"soot mo nanaman yan.. bess! since 2nd year tayo yan na yung bracelet mo!! bakit di mo parin palitan" sambit ni karel. . ultimate bestfriend ko.
"hay nako.. mind your own business bess.. lagi nalang tong bracelet na to ang napapansin mo" sambit ko.. e kasi naman ito pong bracelet na to napulot ko dun sa ilalim ng chair ko. nung 2nd year at ngayon 4rth year na kami. cleaners kasi kami nun at dahil ako lang ang masipag ako lang ang naiwan para maglinis. gusto ko nga sanang kasabay si crush nun kaya lang dahil cleaners ako yun . naglinis ako at napulot ko yung bracelet na yun pang lalake yung bracelet masyado nga akong nacurious kaya. di ko winwala.. tsaka sa kalagitnaan ng klase mga september na siguro yun wala naman naghanap
at isa pa diko naman nakikita na may nagsusuot nito nun.. may crush nga ako e si Owell.. simula nung 2nd year crush ko na sya.. hanggang ngayon classmate ko sya pero di naman kami ganun ka close at nag uusap.
"bess bibilan kita ng bracelet! tara" yaya nya.. nandito kasi kami sa mall..
"bess wag na ano ka ba naman. wag mo nalng kasi akong pansinin" sambit ko. . ooooops haha nakalimutan kong magpakilala ako nga pala si Jasmirinie Cruz 15 years old.. hehe simple langa kong estudyante . friendly halos lahat nga ng classmate ko friend ko e maliban lang kay owell..
"Bess halika na! kasi" sambit nya.. hinila nya ako papunta sa boutique na puro accesories..
"bess naman sabi na aksing wag na!" sambit ko..
"Bess panira sa porma mo yang bracelet na yan e.." pagrereklamo nya. .
"Miss pakita nga ito" sambit nya sa sleslady sa mall.. tinanggal ko nalang yung bracelet pero nasa bulsa ko yun.. . lumabas nalang muna ako. .
"BESS eto na tignan mo ang cute' tag isa tayo. . " nakangiting sabi nya,. cute sya pero mas gusto ko parin talaga yung napulot kong bracelet. .
"Thanks" sambit ko. . at ayun nagyaya na syang umuwi. . pagkatapos naming naglibot sa mall
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
**Next Day***
suot ko yung bracelet na binigay ni bess. . pero yung bracelet na napulot ko nasa bulsa ko alng. . nakukulitan narin kasi ako kay bess lagi nyang pinapatanggal. .. .
**krrrriiiiiiinngg.kkkrrrrriiiiiiiiiinnnnnnng**
nagbell na. . hala. P.E nga pala namin ngayon . .
agad akong tumakbo papunta sa locker room at nilagay ko nadun yung mga books ko. .
"Bess Jas tara" excited na sbi ni karel. . p.e kasi ang pinakagusto nyang subject. . nung nasa gym na kami nandun narin yung mga classmate naming boys. pero si owell wala :( absent kaya sya..
"bess maglalaro lang kami ng volleyball ah" sambit nya.. tumango nalang ako. . mag isa ko lang dun sa isang side sa may gym. kinapa ko ang bulsa ko kung nandun pa yung bracelet pero . . wala hala nasan nayun .. dikaya nahulog kaninang tumatakbo ako?. . naman e!!!! 2 years nang na sakin yun ngayon pa mawawala.. habang hinahanap ko sa gym..
"Sayo ba to?" napalingon naman ako sa nagsalita.. si owell at hawak nya ang bracelet KO..
"oo e" sambit ko. . tapos inabot nya sakin. .
"ikaw pala ang nakapulot nito'" sambit nya. . teka parang naguguluhan ako. .
"ano?" tanong ko. .
"akin kasi yan, 2nd year tayo nun nang mawala yang bracelet na yan. . mahalaga kasi sakin yan" sambit nya.. . ah so sya pala ang may ari nito. .
"Ah kasi... napulot ko landi din ito e ... o sayo na ulit" tapos inaabot ko sakanya yung bracelet pero di nya kinuha. .
"Uy OWELL sayo na to o" sigaw ko..
"Alam mo nung nwala yan sinabi ko sa sarili ko. kung sino man ang makakapulot ng bracelet na yan .. sya yung liligawan ko" sambit nya.. whaaaattt?? . . ano parang nahihilo ako.. ano daw??
"ano yun?" tanong ko
"Jasmirinie Cruz. gusto ko lang malaman mo na, kahit hindi ikaw ang nakapulot ng bracelet na yan.. liligawan kita" whhhhhaaaatt ako?? liligawan nya..
"matagal na kitang gusto. di kita malapitan nun dahil ang torpe ko"
"Owell gusto kong malaman mo na matagal nadin kitang gusto.."
THE END!!