Chap1: Part 1: Giai thoại của những giấc mơ

7 0 0
                                    

   Thiên bình vẫn ngồi một mình trong góc phòng và lặng lẽ viết những câu chuyện trong trí tưởng tượng của chính mình, miệt mài từng câu chữ hiện lên trên màn hình điện thoại. Từng ngón tay linh hoạt lướt qua, lướt lại giữa các phím cảm ứng. Lúc viết 1 câu, lúc thì xóa một câu. Không gian cứ thế chỉ dần thu lại vào chiếc giường màu trắng xám nhỏ, nơi cô ngồi. Mãi một lúc sau, cô từ từ ngước mắt lên và bắt gặp bầu trời đêm thông qua khung cửa sổ. Ánh mắt Thiên Bình phản chiếu lại những vì sao lấp ló qua những đám mây. Khung cảnh nửa đêm thật tịch mịch, nó khác hẳn với ban ngày nhộn nhịp một trời một vực. Bầu trời chìm đắm vào một màu đen huyền ảo. Những gì ta chỉ có thể thấy là ánh sáng le lói của những vì sao. Thế mà ánh sáng không bao giờ làm nhàm chán con mắt của những người nhìn nó cảm giác khi quan sát những tinh thể kia không hiểu tại sao lại luôn cho chúng ta một cảm giác huyền bí đến lạ thường..

   "Liệu có khi nào điều gì đó kì diệu sẽ xảy ra không nhỉ?"

  Ý nghĩ vô thức thốt lên trong đầu Thiên Bình, nó mang theo những cảm xúc cũng như những chiếc kí ức từ thuở xưa quay về. Thật sự mọi thứ tốt đẹp vô tình sẽ biến ai đó trở nên quá ích kỉ lúc nào không hay. Ánh mắt cô nàng mỗi lắm đắm đuối vào các vì sao. Cho đến khi một đám mây kì lạ lướt ngang qua, che khuất mọi thứ trong tầm nhìn của Thiên Bình. Cô thẫn thờ một lúc rồi hoàn mình lại, nhìn tiếp các dòng chữ trên màn hình. Để ý thì giờ cũng đã gần một giờ sáng, nếu cứ tiếp tục thức sẽ rất mệt mỏi cho hôm sau. Ý thức được ngày mai cô sẽ phải đến trường và bắt nhịp với cuộc sống bân rộn trước mặt, Thiên Bình lẳng lặng tắt điện thoại và tiến tới giường để ngủ.

Ấy mà, không rõ là vô ý hay là cố tình. Những dòng suy nghĩ ban nãy cứ thế mà ùa về trong đầu cô. Dĩ nhiên câu nói liên quan đến phép màu cũng ảnh hưởng đến dòng hồi tưởng của cô rất nhiều. Cuộc sống thật thường xuyên làm cho những người nhạy cảm trở nên thất vọng. Tất cả mọi đứa trẻ đều mang 1 niềm tin nhất định về phép màu, và cô cũng vậy, không những nghĩ về nó, Thiên Bình đã rất tin tưởng vào phép màu. Sẽ không bao giờ hão huyền nếu Jack Forst gõ cửa sổ nhà bạn, hay Peter Pan bay đến cạnh giường để quan sát bạn ngủ. Cô là một nàng công chúa trong chính giấc mơ nhiệm màu của mình. Thiên Bình đặt hết sự tin tưởng vào sự tài năng của mẹ và sự ấm áp vô biên của bố. Cô đã tin tưởng rằng ngôi nhà của mình luôn là 1 lâu đài lí tưởng để cô có thể tha hồ chạy nhảy vui đùa cho đến lúc mệt lã. Cô đã tin tưởng bố mẹ sẽ dành bất ngờ cho mình là 1 chú cún con vào sinh nhật 10 tuổi như lời bố mẹ đã hứa. Và hơn hết, ngay chính cửa sổ này, cô cũng đã mơ tưởng một ngày nào đó, lúc cô nhìn ra ngoài kia, sẽ có một chàng hoàng tử Bạch Mã sẽ xuất hiện và cho cô một cái kết viên mãn như những nàng công chúa trong những câu chuyện cổ tích.

  Giai thoại của những ước mơ nghe thật hạnh phúc và ngọt ngào...

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 17, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Thế Giới Pháp ThuậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ