Chương 2: Giống cái quý hiếm

1.3K 131 35
                                    

Ở 1 vùng biển xanh nào đó...

Đuôi cá vẫy lên, Dylan giống như mũi tên rời cung bay vụt ra ngoài, ở đáy nước lưu lại 1 vòng sóng gợn. Đủ mọi sinh vật màu sắc ở đáy biển chỉ cảm thấy ánh vàng chợt lóe, mang theo gợn sóng đến bản thân cũng bị xoay vài vòng tại chỗ, chờ khi tỉnh táo lại thì người khởi xướng đã biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

Mái tóc bạc dài bồng bềnh trong nước, đôi mi dài cong vút, khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần, đôi môi hồng nhạt như đôi cánh hoa khẽ hợp lại khai. Tiếng nói trong trẻo như là chuông đồng thanh thúy, ngân vang in sâu vào lòng người. Đây thật là đệ nhất mỹ nhân ở dưới sâu thẳm biển cả. Cậu cười khẽ thôi cũng đủ để tâm thần của người lẫn cá điên điên đảo đảo.

Từ từ, có gì đó.

Mắt híp híp nhìn ra xa xa.

1 đám khói đen. Có 1 máy bay cá nhân từ trên cao rớt xuống, 1 đầu chui vào biển, đuôi bốc khói.

Ngay sau đó, có 1 người bị thương lảo đảo chui ra, tay che lại ngực, lung lay ngã xuống biển.

Cả người Edsel nhanh chóng bị nước nuốt hết. Không khí còn lại trong miệng chậm rãi tiêu hao hầu như không còn, ý thức Edsel dần dần bay xa.

Giữa hoảng hốt, Edsel như nhìn thấy 1 thiếu niên chậm rãi bơi về phía mình.

Mái tóc bach dài của thiếu niên phân tán ở trong nước 4 phía, khuôn mặt tinh xảo trong ánh nước lộ ra từng gợn sóng, tựa như Hải Yêu Sirens trong truyền thuyết, nháy mắt khi nhìn thấy thiếu niên, Edsel cảm thấy trái tim mình như chậm mất nửa nhịp.

Thiếu niên chậm rãi tới gần, trên khuôn mặt xinh đẹp là sự đơn thuần. Edsel nhìn thấy cậu xoay vài vòng quanh mình, sau đó dừng lại ở trước mặt.

Hình ảnh nhìn thấy cuối cùng trước khi mất đi ý thức là khuôn mặt tinh xảo của thiếu niên chậm rãi để sát vào.

Thiếu niên mang theo cảnh giác chậm rãi tới gần sinh vật xa lạ, đến gần quan sát, trong mắt bạc to tròn chứa ánh sáng tò mò.

Đuôi cá màu bạc xinh đẹp nhẹ nhàng vuốt mặt nước, Dylan vui vẻ ở đây có thêm sinh vật mới.

Đuôi cá màu bạc xinh đẹp kéo ra 1 độ cong xinh đẹp, Dylan ôm lấy nam nhân nhảy lên trở về biển cả, bơi sâu về phía đại dương.

Trở về nơi ở của mình, đó là 1 vỏ sò cỡ lớn màu ánh bạc hiếm thấy, bên trên trang trí trân châu màu trắng san hô, xinh đẹp động lòng người.

Trong vỏ sò trải 1 tầng tơ lụa tinh xảo, mỏng như cánh ve, nhẹ mà dẻo mặt ngoài cực kỳ bóng loáng, hẳn chính là giao tiêu trong truyền thuyết.

Đặt người nằm xuống, Dylan cũng nhắm mắt lại nghỉ ngơi. Mái tóc bạc thật dài theo gợn sóng chậm rãi lưu động, mặt mày tinh xảo dẫn tới từng đám cá nhỏ thân thiết tới gần, lại xấu hổ né tránh.

Dylan chính trầm tư, không biết xử lí như thế nào đối với sinh vật lạ trước mắt, bỗng nhiên chú ý tới sinh vật lạ tựa hồ giật giật, cậu hơi hơi nhíu mày, để sát vào nhìn kỹ, chỉ thấy sinh vật lạ đen như mực lông mi hơi hơi mấp máy, tựa hồ lập tức liền phải trợn mắt thức tỉnh lại đây.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 29, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Người cá là giống cái quý hiếmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ