CHAP ONE

11 3 0
                                    

"Good morning, Allison" Si Manong Guard yun, si Kuya Arthur. Close kaya kami nun.

"Good morning din po, Kuya Arthur". I replied.

Hayyyy. 4th Year na koooooo!!!!!!!!!

Ga-graduate na ko. Jusko.

Start na naman ng school year. Ready na naman sa mga competition. I need to win.

"MAXXXXXXXXXXX!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"

Leche. Alam ko na kung sino yang sumisigaw na yan! Siya lang naman ang tumatawag ng pangalang yan ee.

"OOOOHHH BAAAKEEEEEEEETTTT, JAAAAAAAAANNNNNNNIIIIIIIINNNNNNNNEEEEEEEEE!!!!!!!"

Tumakbo siya palapit sa akin.

"Grabe ka naman makasigaw?" She pouted.

"Mukha mo! Ikaw nga, wagas din ipagsigawan yung pangalan ko ee"

"Waler lang. Namiss lang kita ee" She hugged me. I hugged her back.

KKKKKKRRRRRRRRRRIIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNNNNNNGGGGGGGGGGGGG!!!!!!!!!!!!!

"WAAHHH!!! Halika na, Max. Male-late na tayo sa first class natin" tapos hinila niya ko.

"Definitely!" tapos tumakbo na kami. Classmates kami ngayon since first year kami. And she's my only bestfriend sa school na 'to. 

Habang tumatakbo kami papunta sa room namin na nasa third floor...

"ALLISON!"

Tumingin ako kung saan nanggaling yung sigaw nayun. Si Sir Lee. Siya yung trainor ko sa Science.

Smells fishy, huh?

"Po?" sabi habang lumalapit kami ni Janine.

"End of June ang Division Science Fair. Ready na tayo ha?" sabi niya.

WAAAAAHHHHHHHH. Buena manong contest.

"Sige po, Sir" I smiled.

"Sige na. Pumunta na kayo sa room niyo"

"Sige po, Sir. Thank you po"

1..

2..

3..

TAAAAKKKKKKKKKKKBBBBBBBBBOOOOOOOOOOOO!!!!!!!!!!!!!!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Class dismissed" Sabi nung last teacher namin. Ang bilis noh.

Same routine lang naman kasi ang lahat ng klase pag first day.

Introduce Yourself. Teacher Says "I am...". Short Review. Assignments.

Tiningnan ko yung relo ko.

3:45 pa lang. (Malamang hapon, imbes naman na umaga!!!) Maaga pa.

"Max. Punta tayo sa soccer field." She smiled. Alam ko nato ee. Ganitong asta ni Janine.

"Yung crush mo na soccer player?"

She nodded.

Dyuskong babaeng ito.

Sabagay. Para makita ko rin yung crush kong photojournalist.

WWWWWWWWWAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHH. Landi much. Hahaha.

"Ate Allison, pwede po bang paturo dito po sa Chem?" sabi sakin ni Hermione.

[HERMIONE is pronounced as HER-MA-YO-NI]

Hermione. Siya yung pinaka-close kong classmate ng crush ko. Medyo hindi kasi ako mapagtiwala sa tao ee.

"What if I say no? What would you do?" I smirked.

She pouted.

"Ate Allison naman ee" sabi niya with matching teary eyes kunwari.

"Para namang matitiis kita" I smiled. I really love this girl. Para ko na rin siyang younger sister at si Janine naman ay ang aking twin sister. One and only lang kasi ako sa family ko. Kaso nga lang hindi kami pare-parehong matatalino. I am much SMARTER. DEFINITELY.

Mga twenty minutes ko rin siyang tinuruan dun sa Chem. Yung Conversion echos yung tinuro ko sa kanya.

"Ate, thank you talaga!!!!" then she hugged me.

"Oy! May bayad yun. Libre mo ko!" sabi ko sa kanya.

"Wushu. Andami dami mong pera, magpapalibre ka sakin" 

"Nga pala, Ate. Sabi ng mga classmates ko, magpapaturo daw sila sa'yo ng Geom. Pwede daw po ba?"

"Hindi ko alam ee. I'll just check out my schedule first. I'll text you later" I smiled.

OHMAYGADDDDDDDDDD!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Nakatitig ako kay Hermione, thinking about my tutorial class in their section when I heard...

CLICK!

Tiningnan ko kung saan nanggaling yung click ng camera. It's from OMG!!! It's from Demian.

Yeah. You're right. Siya lang naman ang crush ko for almost three years.

Tinakpan ko kaagad yung mukha ko. Syempre, namumula po iyon at nakakahiya.

JUICE COLORED.

"Sorry po, Ate Allison. Sabi po kasi ni Ate Janine, picturan ko daw po kayo" He smiled.

Oh, that's smile. I really love that smile. Pero syempre hindi ko pinahalata na gusto ko yung ginawa niya noh!

"Badtrip. Makaalis na nga!" Sabi ko sabay lakad papalayo.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 27, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm All About YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon