"We'll do it all, everything, on our own
We don't need anything or anyone""If I lay here, if I just lay here
Would you Lie with me
And just forget the world"Ayoko pang magising. I still want to sleep. I'm tired. I want to escape everything.
"I don't quite know how to say, how I feel
Those three words, I said too much, but not enough"Wala na Nagising na diwa ko.
Kainis ilang araw na akong ganito.
Ilang araw na kong kulang sa tulog, gustuhin ko man ngunit halos hindi ako makatulog ng mahimbing. I was just here laying in my bed while my eyes were close pero ung diwa ko gising na gising.They even tell me to stop thinking a lot of things Para daw makatulog ako.
For goodness sake, Anong tatanggalin ko kung Wala akong iniisip.Hays. Tama na nga ang pagpapahinga at pag iisip isip.
Bumangon na ako at nag ayos ng higaan. Konting ayos sa sarili at bumaba na ko upang kumain ng umagahan.
After I finished my meal, nagsimula na akong mag ayos ng mga bagay at ayusin ng aking sarili Para sa pagpasok.After 45 minutes, I'm done already.
Nagpaalam na ako Kay mama na papasok na at lumabas na ng bahay.
[Fast Forward]
(at school)
Another simple and normal day.
By the way Di pa pala ako nakakapag pakilala, I'm Joseph Ethan Gonzalez. A typical normal guy I can't say na panget ako but I can't also say that I'm handsome. Just a normal guy living on this earth for 15 years and counting.Enough of the introduction of myself. Hindi Ko talaga hilig un eh ang corny kasi so ayun going back sa katotohanan.
I'm already at school and looking for someone na kakilala ko bagong transfer kasi ako sa school nato. I'm a grade 10 student by the way. Hindi naman matalino pero makapal ang mukha? Hindi sa pakikipag kilala Kundi pagdating sa pagsasalita sa harap ng tao in short mataas self confidence ko.After a few minutes pinapila na kami sa covered court for flag ceremony and other stuffs such us briefing and announcements.
And dahil nga sa bago ako eh hindi Ko pa alam ang gagawin ko
Nalate pa nga ako sa pagpila eh.
Sama sama kasi ang lahat ng grade 10 sa isang linya kaya ayun meggo nasa likod na ako dahil nga Wala pa naman akong kakilala"Ang ingay nyo! Umayos kayo ng Pila!"
Narinig kong sigaw nung isang babae, ssg officer siguro un.
Ang sungit kala mo pasan lahat ng Problema sa buong Mundo eh.Nag start na ang flag ceremony.
And luckily may nakakausap na akong lalaki tong katabi ko tinanong nya kasi ako kanina eh transfer din ako kaya Di ko nasagot hahaha."And this are the teachers of Grade 10", Saad ng Principal ata un sa unahan namin.
At dahil nga curious ako tinanong ko ung katabi ko.
"Jay, Tingin mo sya ung principal dito?"
"Di ko alam Joseph parehas lang tayong transfer dito eh" sagot nya
"MANAHIMIK KAYO! Late na nga sa Pila, ang ingay ingay pa!"
-June 01, 2015
YOU ARE READING
Spaces Between My Fingers
RandomWhen you think that everything is fine and going on the plan, Then something comes and ruin everything. From the very first plan of yours until your last dream. Everything will fall apart!