Sa buhay wala pa akong napapatunayan, I know some people in this world have their own concrete stairs to climb up to their success, well, in a systematic way.
But there's these people are lost, and I'm one of them.
I don't know, it just feels like I don't have dreams nor purpose to perform. I just want to live freely and wait for the day I'll turn into ash.
Just like what people always say "Get busy living or get busy dying"
Well I'm neutral in that sayings.
In the first cause and highest principle in philosophy, I'll be in principle of non-contradiction. I would choose to be thing and not to be at the same time.
But then, Ladies and gentleman I have hobbies somehow.
I love music.
I love the sound when a guitar was strummed or plucked, I love poetry, I love the serenity-like sound of the piano, I love making songs, I don't care much in money, that's what makes me different from all the people around me---my mom and dad. They both love money--- I hate money, that's why they hate me.
"Kaleid solo mo na yung sunod" sambit ni Keith, staff dito sa bar. Sa bar kung saan ako naggi-gig kasama ng mga kaibigan ko.
Yes I have this routine na, papasok sa school, pagkatapos ng class gig agad, uuwi sa bahay para matulog. Kinabukasan papasok ulit sa school, gig ulit, tapos sa bahay. Ganun lang.
Hindi ko nabanggit sa routine ko ang kumain dahil sa bar mismo na ito kung saan kami naggi-gig libre na ang pagkain.
"Tol, ikaw na" kakakaba lang mula sa stage ng barkada kong si Tim, kakatapos lang din ng solo nito.
Nagsosolo kami tuwing thursday.
Turn ko na, gamit ang gitarang binili sakin ni Mom nung 11th birthday ko. I started plucking the guitar.
When you try your best but you don't succeed
When you get what you want, but not what you need
When you feel so tired, but you can't sleep
Stuck in reverseWhen your tears come streaming down your face
When you loss something you can't replace
When you love someone, but it goes to waste
Could it be worse?Lights will guide you home
And ignite your bones
And I will try to fix you.-
"Got our break tol" lumapit bigla sa akin si Lucas na naunang nag perform kanina, nakisabay narin samin si Tim.
"Mga ungas kayo, gusto niyo lang makisalo sa pagkain ko" ngumisi lang ang dalawa sa akin "Syempre, pride ka ni Bossing""Ewan ko ba tol, kung anong nakita sayo, eh mas gwapo naman ako kumpara sayo eh" masyadong mahangin ang isang to.
"Tim, height palang wala ka na sakin"
"Yon! Basag" nakipag-apiran pa sa akin si Lucas at nalunok na atah ni Tim ang dila,nanahimik bigla ang ungas. Ang daling maasar nitong lalakeng to pagdating sa height. Totoo naman eh ang kyut lang ng height niya."Tigilan mo ko sa height na yan, pag ako talaga tumangkad yari kayo sakin mga ugok kayo!" Nauna nang pumasok si Tim sa room kung saan kami nag ri-rehearse at kumakain narin.
"Masakit umasa Tim, give up na!" pagkatapos sambitin ito ni Lucas nagtawanan kami muli.
-
Galing sa bar kung saan kami nagpapalipas ng oras, sa harap ng university namin napagkasunduan na tatahak na sa sariling daanan papunta sa sariling naming mga bahay.