Erika's POV:
Hayy...Wednesday,ang hatest day ko simula ng naghighschool ako.
Bakit?
Kasi tuwing miyerkules,laging may P.E.!!!!T_T
Argh!Naiinis talaga ako.Kasi naman pinagta-try kami ng teacher namin na magbasketball.Kainis talaga! Hello?Di ba niya nakita yung height ko?Ahhh!!!I hate oP.E.
Idagdag mo pa yang pesteng giraffe na yan.Sino pa nga ba?Si Kyle!Inaasar ba naman ako.Grrr!=__=
Kyle:"Paano yan,Midge? Basketball ang P.E. natin ngayon?Baka naman sa liit mong yan,mapagkamalan ka na isang grade 1 na nakikipaglaro sa mga highschool."
me:"Tumahimik ka nga! Grade 1?Sobra ka ah!"
Kyle:"Ang liit mo kasi."
me:"Cute naman."
Kyle:"Wala akong sinabing ganun!"
Tinawag kami ng P.E. teacher namin sa court.Magsushoot lang kami.Ibabase ang grades namin sa mga points na makukuha sa shoot.Girls ang nauna.At yung mga nakatapos na,as usual pinapanood si Kyle magpasikat sa kabilang ring.
"Kyaa!!I shoot mo yan kyle!"
"Ang hot niya!!!!"
"Ang galing talaga niya magbasketball!"
Grabe,dinaig pa ng mga to ang mga nakamegaphones.Nakakabingi.Tss..Ako naman hawak ang bola at tinitingala ang ring.Turn ko na kasi eh.Gaaddd....Ang taas pala no? Nag try ako magshoot pero di abot.Tss..Kainis talaga ang height.Nakailang try na ako pero di ko parin magawa ng malapitan.Pinagtitinginan ako ng mga kaklase ko.Pake nila?Kung di ko kaya ng malapitan,edi itry mo ng malayuan!
Lumayo ako sa ring at nakarating ako sa gitna ng court.Tinatawan ako ng mga classmates ko lalo na si Kyle.
kyle:"Di mo kaya yan."
boy1:"3 pointer?Is she serious?"
Naiinis talaga ako.At dahil sa inis initcha ko ang bola at boom!...Pumasok!Ha! In your face.Lahat sila napanganga.
teacher:"Wow!That was really impressive Ms. Perez."
me:"Thanks maam."
Haha!Di parin sila makapaniwa na naka 3 points ako.Tiwala lang naman ang kailangan diyan.
me:"Oh ano kyle?Magaling ba?"
kyle:"Chamba lang yun! Masasabi kong magaling ka kung masushoot mo uli yan."
me:"Just watch."
Kinuha ko kay Kyle yung bola at bumalik sa pwesto ko kanina.Nagsisigawan ang mga kaklase ko.
boy1:"Di mo kaya yan!"
girl1:"Dun ka nalang sa kiddie ring maglaro!"
Hinagis ko yung bola at yun,nashoot uli.Grabe!Hindi ko alam na kaya ko pala mag 3 pointer.Pero actually di ko inaasahan na makakashoot ako ng second time.Haha! Akalain mo,may hidden talent sa basketball?
Kyle's POV:
Aba,may talent pala si midge (Erika)sa basketball.Akalain mo,isang maliit na tulad niya naka three points at two times pa.Bilib naman ang mga kaklase ko.
maam:"Oh,tama na yang tunganga!Sino next kay ms. Perez?"
Nagtaas naman ng kamay ang isang babae.Ang tagal nila.Nakakainip.Mapagtripan nga si midge.
me:"Midge,cinecelebrate mo parin ba ang chamba mo?"
midge:"Chamba ka dyan? Sadyang magaling talaga ako."
me:"Wushuu!Inisip mo lang siguro ako kaya nashoot mo no?"
midge:"Yabang!Ikaw magiging inspiration ko?No way!"
me:"Aminin mo na kasi!"
midge:"W-wala naman akong aaminin."
Nahihiya pa.Sus!Halata naman kasi nauutal siya.
maam:"Next,Mr. Escuadro."
Turn ko na.Lalake na pala.Isa ako sa nga unang tinatawag kasi nagsisimula sa E ang apelyido ko.Nasitilian ang mga babae.Tsss...Nakakabingi.Naglalakad ako papunta sa ring kaso may biglang humatak sa jersey ko.
Si midge...
me:"Bakit?"
Midge:"Umm...Ano....G-good luck."
Goodluck?Bakit naman siya nagsabi ng ganun?Wait...Nagbublush siya?Waaa?
______________________________
BINABASA MO ANG
In Love,Height Doesn't Matter
Teen FictionPaano kung maliit ka pero matangkad si crush,hadlang ba yan?Hindi!Kasi height doesn't matter.