Gabrielle POV:
Kriiiiiiing!!! Kriiiinnnngg!!!
Hay umaga nanaman parang hindi lang ako natulog, nag overtime kasi ako doon sa bar na pina pasukan ko parang 3oras lang tulog ko.
pero okay lang para sa mga kapatid ko naman ang ginagawa ko para mag karoon sila ng maayos na buhay simula kasi noong iniwan kami ng tatay namin at namatay sa sakit si mama.
Kami na lang ng dalawa Ko pang na kakabatang kapatid na sina Danielle at Allyson.
Habang inaabot ang alarm clock may koma katok sa pinto an ng kwarto ko.
Tok! Tok! Tok!
"Ate gising na baka malate kapa sa trabaho mo sa coffee shop "
Ah si Danielle pala, gising nala siya. Ang saya ko dahil sila ang naging kapatid ko dahil sa murang edad ay responsible na sila.
Hindi kagaya ng ibang mga kabataan ngayon na papariwara ang landas dahil sa wala na ang mga magulang o mag bibigay ng pangaral sa kanila.
Buti at hindi siya naging ganon, minsan kasi matigas ang ulo in dany pero nakikinig parin siya sa kin.
"Oo pa babana " ako habang inooff ang alarm clock.
Pag tayo sa kama ay inayos ko muna yun, kumuha ng towel at lumabas na.
Pag baba ng hagdan na kita ko si Allyson na nag aayos ng gamit sa bag.
"Good morning Ally" bati ko sa kanya habang palapit.
"Good morning ate gab" tumingin siya sakin saglit at ngumiti 'ang cute talaga ng kapatid Kong to' dahil hindi ko mapigilan na yakapin at halikan saya sa pisngi, lumapit ako habang siya ay nag aayos pa din ng gamit.
"ATE GABBY!!" Tili niya, habang niyayakap, kinokurot at hinahalikan sa pisngi.
"Hmm!! ako cute talaga ng kapatid Kong to" pang gigigil ko sakanya.
" ate ang baho ng hininga mo yak! morning BREATH!! "
"morning breath pala ha" pag ka sabi ko non ay kiniliti ko na din saya.
"Hahaha a-ate t-ta-tama na hahaha ate Dany oh haha si ate hahaha GABBY" sombong pa niya habang tuma tawa.
" ah! nag sumbong kapa Kay Dany "
"Ate tama nayan, maligo ka nanga malate pa tayo eh"
"Oo na, ang K.J mo talaga "
"K.J ka jan"
"Heh gusto mo lang talaga na ikaw yung bini-baby eh" pabiro kong sabi habang naka tingi sa kanya. nakita ko naman na namumula ang kanyang pisngi, kaya sumilay saking labi ang mapan lukong ngiti.
"H-hindi kaya!!"
"Talaga lang ha" sabi ko habang nag lalakad ng dahan- dahan papunta sa kanya.
Nasa harapan ang mag kamay at ginagalaw na ready ng kumiliti.
"Ate wag! pag lumatip ka sa akin lagot ka" nag babantang sabi niya habang ko ay papalapit sa pwisto nya. paatras naman siya hangang na paupo sa sofa.
dahil doon ay mabilis akong lumati habang hindi pa siya nakakatayo at kiniliti na.
"Hahaha a-ate hamana hahaha"
-
Pag katapos kong Itorture ang mga kapatid ko.'hindi joke lng' Pag katapos ng kulitan naming mag kapatid ay pumonta nako ng banyo at nalogo.
Tapos ay bumalik ulit sa taas at nag bihis na, isang White button down na shirt at black jeans. tapos ay nag suot ng white snickers.
Pag baba ay nakita na silang kumakain ng agahan. Umupo na din ako at nag lagay ng kanin at ulam.
BINABASA MO ANG
Became A Brat's Bodyguard (GXG)
RomanceDahil sa hirap ng buhay ay pinasok ni Gabrielle ang iba't ibang trabaho para may ipang tostus sa araw araw nilang mag kakapatid. Dahil umalis at pinabayaan sila ng kanyang ama at iniwan ang napakaraming utang sa sugal, kaya kayud kalabaw siya para l...