SYNOPSIS

19 0 0
                                    

Jhensy is a good daughter. She always obey her parents. Nong sinabi nilang kumuha sya ng course na education sa college dahil gusto ng mga itong magkaroon ng isang anak na guro, sinunod nya ang mga ito. She don't want to be a disappointment to her family. That's why she tried her best to be the best daughter that her parents always wanted.
But of course, being a good daughter is not easy. Katulad ng marami, she did something na sobrang ikina disappoint ng pamilya niya.
That's when she fell in love with Carlo Santino Gallego. Alam niyang mali na ang lahat simula pa lang ng pagpantasyahan niya si Santino noong grade 7 siya. Pero sabi nga nila, hindi natuturuan ang puso. Na kahit anung pigil mo kung siya talaga ang mahal mo, siya talaga. At dahil sa pagmamahal na iyon, she committed the biggest mistake of her life... Biggest mistake na itinuturing din niyang greatest gift kahit na nga hindi nangyari ang pangarap niyang takbo ng istorya niya.

Katulad ng marami, she had this common story... She fell in love and she got hurt, big time. Because the man that she thought "her perfect prince" was not perfect at all because he left and she didn't even know if that man knew that he shook  her life. Nag iwan pa ito ng ala-alang habang buhay na magpapa alala sa kanya araw-araw , na isang beses sa buhay niya minahal niya ito... Minahal niya ng sobra si Carlo Santino Gallego! Wait... MINAHAL na nga ba? Past tense? Pero paano kung muling nagbabalik ito? Is she still that 19 years old, first year college student na araw-araw gigising ng maaga para bumili ng pandesal sa tindahan nina Carla knowing na doon ang route nito tuwing magja jogging? Will she still commit the same mistake? But this time kilala na siya nito bilang si Jhensy Mateo? The same girl from 4 years ago...


***A//N: All my characters here in this story has no existence whatsoever outside my imagination. At ano man pong pagkakatulad sa pangalan, lugar at pangyayari ay nagkataon lamang at hindi sinasadya. Ang kabuuan po ng istorayang ito ay pawang kathang isip lamang ng inyong  lingkod.

---J.E

Herederos I (Carlo Santino)Where stories live. Discover now