"Yani, asan na yung balloons?"
"Huh? Wala sakin." sagot ko at tinuro si Ara na nauuna sa paglamon ng handa. "Si Ara huling nakita ko na may lobo."
Lumingon naman ang tinutukoy at nagsalita habang ngumunguya. "Shi Hawi yun!"
"Kadiri naman 'to. Anak pa man din ng Chefs, tapos ang dumi." bulong ko at tumalikod para ayusin ang mini table.
"Hoy! Narinig ko yun Brianne Alanna!" sigaw ni Ara sa likuran. Napailing nalang ako at di na sumagot.
Bakit ba kasi pool party pa ang kailangan na pang surprise? Sana nagrestaurant nalang kami o ano. Less hassle pa.
"Eto na yung cake!" sigaw ni Hari at nilapag ang box ng red ribbon sa table. "Bakit ba kaming mga single ang pinapatulong mo para sa surprise party sa jowa mo? Nakakaoffend ah!"
"Oo nga." sangayon ko at hinampas sa likod si Ara. Nagulat naman ito at nabilaukan pa ata. "Mauubos na yung handa, hindi pa nagsisimula yung party."
"Papatayin mo pa ko sa sakit ng paghampas mo sa likod ko eh!" Ara glared at me and threatened to hit back but I just stared. She rolled her eyes and faced front. "Wag niyo na kasi isipin na para sa jowa niya 'to! Isipin niyo nalang para kay Fatima!"
"Did someone called?" Fatima walked out from inside the house to the pool area. She smiled as she looked at the preparations. "Thank you talaga sa pagtulong girls! I wasn't able to call the helpers today kasi nasira yung phone ko. I owe you girls a drink!"
"Yan ang sinasabi ko!" Hari laughed and hugged Fatima with her arms on her shoulder.
"I'm not drinking beer on the bucket." ani ko na pinunasan ang ilang pawis sa leeg ko. "Magpapalit na ako ng damit."
"Same! Ikaw din, Fatima. Ikaw pa naman ang prinsesa ng party na 'to pagdating ng hari mo." pangaasar ni Ara at dinutdot ang tagiliran ni Fatima. Tumawa naman si Fatima at tinulak si Ara papasok sa bahay.
"Ang corny ni Ara, sarap sapakin." bulong ni Hari sakin, tinanguan ko siya at naghighfive kami.
I'm Brianne Alanna Cezarlin. 17 years old and a Senior in Zamora University. The girls i'm with just now are the group of friends I had ever since Elementary up until Senior High. I'm not really social when it comes to other people. I don't talk to someone unless they talk to me first, which made making new friends hard for me.
What can I do? Kung sila lang talaga ang kaibigan ko hanggang kamatayan, edi sila lang. Wala akong problema don. I just wish that my parents would stop worrying about me being lonely without Ara and the others.
Since magcocollege na kami next school year. Ayun ata ang kinatatakutan nila na magiging magisa lang ako.
We can hear the doorbell ringing which means the guests are coming in. I changed into a stripe black halter swimsuit. I tied my long black hair into a ponytail and removed my jewelries on my neck and wrist.
YOU ARE READING
Romantic Shit (ENTREPRENEUR #1 )
RomanceI want to grow as a person. And I can't do that with you. Started: November 19, 2020 Ended: --- Cover made by: richanzai