HINDI bastos na Prologue

3K 29 7
                                    

"Anong gusto cha, malaki o mahaba?" napalunok ako sa tanong ni Andre ang lalaking crush ko. T.L.E. subject namin ngayon at group meeting.

malaki?

mahaba?

*gulp*

Ang gusto ko eh yung malaki at mahaba eh.

"Ikaw?"

"ha?" tanong niya. Gosh ang guwapo niya talaga.

"I mean.. Ano? Ano yung tinatanong mo?"

"Kung ano bang gusto mong kunin group natin na tilapia yung malaki ba o mahaba?" Ay. akala ko yung hotdog yung tinatanong niya. Hotdog na pagkain hindi yang hotdog na nasa isip niyo. Yung group 1 kasi eh hotdog yung lulutuin nila.

"errr.. pag malaki kasi mahirap isubo pero malaman, tas pag mahaba naman hindi malaman dahil mahaba.. Hindi ba pwedeng malaki at mahaba na lang?" sabi ko kay Andrew na nakatingin ng deretso sa mata niya.

"baka kasi hindi kasya.."

*gulp*

kasyang kasya kaya!

"ano pakiulit?" baka mali lang yung pagkadinig ko. Feel ko kasi nagpaparamdam siya na 'something'.

"Sabi ko baka hindi kasya............ Yung budget natin." Ahhhhhhhhh... budget pala.

"Eh di bayaran mo na lang pag kulang." mayaman kasi sina Andrew eh. Kaya I bet kaya niyang bayaran lahat ng expenses namin.

"Neh.. That's cheating cha. Tsaka makikita rin ni ma'am na sobrang magastos yung group natin." My gawd. Lalong natritriger ang 'L' ko. Ang love ko sa kanya. "dalawa na tayong magmarket mamaya."

aaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhh! kung pwede lang akong sumigaw ng bongga ginawa ko na! buti na lang siya yung leader tapos ako yung Treasurer. My gosh! kami daw dalawa yung magmamarket!

----------

Kumakain kami ng pinamili naming mahaba at malaking tilapia ng naramdaman kong may sumundot sa likod ko.

"a..Cha, Gusto mo ba ng Hotdog ko!" si Tyler, yung isa kong Crush! Ahhhhhhhhhhh!

"what?" Sabi ko kahit gusto kong isubo at kainin yung Hotdog niya. Ang laki pa naman at ang haba.

"Sabi ko Gusto mo ba tong hotdog ko Di ko na kasi kayang kainin." ta's pinakita niya yung hotdog niya (na pagkain) sa plato niya. Group 1 kasi siya.

"Uhh.. Oo, Gusto ko talaga ng hotdog MO." binigay niya naman ang hotdog (na pagkain) niya at sinubo ko ito sa bibig ko habang nakatingin ng deretso na mata niya. "Ay ano ba yan!" may puting likido ang nalasahan ko at tumulo sa baba ko. Dinilaan ko na lang ang mainit init na puting likido na tinatawag nilang cheese kasi cheesedog yung kinuha nila.

"Hmmmm.. Sarap talaga ng Hotdog!" sabi ko di ko nga alam pero bakit namula siya. Mainit siguro.

Ang Kwento ng GreenmindedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon