Better In Time.

8.6K 28 18
                                    

Ako pala si jandi, alam mo nman ang peg ko hahah! may na meet ako na isang lalake. ohh  myy gaad ang gwapo nya amputiii!. Bagong lipat sa pala !!! isang building lang kming ng apartment. Una pa lg CRUSH ko na sya , parang suplado nya =( pero okay lang yan hindi naman sya mawawala ehh  magkatabi lg kmi ng apartment. Itago na lg natin sa pangalang JUNPYO nag aaral sa ateneo ( hahaha pagbigyan nyo na ako walang pares si jandi =))) ).

Ayun nga crush ko syaa! :( mga hapon na, lumabas ako sa bahay may bibilhin sana sympre may gate duuuh! pagka bukas ko nang gate omaaygaad bubukas dn sya ng gate nagulat ko si junpyo pala yun . sasalita sana ako kaso nahihiya ako hahaha!

" Ayy sorry kaw pala. cge mauna kana" Sabi nya

Hindi ako kumibo! first time kong narinig ang boses nya parang suplado a rin. Yaaay ayun nga lumabas na ako at parang kinilig pero nagulat ako ni lock nya yung gate! paano ako makapasok nyaan?

" Hoooy! buksan mo ang gate! tarantado to ah" sabi ko.

Hindi pa rin nya binuksan , kumatok ako ng malakas na malakas at binuksan nya

" Highblood ata ah? ito na maam hindi na lock sorry hindi ko alam na lock ko pala" sabi nya.

sabi ko " ayy naku bulag ka ba? may tao pa eh !" 

Nag walkout ako haha, pero sympre kinilig haha!

Umaga na, sunday yun eh, wala akong magawa sa bahay kaya lumabas ako at nag punta sa 5th floor ng buliding tinatawag ko na SECRET PLACE ko kasi mahangin at napaka relaxing ang paligid. Humiga ako, nang dumating sya ginulat nya akoo! may dala pala syang aso napakamalaking aso.

" . AWWW. ASOO?! . GINULAT MO AKO!" sabi ko.

" hahaha. mabuti nga sayo masungit ka ata eh. ohh ito pa bogart kagatin mo si jandi dalii" sabi nya na may tawa.

Haa? nagulat ako bat alam nya ang name ko? heeaveen. whatever. Yun nga natatakot kasi ako sa aso =( hinabol ako ng nang aso nya! umiiyak ako

haggang nasa  top building na kami nang madulas ako.

" AWWTSSS. sakit nun ah" umiyak ako.

(nilapitan ako at pinatayo) " Uyy sorry na, hindi ko sinasadya sorry na halika sa bahay walang tao dun gagamutin kita." sabi nya

Nung una , ayaw ko kasi nahihiya ako at baka ano pa ang gagawin nyan hah walang choice, edi sumama ako.

Pumasok kmi sa bahay nila walang tao,. Umupo ako sa sofa nila at binigyan nya ako ng gamot.

" Ohh ayan uminom ka na ha sorry talaga jandi" (sabay upo.)

" teka lang, bat alam mo name ko?" tanong ko.

" wala lang, kasi ito ohhh" (sabay biga ng i.d ko)

Halaa? nasa knya pala ang i.d ko? matagal ko nang hinahanap yan siguro nawala at napulot nya.

" ayy salamat. saan mo nakta to?" sabi ko

" hahah. naiwan mo ito kahapon sa gate nag walkout ka kase eh ayun nawala mo pinulot ko. ganda mo pala." sabay tawa nya.

" nyeeee, hala sige uuwi na ako nakakainis ka, but wait thank you." Sabi ko.

Umuwi ako sa bahay at pumasok agad sa kwarto. napa sigaw ako sa sobrang saya! ahahhaha! ang bait nya pala akala ko suplado .

pag ka umaga, ang ganda ganda ng gising ko kasi sya ang una kong nkita.!!!!!

" Hi jandi, para syo." (sabay abot ng letter)

" haaa? ano to?" tanong ko.

" basahin mo kaya hhah!" sagot nya. " sige jandi, aalis na ako may practice pa kmi sa swimming. byeee" sabi nya

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 07, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Better In Time.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon