HỒN MA THẰNG SÁU SỤT

231 0 0
                                    

Tác giả:Trần Thanh Hoài

Từ ngày thầy thỉnh vong mẹ con bà Mọi về chùa,xóm tôi đã trở lại sự bình yên vốn dĩ của nó.Bà con trong xóm yên ổn làm ăn.Nhất là sau khi nhà nước mở cửa,kinh tế gia đình của bà con được phần nào thông thả hơn trước.Nhà cửa được sửa sang xây mới;hàng ranh,hàng rào trước kia là cây nổ,cây dẹp,nay được xây tường rào,hoặc được rào lại bằng lưới B40,không còn nhà tranh vách đất nữa...Nhờ thế mà làng xóm trông sạch sẽ,quang đãng hơn trước,làm bớt đi phần nào cái vẻ âm u lành lạnh vào mỗi lúc đêm về của ngày xưa.

Thấy mới đó mà nay đã hai mươi năm rồi!Các vị cao niên trưởng thượng trong làng ra đi gần hết,chỉ còn lại vài người và lớp trẻ đang tấn lên.Nhìn chung làng xóm đã thay đổi nhiều so với ngày xưa.Song cùng với sự thay đổi đó là sự xuất hiện các băng nhóm thanh thiếu niên hư hỏng,không lo học hành làm ăn,chỉ biết bê tha rượu chè,tập họp băng đảng đánh nhau quậy phá xóm làng,gây mất trật tự trị an.Phần lớn bọn chúng là con của những gia đình không quan tâm giáo dục con cái;cũng có những đứa là con " ông nọ,bà kia" cho nên chúng ỷ lại mà xem thường pháp luật.

Vào một đêm nọ,các nhà trong hẻm xóm tôi bị đánh thức bởi những tiếng chân chạy thình thịch,tiếng la hét chưởi thề thành một thứ âm thanh hỗn độn.Ai nấy cũng bất ngờ không biết có chuyện gì,tôi cũng vậy.Chưa kịp mở cửa xem sao thì nghe tiếng la "Má ơi,chết con rồi!","Anh ơi,nó đâm em rồi".Tiếp theo là tiếng rên la trong đau đớn càng lúc càng nhỏ dần rồi êm bặt.Rồi có tiếng nói to:"Tiêu diệt được một con."Trong lúc bất ngờ mà nghe tiếng la bị đâm chém nên ai cũng trù trừ chưa dám mở cửa ra vội.Nhưng rồi mọi người cũng ra xem chuyện gì...Thì ôi thôi,một cảnh tượng hãi hùng đập vào mắt mọi người là một thi thể đầy máu me đang nằm co quắp nơi chân tường(trước đây là góc rào nhà bà Mọi).Cái xác cứ giật giật lên từng hồi.Nhìn kỹ mới biết đó là thằng Sáu Sụt con bà T ở xóm trên.Nó bị đâm một nhát trí mạng bằng con dao Thái Lan sâu hết lưỡi vào chỗ góc cổ và vai,máu bắn đầy một góc tường,chảy lênh láng sang tận cửa ngõ nhà bà Nhơn luôn.

Sau đó người nhà đến cõng xác thằng Sáu Sụt đi.Nghe nói đi cấp cứu(!)Ai nấy đều xôn xao bàn táng với tâm trạng bàng hoàng.Một lúc sau có tin cho biết bác sĩ nói là thằng Sáu Sụt đã chết trước khi tới bệnh viện vì mất máu nhiều quá do đứt động mạch cảnh.

Có người biết rõ sự tình kể lại thì ai nấy cũng không tránh khỏi xúc động,thở dài thương tiếc:"Tội nghiệp thằng nhỏ mới 17 tuổi đầu,hiền lành,biết lo làm ăn giúp đỡ mẹ cha!Ông Trời sao không công bằng,đứa hiền lành phải chết oan ức;còn đứa đáng chết thì còn sống nhăn răng,phải chi nó chết thì...hay biết mấy!"

Nỗi ám ảnh vì chứng kiến cảnh chết khủng khiếp của thằng Sáu Sụt chưa phai thì những ngày liên tiếp sau đó,người ta phải sống trong nỗi ám ảnh triền miên bởi những cảnh tượng ma quái rùng rợn cứ diễn ra hàng đêm,hàng đêm.

Có một đêm mùa hè trời oi bức khó chịu,mà lại bị cúp điện nữa,nên ai nấy cũng cảm thấy nực nội khó ngủ,cứ đi ra đi vào.Có người còn trải chiếu ngoài hiên ngủ cho mát, ngủ quạt quen rồi, không có ngủ không được;có điện quen rồi,không có thấy tù mù bực bội!Nhà tôi cũng vậy,vợ chồng con cái cũng trải chiếu ngoài hiên ngủ.Lâu lâu, có cơn gió nồm thổi tới phe phẩy cũng thấy dễ chịu phần nào.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 05, 2012 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

HỒN MA THẰNG SÁU SỤTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ