February 15,2013
9:30 amIkukwento ni jana sa mommy niya lahat ng nangyari kahapon sa kanila ni jacob...... Diba nga sensitive si jana..... Umiiyak siya sa mommy niya habang kinukwento yung kahapon na nangyari...... Wait wait bakit nandito na agad tuloy natin yung kahapon.....
-flashback-
Dane: 2:46 pm na pala!
Jana: oo nga noh! tara alis na tayo!
Nagkasalubong nanaman sila jacob at jana..... Kasama si alliyah....
Alliyah: oh! Jana dito ka rin napasok?
Jana: oo eh! (Plastic ang pagsabi)
Alliyah: oww!
Jana: sige alis na kamini dane, bye!!
Alliyah: bye!
Narinig ni jana yung binulong ni jacob kay alliyah na " sino siya? kanina tinanong niya ko kung kilala ko siya! sino ba talaga siya?...
Alliyah: huh? wala yun! hindi mo siya kilala!!February 16,2013
Birthday ni jacob....
Habang nagbabasa ng birthday greetings si jacob nakita niya friend niya pala sa facebook si janaBinuksan niya yung chats nila...." Hi bes morning" "hi bes goodmorning too"
Nagtataka si jacob kunh bakit nagchachat sila ni jana dati!!
JACOB:mommy sino ba talaga si jana?
Mommy: si jana marie macasaet?
Jacob: opo siya po
Mommy: ito kukwento ko sayo kung sino ba talaga siya!Habang kinukwento ng mommy niya yung story nila before.... Naaalala niya isa isa yung mga nangyayari.... At isa na dun nung nabangga siya......
Dali dali siyang umalis nun para hanapin si jana.... Nakasalubong niya si dane at alliyah
Dane at alliyah: saan ka pupunta? bakit ka nagmamadali?
Jacob: wagka na sumama may hahanapin akong importanten babae!!Pumunta si alliyah sa bahay nila jacob at tinanong sa mommy niya kung bakit nagmamadali si jacob....
Alliyah: bakit po nagmamadali si jacob?
Mommy: naikwento kona sakanya yung tungkol kay jana...
Allliyah: tita, bakit niyo po kinuwento diba po ayaw niyo na bumalik sa past si jacob?
Mommy: naaawa naman ako sa anak ko!!
Ok balik tayo sa pagmamadali ni Jacob.....
Nahanap na ni jacob si jana sa cafeteria......Jacob: jana!!pots!!
Napatingin naman si jana kay jacob nung tinawag na pots si jana......
Jana: natatandaan mona ko?
Jacob: hidi pa masyado, pero naikwento ka sakin ni mommy
Naghug ng mahigpit si jana kay jacob at nagulat pa nga si jacob dahil hinug siya ni jana......
Jana: alam mo ba lagi kitang iniisip sabi ko nga, ano na nangyayari sayo...
Ano ba talaga nangyari sayo?
Jacob: nungnagusap tayo sa cafeteria dati diba tumakbo ako papuntanh labas.... Nabangga ako ng truck.... Nakita ako ni alliyah nung time na yon....
Jana: what!? nabangga ka?
Jacob: oo, bakit ba ako nabangga ano ba pinagusapan natin nun?
Jana: si paul, siya yung crush ko nun!
Jacob: ahmm hanggang ngaun?
Jana: hindi na siya, sinaktan lang niya ko,kakabreak up lang namin last month ehh!
Jacob: eh sino na gusto mo ngayon?
Jana: secret, haha naglakad sila ni jacob nunSi jacob parang nagugustuhan na niya si jana
At si jana naman ay may nililihim kay jacob, na ...........Next chapter na ulit bye