Jane's POV
February 10, 20**
Abala na ang halos lahat ng students sa St. Villamore sa Valentine's Ball.
Kasama ko ngayon ang Mga Kapatid ko . Nasa Cafeteria Kami .
"Hoy Hans! Akin na nga yang Kodigo ko!!" sabi ni Harold Kay Hans. kinokopya ni Hans yung kodigo ni Harold para may kodigo siya mamaya . 3rd Monthly Exams na sila eh .
Kami ni Kuya Jero ? Midterms na :)
"Hoy Kayong Kambal ! Mag Aral nga kayo! gayahin niyo ako!! Troublesome pero Beauty in Brains !! " sigaw ko .
"Wew!!" sabay na sagot ni Kuya Jero,Hans at Harold .
"Ate Heira . Pinapupunta ka nga pala ng Prof Namin sa Principals Office ngayong 1 pm." sabi ni Harold
"P*ta. May ginawa nanaman kayo ni hans noh!?" sabi ko !! kasi 3 months palang sila dito sa Univ 5th time ko na napatawag sa kalokohan nila 6th na to!! Kung kalokohan to!
"Baka ikaw ! ikaw pinatawag eh!"sagot ng kambal sabay tawa. hinampas ko nga silang dalwa ng notebook ko.
After nun tinuloy namin ang pag kain ..
"Ui ate 12:45 na!! baba na tayo! " aya ni hans.
Pag baba namin dumaretso ako sa Principals Office.
_~^ Principal's Office ..
"Hello .." sambit ng Principal .
"Bakit Niyo ako pinatawag." Sagot ko
"It's About your twin brothers . , . , Their Chem Teacher caught them making a trick on their classmate in class." WTF! loko yung kambal ahh!
"So what is the problem.." kalmado kong sabi.
"They need to be suspended . For about a couple of weeks . " Buti nga ...
"Ge .,, Bye!" hahhaa rude ba :)
_~^ sa Classroom
"Hoy Janeneng.! pengeng papel!" the F!! Jane ? Naging Janeneng ??
"Classmates !. May kilala ba kayong janeneng?" sarcastic kong sabi.
"None." sagot nila in Chorus
"Stupid ikaw yun!" sabi ni Brent .
"Based on my Birth Certificate Mr Louis Brent Carlos , I am Janine Heira Madeja Montreal. so sa pagkakaalam ko din walang Student sa Univ na ito na Janeneng ang Pangalan so don't Cuss ! you are Stupid . i am not Janeneng! owh! classmates baka naman may Imaginary Friend si Mr Carlos !"
*insert laugh of the whole class.*
"You will pay for this Ms Montreal." banta niya sakin.
"Ohh Carlos Magkano? 2 quadrillion ? i can write a check on this very moment. i am rich enough to pay you. name your price ."
Pang aasar ko.
"Why so rude Ms Montreal.,." sabi ni Carlos.
"'Cause i am .,., Black Princess." sabi ko sabay walk out. hahaha Loittering Muchh? Cutting ?? hahha great idea .
Pagkatapos ng nangyaring yun pupunta talaga agad ako sa SM Aura ., mag gagasta lang ng pera .
Nandito ako ngayon sa Parking Lot ng School.
"Kuya Jero . nasa SM Aura Ako..!" sabi ko . tinawagan ko ksi siya .
"Ge., 30 mins .,. susunod ako." sabi niya.
Sunod kong tinawagan si Hans.
"Hans! SM Aura Tayo! tas sa Condo ko na kayo matulog . diba holiday naman bukas?" aya ko ke hans . Sa Two Serendra Building kasi may Unit ako . 😄
"Ge ate . " Sagot niya .
Lastly si Harold .
"Hoy Harold SM Aura tayo! ha sa Starbucks Tayo Magkita !" aya ko .
"Ge ate ." sagot niya .
After ko sila tawagan . nag drive na ako papuntang SM Aura .
Brent's POV .
Flashback ***
"Why so rude Ms Montreal..?" sabi ko.
"'Cause i am .... Black Princess." sagot niya .
Si Janine Heira Madeja Montreal .. ay si Black Princess/Cold_Ice.18Princess.
Di ko na siya namukhaan .
ITutuloy ..... yung nasa photo ay si Jane at Brent in Childhood Days and In Present Time :)
BINABASA MO ANG
Finding My Perfect Match
RomanceMagulo yung story kasi madaming mushrooms :) yung mga boys eh lulubog lilitaw ..