Chapter 1 < Tulaleyyy .. *.* >

18 0 0
                                    

  Recess ...

" Alyanah , mamaya , sa inyo ko na gagawin yung  assignment sa Biology , huh ?!? " , sabi nia sa bestfirend niang si Alyanah ..

" Huh ? Bakit sa 'min pa ??? " , nagtatakang tanong nito sa kania 

" W-wala lang .. Baka kasi p-pag nasa  bahay ako , ma-tempt lang ako na mag laptop , di na 'ko makagawa .. " paliwanag nia .. " Bakit , Yanah ? Bawal ba sa inyo ?? "

" Hindi naman .. Nagtataka lang ako kasi parang gusto mong laging nakatambay sa bahay namin .."

" 'Di naman gaano .. HeHeHe .. "

" 'Di nga obvius eh .. Pero sige , mamaya .. Basta pag andun lang tayo sa kawarto ko , h'wag kang masyado maingay kasi katabi lang no'n yung kawarto ni Kuya Aldrich . Ayaw nia ng maingay.."

" Nasa bahay nio yung kuya mo ?? " , medyo napalakas na sabi nia .. Napatingin tuloy sa kanila yung ibang mga estudyante ..

" Grabe ka namn maka-react !! Natural lang .. Doon nakatira sa bahay yun eh .."

" Pero , totoo .. Wala syang klase ngayon ??"

" Hmpsz .. Kanina pang 7:30 .. Mamaya pag uwi natin nasa bahay na 'yun .."

" S-sure ka ?? Malay mo , mag-gala pa yun .. "

" Sus .. Knowing my Kuya .. Pagkagaling nun sa school , diretso bahay na 'yun .. di Sya tulad ko noh.."

" Sure ka talaga ah ?! "

" Oo nga .. Ang kuleetz .. Unli unli ?? "

Yeh'y !! Sulit pagpunta ko kina Yanah .. Nandun si Papa Aldrich .. O'ehm ..!! Sana lang lumabas sya ng kawarto nia para makapg-Hi man lang ako sa kania ..

" Yiena ... Yuhuu .. " , tawag pansin nito sa kania .. Kumaway pa ito sa harap nia para magbalik ang isp niya sa kasalukuyan ..

" Huh ?!? B-bket ?? Ah ?? "

Napatawa ito dahil sa tinuran niya ..

" Why ?? "

" Nagatatanong po kasi ako sa'yo tapos ni hindi ka man lang nakibo .. para tuloy nakikipag usap lang ako sa hangin ... Naka Poker Face ka pa .. Hindi ko tuloy alam kung anung nasa imagination moh .. "

" A, anu ba ung itatanong moh  ? "

" Mmmpp... Kasi parang CRUSh mo ung kuya Aldrich ko . Ta--------"

" -- Oy , ah ... Hindi kaya .. T-tlagang takot lang ako sa kania.. Kaya ako tanong ng Tanong .. Baka kasi pagsungitan na namn nia ako e .. " , React nia bigla ..

" Hmp.. Whatta Reaction ?!? GUiLTY !! "

" Nope .. i'm Not Guilty !! "

" Sowszsz... Aamin ka ba ? GUILTY !! G-U-I-L-T-Y .. GUiL---"

" Aba't ini-spell mo pa .. HIndi nga kasi sabi .. Ang sungetz kaya ni kuya mo .. Ni hindi man laang nangiti !! "

" PssSshh .. GUiLTY ka lang ee.. "

" Di nga kasi .. Ang kulet moh .."

" Okay, okay .. kung hinde , e 'di hinde !!! Let's just see later.. "

Sasagot pa sana sya nang biglang mag-bell hudyat na tapos na ang recess time ..

" Ano ba-------"

KrrRrIIiiIiIIIIIIIIIIIIng .. KrrrRriiiiIiiiiiiiiInnggGg ....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 03, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

If Only ...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon