FAME

13 1 0
                                    


Things have changed a lot. I know. Things wasn't like before. I have a name now. but I am losing people one by one. People who I love the most and It hurts like. Fvck! I just want some attention. I just want someone to notice my talent is that too much to ask?! 

I am so frustrated right now.

why? because I'm currently losing my career as an author. My books were not not selling that much. Like how they used to be. Damn! 

"Maybe because you're being too much." sabi ng isang taong ayoko ng pangalanan. what for diba? tsk. 

"what? your gonna ignore my POV why? Ah! kasi tama ako?" dugtong nya. 
Now I'm losing my patience.  "Masakit ba? masakit bang mawala lahat ng mga bagay na pinag hirapan mo? unti-unti?" he said while smirking and looking at me pathetically.  "well, kasalanan mo. You chose this battle remember? and Now? Natatalo ka na." DAMN! 

"DAMN! ANO BANG GINAWA KONG MASAMA AH?! NAG SUSULAT LANG AKO. MASAMA BA YUN?! FOR PETES SAKE! ANO BA?! BAKIT BA PARANG KASALANAN KO LAHAT TO?! TANGINA NAMAN OH! TELL ME! MALI BANG MAG SULAT?! MALI BANG PINURSUE KO ANG PAGIGING WRITTER?!" I said.  He just stared at me with disgust and disbelief and left the room without any words. fvck! 


 ***

Now, I'm at my safe haven. It's already 12 midnight and here I am, laying and thinking of how things happen this way. and how I'm supposed to fix this. How I'm gonna gain their interest again, Damn! bakit ba ang hirap nilang i-please? Lagi na akong nag aadjust just to keep my shine and my name. Because losing my name would cause my Death. OA man but. Damn! It caused me  a lot already. so, just I can keep my name. 

I let out a sigh and let myself doze off to sleep... I'm tired.

"Hey!"  someone called me. tinignan ko kung sino 'to. at hindi nga ako nag kamali yung asungot. "Oh?" sagot ko. "tara. sabay tayong mag lunch." sabi nya habang sobrang lawak ng ngiti. "ok." I replied coldly. "Bakit ang sungit mo?" tanong nya. "bakit may batas bang nag sasabing nag babawal mag sungit?" I said. tss. daming tanong e. "nag tatanong lang ako. napunta na sa batas. hays. Nga pala. Nag kita na kayo?" He asked. napatingin naman ako sakanya. sino na naman ba 'tong tinutukoy ng asungot na 'to? "Ah. Hindi pa? bumalik na sya ah? baka di lang kayo nag kakatagpo o baka naman tinataguan ka nya? HAHAHA" sabi nya habang sobrang lakas ng tawa. napa-poker face na lang ako. HELLO! Lunch break po at ang daming estudyante dito sa dinadaanan namin ngayon.. "Sino ba?" Iritang tanong ko. para matapos na. Kainis. He suddenly stop walking. "Why?" tanong ko. "Cris." He said. Ah. si Cris lang pa~ OH MY GOD!  nanlalaking mga mata kong napatingin sakanya. "KAILAN PA?" tanong ko sakanya ng biglang... "3 days ago." singit ng lalaking nasa likuran ko. napatingin ako sakanya. OHKAY!. THIS IS REAL. HE'S BACK! 

I run towards him and hugged him tight! so tight! oh God! I miss this guy. My best friend. "jusko! bakit ngayon ka lang nag pakita sakin?" patampong tanong ko. he laugh. Oh diba??  Gago. nag tatanong ako e. tssk. "I'm busy. may inaayos kasi ako." napakunot ang noo ko. "ano naman yan at nakalimutan mo ang bestfriend mo ha?!" tanong ko. hmp! "My story. nag susulat na kasi ako sa wattpad." he said. "Really? nice. what story is that? I wanna read it," I said. He just smiled as a replied. "Dude. musta?" baling nya sa kasama ko kanina. "ayos lang. Ikaw musta? balita ko nakakasama sa top 10 ang mga librong pinapublish mo ah?" sabi nung kumag.  "Well, may inspiration e." they both laughed. tss. ano bang nakakatawa? 

"TAMMIAAAAAAAAAAAAAAAAA" sigaw ng isang babaeng kilalang-kilala ko ang boses. potek kailan kaya hihina boses neto? laging nakasigaw e . "Bessssssssssssssssssss" sigaw ko pabalik. HAHAHAHA well, we're best buddies e? AHAHAHA 

Sabay-sabay kaming nag lakad papuntang canteen para kumain ng lunch namin. habang nag kukwento si Cris ng mga bagay-bagay. He also said na I should try writing on wattpad pang paalis stress at libangan narin. I smiled. and said "why not?"  school works makes me busy enough. pero bakit hindi nga naman diba? HAHAHA. masaya lang kaming nag kukwentuhan hanggang sa marinig namin ang tunog ng bell, sensyales na tapos na ang lunch break. 

"Tamia, I swear. with my name. magandang libangan to. It will brings you a lot of  emotion at mas makikilala mo pa sarili mo." Cris said.  ngumiti ako at sinabing "Teach me how then..." I smiled at him atsaka pumuntang classroom ko. 

Nagising akong... nakangiti habang unti unting bumabagsak mga luha sa mga mata ko. I miss them. Oh God! I dream about them again. My Best friends. My best buddy. My Mortal enemy na sobrang kulit.  seeing that scenario. yun yung genuine pa ang lahat ng ngiti at tawa namin.  Napapaiyak na lang ako. 


I am Tamia and this is my Journey from being "Nothing" to being someone who are now like  a monster, well that's how they describe me now. A monster who craves for more FAME. 



 A/N:  I'm hoping na ma-enjoy nyo 'to. I know.Ang heavy agad. but there's something MORE ON IT. ENJOY READING! 

~A P H R O D I T E 

F A M EWhere stories live. Discover now