WAKE UP :) (ONE SHOT)

135 6 1
                                    

SNOOZE! SNOOZE! SNOOZE!

"Ayy ! malalate nanaman ako neto sa school, magiistay nanaman ako sa library, maghihintay nanaman akong mag-second subject! Errrrr ://// ."

*Wisik Mode*

"Ma ! pasok na po ako ! bye "

----------------------------------------

EJ's POV

Hi! papakilala muna ako, kanina pa ko kwento ng kwento eh. Ako si Elexir Jin Ferves, isang Junior student sa Sao tome National Highschool, 15 years old, At ang aking signature character ay ang Late kong pag-gising, ang ganda kasi ng mga panaginip ko eh, may hinahangaan akong babae si Poeia (Pronounce as Pi-Ya), tama na ! enough na to !

-----------------------------------------

Finally ! nasa school na ko at exactly 6:45 am, kaya I FAILED late parin , diretso Library !

*LIBRARY

Ako lang mag-isa dito sa Library. Waiting for the second subject.

Naghahanap ako ng libro ng biglang may dumating na girl , si POEIA

0_________0

Me: nakakagulat ka naman Poeia, bakit ka nandito late ka rin?

Poeia: Ayy. Sorry, it's not my intention. Naghahanap lang ako ng libro .

Me: ah, ganun. Poeia, Google ka ba?

Poeia: Bakit? dahil ba nasa akin lahat ng hinahanap mo? Hayys. ayan ka nanaman.

Me: Haha! sorry , wala akong bago eh. Poeia mahal na mahal kita :)

Poeia: Naku! ayan ka nanaman, Magising ka na nga ng maaga para di ka na malate , epekto ng pagiging late yan eh

Me: basta mamahalin kita! at mahal na mahal kita

Poeia: Bahala ka dyan ! alis na ko .

(UMALIS NA SI POEIA)

Poeia's POV

Hayss! nakalabas na rin ng library. Ayy! bwiset, nakalimutan ko yung kukunin ko si EJ kasi eh. BTW, ako si Poeia P. Penumbra, Pi-Ya yung pronounce sa name ko maarte lang parents ko, classmate ni EJ, 15 years old, at may BOYFRIEND siya si EJ. oops! hindi si Elexir Jin Ferves, kundi si Erst Jin Enteriyal. Nakakalito nga e ! Maiba tayo, sana makatagpo na si Elexir ng babae para sa kanya. Bato yun eh! di niya maramdaman na hindi ko siya mahal, may bf na ako si Erst. Sana magising na siya, ayaw ko siyang masaktan nang dahil sa akin. Hayysss !

*UWIAN

EJ's POV (ELEXIR)

Nakita ko si Poeia My Loves

:DDD

:)))

:///

:(((

kasama si Erst ! <////3 T___________T

Hindi bale, alam ko malapit na kong mahalin ni Poeia :) TIWALA Lang :)

Makauwi na nga!

*SA BAHAY

(Pagod ako galing school, kahit late , parang pumipikit na mata ko)

-______-

Si Poeia yun ah! malapitan nga .

"Hello, Poeia"

"Hi, Loves"

"Loves? Tayo na ba?"

"OO, nangligaw ka diba, sinagot na kita"

"Yesssss! sabi ko na nga ba mamahalin mo rin ako eh!"

"Ikaw pa syempre naman"

"I love you so much"

"I love you too Elexir"

"Poeia, sandali panu na si Erst?"

"Iniwan ko siya para sayo! kasi labis kitang mahal"

"Ayyyiiiie! kinikilig naman ako sayo"

"Ako rin naman eh! "

"Di kita iiwan, di kita sasaktan"

"Ako rin, ikaw lang mamahalin ko, ikaw lang ang lalaki sa buhay ko"

"Poeia??? Pwede kiss, sa cheeks lang?"

"Sige, sandali lang aa"

"Oo! "

*ARRRRRRRRRRRRRAAAAAAAAAAAAAAAAAYY !

EJ's POV (Elexir)

Yehey! kami na ni Poeia my loves sabi na eh ! :))) sobrang saya ko nun! kaso may humampas sa braso ko ng napakalakas kaya ako nag-aray, si Mama. Kumain daw muna ako bago matulog! 

Huh? Matulog? Nakatulog ako? Means Panaginip yon? Hindi totoong kami? Ohhhhh!!!!!!!! T_______T ang sakit sa damdamin na ang pangarap ko ay naabot ko na pero sa panaginip lang pala, pero I realized something I SHOULD WAKE UP! kailangan kong gumising sa katotohan, kahit masakit sa aking kalooban ! :(

EPILOGUE:

Minsan kailangan nating sumuko ! at gumising sa katotohan.

wala namang mawawala kung Gigising tayo eh!

Kailangan nating Gumising para hindi na masakatan ! Matauhan. Wag tayo magmanhid-manhidan at higit sa lahat wag tayong maging martir sa PAG-IBIG

Tandaan Mo ! Si Lord ay gumawa ng 9 planets pero 8 nalang ngaun , Isa na doon ang Earth kung saan tayo nabubuhay at humihinga. Merong bilyong bilyong tao sa Earth , Pitong Kontinente, at Apat na sulok. May nakatakdang tao sayo ! Hindi ka mauubusan. :)

END-----

.'First story ko . Hope you like it :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 23, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

WAKE UP :) (ONE SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon