Nagkaroon ka na ba ng diary? Tapos nabasa ng crush mo na best friend mo pala tiyak ako maiinis ka kasi nabasa nya yung diary mo at nalaman niya na crush mo sya hay nako buhay nga naman masyadong mapaglaro at mapagbiro pero ako hindi ako sa kanya nainis kasi ang engot engot ko.
Ako ay si Jeremiah na mayroong "SECRET DIARY"mayroon din akong best friend o bf na crush ko si Jemaima pero hindi ko masabi sa kanya kasi natatakot ako na masira ang pagkakaibigan namin.
Isang arawnagsulat ako sa aking "SECRET DIARY"
Jeremiah- dear Diary Hay nako ang boring naman dito sa room buti na lang naandito si Jemaima sa tabi ko-felling bored but inlove.
Habang nakatambay dito sa labas ng school nagmamasidmasid baka may kumuha kay Jemaima.Habang nakahiga sa aking kama ay wala akong maiisip kung hindi si jemaima.Pero wala naman akong karapatan magkaganito dahil hindi nya naman ako gusto ang gusto nya si Arthur.
check my own facebook ayan may message si Jemaima
Jemaima-hello Jeremiah nagawa mo na ba ass. natin.
Jeremiah-oo bakit mo naman naitanong.
Jemaima- kasi meron tayong group project punta ka dito sa amin now na.
Jeremiah-ah ok cge pupunta na ako.
habang na sa jeep papunta kina Jemaima hindi ko namalayan na dala ko ang diary ko pero hindi nalang din ako babalik para lang iwanan ang diary ko.eto na nasa gate na ako nila Jemaima (ding dong)Hoy jeremiah nandyan ka na pala sabi ni stefie kaklase naming laging nag seselfie.
Habang gumagawa kami ng aming Group Project ay nakita nya panay ang sulat ko sa aking diary sinitsitan nya ako at dal-dali ko namang itinago ang aking secret diary sa aking inuupuan. matapos ang 9:00 ay hindi parin natatapos ang aming Group Project ang paalam ko lang sa akig mga magulang ay 9:00kaya kahit hindi pa tapos ang aming Group Project ay umuwi na ako habang ako ay nsa aking kama sa aming bahay ay hindi ko namalayan na naiwanan ko ang aking secret diary isip ng isip kog saan ko nailagay at isip ng isip kung saan ko naiwan at bigla kong naalala na nasa upuan ang aking diary at hindi rin ako makatulog kasi baka mabasa ni Jemaima ang aking secret diary at eto na nga ang aking kinatatakutan ko hindi nya na ako pinapansin hindi nya na rin ako kinakausap at lagi nya akong nilalayuan.
Isang recess kami ng mga katropa ko habang nakatambay pinagmamasdan ko si Jemaima sa aming magkakatropa ako lng ang merong diary at eto naman ang paliwanag ko sa kanila sabay naming binili yung notebook nayon nung birthday ko sya ang nakaisip nagawin naming diary iyon pero yung kanya nasunog habang naman yung akin itinago ko pero ang paliwanag ko sa kanya naitapon na ni mama.Kaya pagkanalaman nya ang totoo magagalit sya kasi WE ARE BFF at pagkanalaman nya na crush ko sya lalo nya akong lalayuan.
Pumunta ako kina Jemaima para mapag-usapan ang hindi pagkakaunawaan.Pero sya ay nagalit pinakita nya sa akin ang diary ko at sinabi nya "Eto ba ang tinatago mo akala ko BFF tayo hindi magtatago ng mga secret pero anong ginawa mo.Hindi mo ba alam na matagal na ako may gusto sayo dinadahilan ko lang si Arthur para hindi mo mahalata tama lahat ng mag naririnig mo sa school na may gusto ako sayo.Kasi mahal kita. pero an naging torpe ka torpet torpe".
Habang umiiyak si Jemaima at pinaulit ulit ang salitang torpe at hindi rin ako makakibo at makapaniwala sa kanyang mga sinabi pero isa lang ang alam kopareho kaming may guto sa isa't isa.
"AFTER 2 YEARS"
"NAKAGRADUATE NA KAMI NG HIGH SCHOOL"at nagkapatawaran narin pero patuloy padin ang pang liligaw ko sa kanya.
Nagkaroon kami nang kasunduan na at saka na kami magpapakasal pagkatapos namin mag "COLLAGE".
Kung may natutunan man ako d2 sa kwento na ito ay yung huwag magtago ng mga secret sa bff at huwag maging torpe.