Love Letter

57 4 1
                                    

I'm Eliza Bautista Isang Senior high school student. First Day of school ngayon at naglalakad ako ngayon papunta sa bahay ng kaibigan ko na si Alhea Rivera. Since I moved here Alhea is the first friend i had, Sobrang bait niya! 

Nang makarating na ako sa kanila ay kinatok ko agad ang bahay nila

"Alhea?" tanong ko at lumabas ang Mama niya "Ah Hello po tita" bati ko kay tita

"Oh Eliza wait lang ha palabas nadin si Alhea tara pasok ka muna" sabi ni tita at pumasok naman ako at umupo sa sofa nila

Maya-maya ay lumabas na sila Alhea 

"Sorry Eliza ha tara na alis na tayo" Bungad niya sakin "Mama Alis na po kami'' sabi ni Alhea sa Mama niya nag paalam na din ako

"Alhea anong section mo?'' tanong ko sakanya

"Hmm... sa section 2"

''Yes! Section 2 din ako eh!"

"WAAH? classmates ulit tayo yes!"

Nagpatuloy ang paguusap namin hangang sa naka rating kami sa school 

"Ang Daming tao..." Ako

"Kaya nga eh, Tara punta na tayo sa Gym andun yung Orientation eh"

Naglakad na kami papauntang orientation at nakahanp ng upuan at nakinig sa nagsasalita sa harap.

"OK now let's give a round of applause to the student who got the highest score on our entrance exam Rafael Garcia!"

Pagkasabi nun ay may lalakeng umakyat... Ang pogi.. ngayon lang ako napogian sa lalake!! nagising ako sa pagkakatititig sakanya ng may mga nagtilian na babae... hindi lang ako ang napogian sakanya madami din transferee student ata siya...

Nagsasalita na siya sa harap at nakatitig lang ulit ako sakanya... hindi ko na namalayan na tapos na pala ang orientation!

"HUY ELIZA! gising! tapos na orientation" sabi sakin ni Alhea

"Hala sorry tara na" 

Umakyat na kami sa building ng mga grade 10 students at hinanap na ang room namin ng makita ko ulit si Rafael... katabi lang ng room namin!!

Pumasok na kami at umupo ako malapit sa bintana para masilipsilip ko siya hindi ako obsessed ha! talagang nagwagwapuhan lang ako sakanya

TIME SKIP

Natapos ang klase namin ng masaya madami pala biro at matatalino sa section namin at yung adviser namin ay mabait din. Nakauwi na kami at ngayon naka higa ako sa kama at nag s-scroll lang sa facebook nang maalala ko si Rafael at hinanap ang facebook account niya ng makita ay agad agad ko siya I-nadd. OK inaamin ko... medyo gusto ko na siya. I stalked his acount and found out that he is pretty famous. He was once an escort on his old school. 

I'm still on his profile when a notification popped out and suddenly I dropped my phone on my face!

"AWWW!!! waaaaa yung ilong ko ang sakit" hinimashimas ko yung ilong ko at chineck kung totoo ba yung nakita kong notification kanina..

"WAAAAA! HE ACCEPTED MY FRIEND REQUEST!!" I screamed Good thing my Mom and Dad are on their work and My brother is on his friend's house

Nagtatatalon ako sa kama ng makita ko iyon dahil sa sobrang pagkakatalon ko ay bigla akong nahulog sa kama ko..

"SHIT!" waaaaahh ang sakit nun

Pinulot ko yung phone ko at tinignan kung ano ang nangyari... "WATDAHEL?!" I accidentally clicked the wave button! omg omg omg anong gagawin ko?!

My One Shot CollectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon