Prologue

157 11 5
                                    


Prologue

"Sir... We're sorry but your wife didn't survive." Nanlumo ako sa mga narinig ko..

"No! You're lying!" Hinawakan ko sa kwelyo yung doctor

"W-we're sorry sir.. but your wife is dead" d-dead? P-patay na ang asawa ko?

"Please tell me you're lying.. I'm begging you." Para akong batang nagmamakaawa na bigyan ng pera pambili ng candy.. Hindi ko napigilang mapaiyak.. This can't be.

"Were sorry sir.." naiwan nila ako dun na nakaluhod habang umiiyak. Si Clyde Tania Chan ang aking pinakamamahal na babae na ngayon ay wala na..

"Daddy?" Napatingin ako sa 7 years old na batang kinukusot kusot ang mga mata niya na hawak hawak ang teddy bear na regalo namin ng mommy niya..

"Where's mommy?" Mas lalo tumulo ang luha ko. Yung mommy mo? ..nasa heaven na.

"Daddy? Why are you crying? Did I say something wrong?" Mangiyak ngiyak na sabi niya.. Kamukhang kamukha niya talaga mommy niya.

Niyakap ko siya ng mahigpit "No baby.. Your mom is sleeping.. She's having a rest" Tumango tango lang siya.

Naramdaman ko nalang na tumulo na pala ang luha ko... Naalala ko nanaman

Agad kong pinunasan ang luha sa mga mata ko ng mapansin kung may natapakan ako.

"Miss.. nahulog mo ata wallet mo" Sabi ko dun sa babaeng nakatalikod sa harapan ko na nakatakip ng panyo ang bibig.

Lumingon siya sakin at saktong nagkatinginan kami mata sa mata. Yang mga matang yan..

"T-thank you." And the next thing I knew wala na siya sa harapan ko.. She's.. She's very familiar

Hindi ko alam pero parang may nag force sakin na sundan siya..

"Miss! Teka lang!" Tawag ko dun sa babae.. Pero hindi ko siya naabutan kase mabilis siyang lumakad.

Sa mga oras na ito.. Isa lang ang nararamdaman ko. Ang bilis na pagtibok ng puso ko.

***

A/N

Hope nagustuhan niyo yung prologue :")

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 24, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You are my DESTINYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon