Giáng sinh - thời gian mà mọi người thư giãn vào cuối năm và chuẩn bị chào đón năm mới bước sang. Buổi tối ngày 25, người người nhà nhà sẽ cùng nhau đón dịp lễ đặc biệt này. Những người theo Đạo Thiên chúa sẽ còn đặc biệt hơn vì họ sẽ đi đến nhà thờ. Và trong buổi tối lạnh giá đầy tuyết này, lại được sưởi ấm bởi rất nhiều mối tình nhỏ được thắp lên hàng năm. Vì mọi người đã được truyền tai nhau rất nhiều truyền thuyết về tình yêu trong mùa Giáng sinh này, nổi tiếng và quen thuộc nhất là tỏ tình dưới cây thông noel, bạn sẽ được chấp nhận và nếu tuyết rơi, bạn sẽ hạnh phúc mãi mãi.
***
Jimin ngồi trong lớp nhìn ra bầu trời xám xịt đang rải những bông hoa tuyết nhỏ bé làm tất cả mọi thứ bên ngoài đều được phủ một lớp tuyết trắng. Anh đang trong tiết học cuối do một ông thầy đối với Jimin là đáng ghét đứng lớp - vì lúc nào ông ta cũng sỉ diện hảo khi anh nhắc lỗi sai của ông, và ông ta thì cũng chẳng ưa gì anh - nhưng Jimin không quan tâm. Vẻ mặt anh trông rất trầm tư, đôi mắt cụp xuống nhìn khung cảnh u ám bên ngoài. Jimin cảm thấy dạo này Jeongguk đối với anh rất kì lạ. So với lúc đầu còn luôn miệng nhắc tới Hyein với anh, bây giờ lại chẳng thấy nhắc gì. Hơn nữa, những lúc có mặt Hyein hoặc Hyein đi ngang qua lại không thèm đoái hoài. Đáng lạ nhất, là hay nói những thứ kì lạ với anh. Như thế nào ấy nhỉ? Kiểu như...đang thả thính anh. Mà đáng ngại là lần nào anh cũng dính, cứ như vậy lại lâm vào trạng thái " trái dâu chín mọng ". Jimin không biết điều gì đã làm Jeongguk trở nên như vậy, nhưng dù tốt hay xấu, anh lại cảm thấy vui.
* reng *
" Tiết học tạm dừng tại đây, cả lớp nghỉ."
Sau khi giọng nói ồm ồm của người thầy đã quá trung niên vừa dứt, mọi âm thanh lập tức vang lên - tiếng nói chuyện, tiếng cười đùa la hét, tiếng kéo ghế, tiếng bước chân - tạo thành một mớ thanh âm hỗn độn.
" Này!! Một miếng nước thôi mà cũng không cho, cậu keo kiệt quá đó." một nam sinh giãy nãy vì y đã quá khát nhưng thằng bạn chết tiệt lại không cho y uống một ngụm nước nào.
" Ừ, tớ vậy đó, không thích đồ của mình bị dùng chung." người bạn ấy đắc thắng lắc lắc chai nước đang còn phân nửa.
" Thôi mà, cho tớ một miếng thôi, tớ khát lắm rồi." nam sinh cố gắng nài nỉ thêm lần nữa, sự bất lực trong lời van cầu vô cùng rõ ràng.
Nhưng tiếc là người bạn ấy vẫn là kiên cường bất khuất, nhất quyết đáp lại
" Không là không."Người giành qua, người giữ lại. Sau một hồi tranh giành, chai nước đang mở không thể giữ được chất lỏng bên trong nó vì một số lực tác động liền tràn ra. Và nơi dừng chân của thứ chất lỏng trong suốt đó là chiếc khăn choàng đang được quấn lại trên cổ của Jimin, làm ướt cả một mảng khăn. Mọi hành động trong tích tắc bị ngừng lại vì sự cố không ý muốn đó. Ai cũng mắt to mắt dẹt, Jimin cũng không ngoại lệ.
" Oa Jimin!! Tớ xin lỗi, tớ không cố ý đâu."
Người bạn cầm chai nước luống cuống, cậu ta vội rút khăn tay ra và lau vào mảng ướt trên khăn choàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ kookmin ] Angel and Devil
FanfictionTitle: Angel and Devil Author: Delia Zentheris Pairings: Kookmin Tags: Jungkook!top, Jimin!bottom, fluff, school,... Summary: " Ai cho thầy biết, như thế nào là thiên thần, thế nào là ác quỷ?" " Thiên thần sẽ vì thế giới mà bỏ bạn. Còn ác quỷ sẽ vì...