Chapter 2

2 0 0
                                    

Zailiene=
I was woke up now morning but nagpuyat ako kagabi sa kakabasa ng libro.Lunes na ngayon kaylangan ko ng pumasok.
*gumising na sabay hilamos ng mukha baba sa hagdan*
"Oyy bata ka kumain ka na pagnagutom ka gastusin ko pa !" Sabi sakin ni mommy habang hinahanda yung pagkain.
"Oyy zae di muna tayo sabay pasok ngayon ah". Sabi sakin ni ate habang kumakain na sya,nagmamadalikase sabay sila ng boyfriend nya tss lagi nman yan eh kahit na napakilala nya na yung bf nya Kay mommy wala din nman si mommy pake eh.
Tumango na LNG ako habang kumakain na.Tapos na ko kumain naghanda na papasok sa school ganun parin pag pasok ko sa school may bulong bulungan na Kong narinig tungkol sa kin.Pag pasok ko sa room bumungad nman si Stephanie sa kin yung bumubully sa kin kasama lahat ng tropa nya.
" hey nerdy girl" sabi sa kin sabay hablot ng bag ko kaya inaagaw ko nman toh sa kanya tss nangaagaw parang walang bag ah.Binuksan yung bag ko sabay buhos lahat ng gamit ko sa sahig.Para Kong tanga dito na pinupulot lahat ng gamit ko.Hinagis yung bag ko sa kin sabay Sabing, " Yan nararapat sa isang panget na katulad mo HAHAHA *evil laugh* ". Humalakhak na rin mga kasama nya.Taena kung matapang LNG sana ko sinabunutan ko na yung babaeng yun grr pero Hindi eh matapang LNG ako sa isip ko.Pinulot ko na lahat ng gamit ko sabay lagay lahat sa bag ko at umupo na sa upuan ko.
.
*Discuss*
.
*Quiz*
.
*lesson*
.
*discuss*
.
*checking testpaper*
.
*discuss*
.
*lesson*
.
*Quiz*
.
Ringgggggg!!!!!(tunog ng bell yan haha)

Woohhhh *sigh sabay lingon sa malayo* napagod ako andami pinagawa lagi nman madaming pinapagawa eh.*niligpit na ang gamit sabay punta sa cafeteria*.Magkakape na lng ako wala akong gana kumain, *umupo at nag order ng kape*.
" uyy pwede pa upo?! "Sabi sa kin ng isang babae maganda sya maputi at nakabrace. Gulat ako sya LNG yung isang taong kinausap ako sa cafeteria.
" h-huh? S-sige" sabi ko na nahihiya.
*umupo sya sa harap ko*
"Anong name mo?Hehe Hello I'm hazel Trinidad *smiles*" sabi nya.
"A-ahmm h-hi I'm *napalunok muna ng laway* za-zailiene ca-call me zae" sabi ko na nahihiya pa rin kaya napayuko na LNG ako.
"Nahihiya ka ka ba?don't worry Hindi ako masamang tao sa ngayon kaibigan na kita sabay tayo ah" sabi nya na parang naeexcite.
"OK" matipid Kong sagot.
.
.
.
.
Ganun parin ang nangyari sa room quiz,lesson,discuss,group activity and whatever pero nung uwian na sabay kami ni hazel umuwi dahil napagusapan din nmin na malapit din PALA sila sa bahay nmin kaya nagkasabay kami pag uwi.Pero natatakot ako na Iwan nya ko katulad ng mga nagging kaibigan ko dati nangiwan at tinabiy rin ako

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 19, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Hurts many timesWhere stories live. Discover now