kidnapped 10 years ago. She has an trauma after that accident.
Naglakad ako sa sasakyan kung nas'an ang mga gamit ko. Kinuha ko ito at dinala ko kung asan ang kwarto namin ni Khayie.
"Khayie are you here?" medyo sigaw ko."Yes! I'm here in the bathroom!" sagot nito ngunit mahahalata mo sa boses nito ang pagngarag.
"Are you okay?" tanong ko sa kanya.
"I'm fine, I just want to be alone." halata na ang kaninong ngarag nitong beses ay ang pagluha niya.
"Okay." pinipigilan ko ang luha ko na tumulo at tuluyan ng lumabas. Napasandal muna ako sa pinto at pumipikit-pikit.
After that day she was so emotional. I know that there is something wrong. I'm her twin and I know na mayro'n siyang tinatago. I tried to ask her many times but she just smiled at me.
Malalaman ko rin ang totoo. Sa ngayon hahayaan ko muna siya.
Xyline Pov.
"Where is Khey?" tanong ko kay Khezy.
"She's in her room. I think she's tired in whole trip." she answered.
Tumango nalang ako.
YOU ARE READING
THE SEVEN PRINCE
Action" 'Pag lumingon ka, akin ka"-Mark " I really love you, I do!"-Zeke " Do you want me to marry you?" -Phoenix