chapter 2: the beginning

3 0 0
                                    

Simula ng malaman ni Shane ang tungkol sa dakilang mistress ng kanyang daddy nagsimula na nya itong kamuhian pero nobody notice her problem kasi she is still a jolly person at ndi nya pinapahalata sa iba na may problema sya.

'' hi Shane goodmorning'' bati sa kanya ni Mark pagdating nya ng school

'' goodmorning din Mark tara na pasok na tayo ng school''

'' ang cute talaga ng prinsesa ko'' pinisil ni Mark ang ilong ni Shane.

'' hahaha palabiro ka talaga Kuya Mark'' pangaasar nya dito

'' Hey sabi ko diba dont call me Kuya Shane even though na Senior mo ako eh im not serious. Im serious when i said that i'm courting you'' sumimangot si Mark

'' Wag ka na sumimangot binibiro ka lang eh smile na nga and lets go to my classroom na'' hinila ni Shane si Mark papunta sa room niya.

''Hey princess andito na tayo sa room mo sige pasok ka na susunduin na lang kita mamaya. Have a good day Ok?

'' Yeah I will go ahead na'' sabi ni Shane sabay pasok sa room.

~ Shane's POV~

   Hi everyone ndi pa nga pala ako nagpapakilala sa inyo i'm Shane Mendoza nga pala i am a third year highschool na nga pala here at Adelanda University. Haha nakakahiya naman at nakilala nyo na agad si Mark kahit ndi pa ko nagpapakilala. Its been two weeks simula ng manligaw sya sakin and i can say na mabait naman sya and i think i like him na.

'' Hey Shane goodmorning'' bati ni Elisa sakin

" Goodmorning din Elisa" i greeted her with my smile

''Ang ganda na naman ng ngiti mo ah siguro gawa yan ni Mark no?" Pangaasar nya sakin.

"Hindi kaya stop teasing me na nga"

"Stop denying na nga oh look you're blushing na kaya Hahaha" she said habang tumatawa

"Er ndi naman kaya you stop na nga. Sige ka i will say to Luigi na gusto mo sya" i said with my beautiful  smirk

"Quiet Shane baka  may makarinig sayo" sabi nya tapos biglang tinakpan yung bibig ko.

"Hahaha I will just stop teasing me na" sabi ko after kong tanggalin yung kamay nya

"Yeah yeah I will just stay quiet" she said while rolling her eyes.

"Good hahaha"

After few hours its already breaktime

~Mark's POV~
  Sa wakas breaktime na rin ay before anything else pala i'm Mark Hernandez i am on my senior year in Adelanda University. Two weeks na ang lumipas simula nung ligawan ko si Shane I really like her simple lang sya at ang jolly pa ndi sya nahihiyang ipakita ang totoong sya kahit kanino at kapag ngumiti sya ndi ko alam pero parang tumitigil ang mundo ko at gusto ko lang gawin ay titigan sya. Enough of this breaktime na pala kaya kailangan ko ng puntahan si princess.

"Hi princess sorry for being late" i said as I reached her room

"Its alright kakalabas ko pa rin lang naman ng room" she said while smiling sweetly at me.

"Ok tara na princess sa cafeteria" i said as we started walking

"Tara na nga gutom na nga ako eh" she said while pouting

"Ang cute cute talaga ng princess ko" sabi ko sabay pisil ng ilong nya.

"Mark naman eh stop doing that nga" she is still pouting

Ang ganda talaga nya hahaha kaya ndi ako magsasawa na tingnan sya. Pagdating namin sa canteen humanap na muna kami ng upuan at iniwan ko dun si princess at ako na yung bumili ng pagkain namin.

Pabalik na ko ng upuan namin ng makita kong kausap niya si Ashley ang kapatid nya. Ndi mo aakalain na magkapatid sila dahil magkaiba sila ng personality pero pag tiningnan mo sila mapapagkamalan mo silang kambal.

"Princess ito na yung food natin" sabi ko ng makalapit ako sa table namin.

"Thank you Mark" she said while smiling sweetly at me.

"Welcome princess, ikaw ba Ashley kumain ka na?"

"Yah tapos na ko kumain kasabay ko si Josh kanina"

"Oh Josh the boyfriend of yours" i said teasing

"Of course not Josh is not my boyfriend" mukhang naasar na sya hahaha

"Oh really? Kaya pala lagi kayong magkasama at magkatabi sa classroom niyo" i said with a teasing smirk.

"Is that true Ashley?" My princess asks.

"Of course not ate wag ka nga maniwala dyan, aist dyan na nga kayo aalis na ako" umalis na sya at tumakbo na palabas ng cafeteria.

"Why do you keep on teasing Ashley?" My princess suddenly ask

"Hahaha wala lang ang sarap nya kasing asarin asar talo kasi" i ssaid while smiling

"Oh okay" my princess nods

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 29, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

happy ending?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon