Nasa isa kaming sulok ng paaralan. Madilim na at ang tanging ilaw lang ay ang buwan. Masikip ang sulok na napuntahan namin pero tama lang ang espasyo. Tama rin at walang sino man ang makikita sa aming gagawin."P-phantom P-prince, wag niyo po akong saktan. Hindi ko naman po sinasadyang bangahin kayo kanina eh. Sorry na po please lang wag niyo po akong bugbugin," pagmamakaawa ng lalaking nakabangga saakin at sa kasamaang palad natapunan ako ng strawberry juice niya sa aking puting t-shirt. Dahil doon pinahiya niya ako sa harap ng maraming tao. Kaya paparusahan namin siya dahil sa pagpapahiya at dahil na rin sa kuya niya na nakalaban namin noong nakaraan. Tangina!
"Sorry that wouldn't change anything, dear ipinahiya mo twin ko and my gang for what you and your brother's gang did," sabi ni Sofia sa lalaki. Kaya nga walang magagawa ang sorry niya, ayaw na ayaw ko yung pinapahiya ako sa madaming tao. Sorry is just a word.
Tinignan ko silang lahat, what I mean is my gang which is The Phantom 5 na pinakamalakas sa buong Pilipinas. We fought or kicked out the leading gang just a few months ago. That's why some people are just getting familiar with us. Hindi namin tinatago ang identity namin. Kaya lahat ng makakabangga namin ay takot.
Tapos tinignan ulit yung lalaking nagpahiya at nagtapon ng strawberry juice saakin and his brother's fault, nerd looking guy din. He wears a big thick glasses. Wore ugly and conservative clothing's. Sinuntok ko siya sa mukha at dahilan para dumugo yung ilog niya at magsuka ng dugo.
"Oh ituloy niyo na yan dali!!" Sigaw ko sa kanila. Nagsmirk silang lahat tapos nagsimula na silang bugbugin yung lalaki, except for the two girls in the group. They were just watching the guy that gets beaten up. But by the end the two girls kicked the guys chest. That made the guy feel unconscious.
"Hey hey hey tumigil nga kayo!!" Sigaw ng P.E. teacher namin sa college na pinapasukan namin, damn him. Kaya tumigil sila. Lagot tong teacher na 'to sa akin! I will threat his family.
"Kayo lagot kayo bukas! Hindi parin ba kayo natututo! Now go home!!" Sigaw niya saamin kaya umalis na kami. Tinignan niya yung lalaki at he mutters,"Shit." Pinatayo niya yung lalaki at umalis na. Pagkaalis namin pumunta kaming Head Quarters, HQ in other word.
**
The next day, nakarating kami sa school ng tamang tama lang. Nandito na kami sa class room namin. Ang iingay nila pero tumigil sila noong pumasok yung matandang guro namin. Super parang seventy or something years old na siya at ang pangalan well last name ay Mr. Olds. His skin is brown-ish. Marami siyang mga wrinkles. He wore brown suit jacket and a old pants. He wore those shoe that has pointy in the front, that look he has everyday is ew! Siya ang english teacher namin. This class is a major course for the five of us in college kahit iba iba ang cursong kinuha namin. Kaya lahat ng student ayun nilabas ang mga gudgets at yung iba natulog na lang. He doesn't really care.
"Good morning, class. So today we are learning about the history of the Philippines," sabi ni tanda that he always said in every day. Pero tumigil siya noong may nag-salita sa Public Announcement, PA.
"Princeton Kyle Andrews, Stephen Ryder Castillo, Nicole Vanessa Santos, Collins Alexander Luiz, and Anna Sofia Andrews please proceed to the Principal office now. I repeat Princeton Kyle Andrews, Stephen Ryder Castillo, Nicole Vanessa Santos, Collins Alexander Luiz, and Anna Sofia Andrews please proceed to the Principal office now," the PA announced. Then all kind of side comments from the class.
"Omagad! What did they do kaya or they got caught nanaman na they bugbog a tao," one of our gay classmates. Oh please English kung English Tagalog kung Tagalog. Nakakainis kaya yung conyo niya.
BINABASA MO ANG
Red Eyed Queen
Actioncomplete Looks can deceive anyone. Let the Red Queen do things her way. Unravel the truth behind her story. Sneak Peek "This dagger isn't so sharp Phantom Prince," sabi niya pero may British accent at binalik niya yung dagger ko. "You really amaze...