54

802 20 0
                                    

*Joanna's pov*

Its been a week since nang yari yung champion kami sa volleyball sobrang saya

Nung araw na sabi ni Leah na may saaabihin siya sakin date lang namn daw pala namin yon at...

Don't get me wrong ahh pero parang kakaiba na kilos ni Leah ngayon nakaka panibago lang

And mag me meet pala kami kase may sasabihin daw po siya sakin


Nandito nako ngayon sa Park na sinabi ni Baby sakin naka upo sa bench nag hihintay saknya..

At ayan na nga siya dumating na siya binigay ko na saknua yung 3 rose na binili ko kanina para saknya

Tinanggao namn niya ito..

Para iba yung timpla ng mood niya pero Im sure na sasaya siya sa sasabihin ko saknya..

"Joanna may sasabihin sana ako"Sabi niya sakin

"Ohb sige mauna kana anu ba yon?"Excited ako sa sasabihin niya..

Hinawakn niya kamay ko

"Wag kang mabibigla..wag kang magagalit please.." Sabi niya..kaya sumeryoso bigla mukha ko

"Oo namn anu ba yon?"Tanong ko

"Joanna...I'm sorry"Sabi nito sakin..

Tapos may lalake na sumulpot mula sa likod at tinawag siya

"Leah!"Sabi nung lalake..

Nag tataka ako baker siya nag sosorry lumapit yung lalake

"Honey let's go"Sabi nung lalake

Nasaktan ako ng sobra sa sinabi ng lalake..

"Babe?"Nag tataka kong tanong saknya

Dahan dahan niyang binibitawan kamay ko

"Babe..pinag loloko mo nanamn ako..ginawa mona sakin dito toh babe.."sinubukan kong mag biro..

"Joanna magising ka nga!..hindi na nga kita mahal..may Jefferson nako.."Sigaw niya sakin..

Nasakntan ako..kase parang totoo kase ni isang luha wala mang tumulo sa knyang mata..

"Mag hiwalay na tayo..masaya nako saknya..nag sawa nako sayo.."Madiin niyang sabi..wala akong magawa kundi hayaan na lang siya..



Saan ba ako nag kulang
Saaan ba akong sumobra??

Inalalayan siya ng lalake pasakay ng kotse niya..tsk..vios lng namn sasakyan niya..

Nagawa ko pang manbiro..

Yumuko ako..

Sakit at
Luha..

Yan ang unang mararamdaman mo

Umiyak ako ng umiyak..

Hanggang sa umulan na..

Napapnsin kong hindi pa din umaalis ang sasakyan nila...baka nag ka make out session na sila..

Kaya sa pag iisip ko non..mas lalo lang ako nasaktan..sobrang lakas ng ulan..

Tumayo ako..basang basa nako..

Kinuha ko phone ko para tignan kung anung oras na..pero ayaw niyang gumana..sira na siguro sa basa..

Wala parin tigil ang mag buhos ng luha ko...

Sa sobrang sakit inis..ng nararamdamn ko..

Hinampas ko phone ko sa pader at na sira ito..

Wala akong pakelam kung may number..memorise or what man doon..kung wala din namn yung taong kasama mong buo ng mga yon..

Paulit ulit kong hinampas hampas yon sa pader at pinag susuntok ang puno kahit na mag kanda sugat sugat ang kamay ko..nang sobrang sakit na

Lumuhod na lang ako

At iniyak lahat...kahit sobrang lakas ng ulan..kuntitignan napka hopeless ko..




Tinignan ko ulit ang sasakyan nila.. wala na sila..


*Leah's pov*

Pag dating sa sasakyan niyakap ko pinsan ko..oo pinsan ko si Jefferson..

Hindi ko namn magawang pag palit si Joanna kahit kelan..

Tinignan ko siya..nag wawala siya sa galit..sakit..pinag susuntok niya puno umuulan pa..

"Jeff..baka pede namng bigyan mo ng payong..baka mag ka lagnat"umiiyak ako habang sinabi saknya yan

"Baka ako suntukin ehh"Sabi niya..may point siya..

Pinaandar na ni Jeff ang kotse

Bakit ko nagawa yon

Kase nakita ko si Papa na kausap ang mga kaibigan niya at plano niyang ..sirain ang kotse ni Joanna para ma aksidente..


Pinigilan ko siya bago niya gawin yon..pero tutuloy niya daw kundi pa daw ako nakipag hiawalayan saknya..

Wala akong magawa para din namn sayo yan babe

*Joanna's pov* sumakay ako sa kotse ko nag maneho ako papunta sa mansion..

I need my family..

Pag baba ko ng kotse nakita ako ng mga maids..na basang basa kumuha sila ng payaong at paoayungan na sana ako pero sinenyasan ko sila na wag na..nga lakad na lang ako kahit na mabasa ako..wala namn ako pakelam kung mamatay ako ngayon ehh..

Pumasok ako at ayun su Mama at Papa at Kuya Jarvey sa Sala na nonood

Nang makita nila ako...

Cinomfort nila ako at sinabi ko saknila lahat..

Si Kuya na inis kay Leah..si Mama namn naiintindihan niya daw kase alaht namn daw nga iiba ganon gano  and si papa konti na lang susugod na Kila Leah..


Pumunta ako sa kwarto ko..

Hindi ako nag bihis kaagad wala akong pakelam kung mag ka lagnat ako or what

Dumiretso ako sa balcony at umupo sa upuan doon at eneenjoy bawat patak ng ulan..

Buti pa ang ulan nakuha akong sabayan sa pag iyak ko..



Bakit mo nagawa sakin toh leah?!

Nag bihis nako at binuksan loptop ko..

Tinignan ko FB ko..May uptade info so Leah in a relationship daw..

May tumulo nanamng luha sa pisngi ko .

Samantalang nung kame..wala namng ganyan gayan..

Pero ngayon sobrang proud..sino nga ba yon..si Jefferson tskk..

Nag tweet na lang ako

'This is the last time you will hurt me'

'You want this..Okay then I'll give you what you want even if it hurts me'

'Promises are meant to be broken'

'Were destined to be hurt'

'I hate you for hurting me..but I cant fulfill my hate cause I still love you'

Madami akong pinag t-tweet

And andami ding nag re react mahigit 4k nag re react since..


Alam kong natatamaan ka..pero mas malakas yung pinatama mo saken ehh..ang sakit saket..


I Love you, So?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon