Part 3

4.6K 103 7
                                    

Lisa POV

Nandito na kami ni Nini sa bahay nilagay nya yung mga punamili namin kanina sa mesa kase dumaan muna kami sa palengke para bumili ng mga kaylangan ko sa pagluluto kase sabi ko nga kanina pupunta mamaya yung mga kuya ko Kaya kaylangan ko ring magluto Ng marami habang yung mga bimili ni Nini para sakin nilagay nya na sa loob ng kwarto ko.

"Lili, Malagasy kona Yung mga punamili mo kanina sa kwarto mo maligo lang muna ako tawagin mona lang ako pag tapos kana sa niluluto Mo" Sabi nya Sa taas

"Ok, I will just call you later, pwede bang pagkatapos mong maligo bumaba ka agad Dito meron Pala akong iuutos sayo nakalimutan ko kaseng bimili ng gamit ko para sa susunod na pasukan?" Tanong ko sakanya habang magluluto Ako👩‍🍳

"Ok sige bababa agad Ako pagkatapos kong maligo"

Pumasok na sya sa kwarto nya then narinig Kona Yung shower(she's already bathing)
Sabi ko Sa sarili ko habang ipinagpapatuloy ko ang pagluluto pero hindi parin ako mapakali kase darating Sila kuya at alam ko making tension nanaman ang nasaisip Ng mga kuya ko ngayon alam Nila kuya na nakatira ako Sa iisang bahay kasama Si Nini pero una palang na sinabi ko sakanila yon magalit sila😠 and nakakatakot Yung MGA muka Nila para na silang mangangain Ng Tao 😖.


Yung totoo nyan maraming kasalanan Si Nini sa mga kuya ko Pero para sakin Hindi nya yon kasalanan Sila kuya Lang Kase Yung nagpupumilit na meron syang kasalanan well I have 4 brothers tapos Yung dalawa sa kuya ko na si kuya Jungkook and Kuya RM ay hiniwalayan Ng girlfriend nila at sinabi na lay Jennie Lang Sila at mas gusto nila Yung kagaya Ni Jennie_ U mean guys that girls are so malande may time nga na muntik na nilang halika Si Nini sa loob na CR nung nakita nilang nagiisa sya buti nalang bigla akong pumasok Kung Hindi baka Kung ano Ng nangyari Sa lion Ng CR patay ulit Si Nini sa principal kapag may nangyaring ganon, Pero inaamin ko na medyo_no rude talaga Si Jennie sakin Lang sya medyo kalmado and maayos makipag usap minsan.


After I cook tinakpan ko muna yung mga pagkain para hindi agad lumamig then pumunta Ako Sa taas para maligo Ng Manolis after 20 minutes in the bathroom lumabas Nako and nakita ko Si Jennie nasa sofa na sya nung naramdaman nya na nandon nako  tumingin sya sakin.

"Ano na Yung ipapabili Mo sakin isulat mona Lang para mabilis baka dumating na yung mga kuya mo maya maya" Sabi nya sakin habang kinukuha sya Ng ballpen at papel Sa drawer na malapit Lang Sa mesa

I was about to write the list when suddenly my phone rang.

"Hello? Kuya bakit ka tumawag" Sabi ko Sa kabilang Libya

"Ahh, Hindi gusto ko Lang sabihin na baka matagalan kami baka 7 pm pa kami maka punta dyan"

" Ohh, ok sige kuya bababa Kona po may gagawin pa po Ako"

"Ok, ingat ka Dyan Lisa wag mong hahayaang saktan ka Ng Jennie hinayupak na yon, pag may ginawa sya sayo sabihin Mo agad sakin at tatanggalan ko agad sya Ng balat😠🔪" Sabi Ni kuya halatang halata Sa boses nyang seryoso talaga sya, nagbuntong hininga nalang Ako, lagi nalang silang ganyan Kay Nini Hindi pa naman Nila lubusang kilala Si Nini☹️

"Kuya!! Ano ba diba Sabi ko wag Kang magsalita Ng ganyan Kay Jennie!!😠" Pinatay Kona Yung tawag dahil sa Galit palagi nalang silang ganon Hindi pa naman Nila Alam Yung totoo

Nagulat Ako nung may bigla nalang yumakap sakin nalang ko nalang so Nini Pala yon.

"Shh.. kumalma Kalang ano nanaman ba ulit Yung sinabi Ng kuya mo tungkol sakin?" Financing nya ko habang hinagaplis nya Yung likod ko para pakalmajin ako

"Kagaya Lang nung Dati Lago ka nalang nilang pinagbibintangan na may kasalanan kahit wala naman talaga" umiiyak Kong sahot sakanya

Niyakap nya Lang ako, lagi akong umiiyak Sa tieing sibsabihilan Ng mga kapatid ko Ng ganon di Jennie Kase kahit na sabihin Ng iba o nila na kasama ugali Ni Jennie sya parin Yung laging nasa tabi ko nung MGA panahon na kaylangan ko Ng karanay nung manatay Si mama sya Yung laging nagtatanggol sakin dun Sa mga kaklase naming lagi nalang akong pinag uusapsn Ng masala, sya laging nandon kahit inaaway nya ko lagi Hindi nya pinapalampas Sa lion Ng isang araw Kase inaayos nya agad.

Sobrang sakit Lang marinig sakila Yung bahay na yon no Hindi NGA Nila Ako dinamayan nung mamatay Si mama ngayon Lang Kase nalaman nilang Ako Yung tagapagmana Ni Papa.

Niyakap ko Ng mahigpit Si Nini habang umiiyak, sobrang Gaan Ng pakiramdam ko bastard NASA tabi kolang sya Lahar Ng pagoda ko kahit Ng aasar sya nawawala Kaya Hindi Ako papayag na ganon ganonin Lang sya Ng mga kuya ko.


"Lisa Tahan na ok Lang yon promise di ako galit Sa kanila naiintindihan ko naman Sila Kung bakit ganun Yung tingin nila sakin, tingnan Mo naman Kase Yung katawan ko Puro tattoo tapos Dati kasali Ako Sa MGA sorority at gang, nagaalala Lang Sila sayo Kaya Tahan na at mas maganda Kung samahan Mo nalang akong mamili Ng mga kaylangan Mo Kase mamaya pa naman darating mga kuya mo diba?"

I just nod at her and she giggled binuhat nya ko Ng bridal style tapos nilagay nya ko Sa sofa then binigyan nya along tubig para inaayos na ang pakiramdam ko.











Yey guys tapos na  babyandri another chapter 😱

I'm Scared To My Cute Girlfriend (Jenlisa ❤️)Where stories live. Discover now