Khí hư màu xanh như nước mũi triệu chứng bệnh lý

4 0 0
                                    

Nhiều chị em đang gặp phải tình trạng khí hư màu xanh như nước mũi có gửi về hòm thư bác sĩ Hà Thị Huệ. Và tại nội dung bài viết này dưới sự tham vấn y khoa từ bác sĩ sản phụ khoa Hà Thị Huệ Hồng Anh xin gửi đến mọi người bài viết tư vấn cho tình trạng bệnh lý này

Khí hư màu xanh như nước mũi

Hiện tượng ra khí hư màu xanh như nước mũi không chỉ khiến chị em cảm thấy phiền toái, mất tự tin mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như:

>>> Viêm tử cung: Chị em sẽ dễ dàng nhận biết bệnh qua các triệu chứng điển hình như:

   Khí hư màu xanh đặc, có mùi hôi, xuất hiện với lượng nhiều.

   Âm đạo bị ngứa rát gây khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày.

   Đau bụng giữa chu kỳ kinh, đau khi quan hệ với bạn tình.

   Tình trạng tiểu khó do đau, rát, buốt gây ra.

   Có thể bạn sẽ bị sốt cao trong quá trình mắc bệnh.

   Ở giai đoạn nặng, bệnh có thể có thể gây chảy máu âm đạo bất thường.

>>> Viêm âm đạo: Các bác sĩ chuyên khoa tại Âu Á cho biết, chị em mắc phải viêm nhiễm tại âm đạo do nấm cadida, trùng roi Tricomonas, vi khuẩn,... thường có nhiều triệu chứng như:

   Khí hư màu xanh có mùi hôi (tanh) như bã đậu, tuy nhiên đôi lúc cũng trở nên đặc quánh.

   Cảm giác ngứa ngáy, đau rát, thậm chí bị khô âm đạo gây bức bối, khó chịu.

   Núi đôi xuất hiện các chấm đỏ như bị phát ban.

   Có thể bị đầy hơi và tình trạng chuột rút ở một số chị em phụ nữ.

>>> Viêm vòi trứng: Viêm vòi trứng thường được phát hiện khi cơ thể nữ giới xuất hiện tình trạng:

   Cùng là khí hư nhưng với bệnh viêm vòi trứng sẽ có khí hư màu xanh không mùi, đặc như keo, qua thời gian có thể bị khô cứng.

   Xuất hiện tình trạng kinh nguyệt không đều, thậm chí là rong kinh.

   Đau thắt vùng bụng dưới, nóng sốt, ói mửa.

   Khi bệnh chuyển nặng các cơn đau bụng sẽ lan xuống vùng bẹn.

>>> Viêm nội mạc tử cung: Thông thường, khi mắc bệnh, nữ giới sẽ gặp các triệu chứng sau:

   Ban đầu, cơ thể trở nên mệt mỏi, đau nhức, tiêu chảy hoặc táo bón, nôn mửa...

   Khi vị trí viêm nội mạc phát triển, người bệnh gặp tình trạng khí hư màu vàng xanh, không mùi, đôi khi kèm theo mủ

   Ở giai đoạn cấp tính sẽ xuất hiện những cơn đau bụng dữ dội, đặc biệt là trong kỳ kinh và khi nữ giới có quan hệ với bạn tình.

>>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Chị em có thể biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung đang ẩn trong cơ thể mình qua các dấu hiệu nhận biết sau:

   Đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rát.

   Đau vùng bụng dưới, cơn đau co thắt trong ngày 'đèn đỏ'.

   Cơ thể suy nhược do mất máu nhiều trong kỳ kinh.

   'Cô bé' ra nhiều khí hư màu xanh và ngứa.

   Có khi bị xuất huyết khi giao hợp.

Những căn bệnh trên đây nếu không sớm có biện pháp can thiệp đúng cách sẽ là căn nguyên của nhiều biến chứng nguy hiểm như: ung thư tử cung, khó thụ thai, sẩy thai, vô sinh – hiếm muộn, thạm chí đe dọa đến cả tính mạng.

Vì thế, chị em có triệu chứng khí hư xanh như nước mũi là dấu hiệu cảnh báo của một trong những căn bệnh nêu trên thì không nên quá chủ quan mà thay vào đó hãy tiến hành thăm khám ngay hoặc nhờ các bác sĩ tư vấn chẩn đoán, giải đáp thắc mắc rõ ràng, cụ thể.

Cách điều trị khí hư màu xanh như nước mũi

Các chuyên gia khuyến cáo chị em khi thấy khí hư có màu xanh thì không nên chủ quan coi thường mà nên đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bởi nếu hiện tượng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như gây ảnh hưởng nguy hại đến chức năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Hiện nay, tại Hà Nội thì chị em có thể an tâm khi đến với Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế – một trong những địa chỉ y tế uy tín số 1 mà nhiều người bệnh tin tưởng chọn lựa cũng như được các chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao.

Hiện nay, tại Hà Nội thì chị em có thể an tâm khi đến với Phòng Khám Đa khoa Y Học Quốc Tế – một trong những địa chỉ y tế uy tín số 1 mà nhiều người bệnh tin tưởng chọn lựa cũng như được các chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Trang chủ phòng khám: Http://yhocquocte.com.vn

Địa chỉ: 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội

Số điện thoại liên hệ: 096 456 3535

Giờ làm việc: 7h30 đến 20h hàng ngày

Đến phòng khám, sau khi được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám xác định được mức độ nguy hại của bệnh cũng như nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư có màu xanh như nước mũi, bác sĩ sẽ dựa vào kết quả đó để đưa ra một phác đồ trị bệnh phù hợp hiệu quả và an toàn.

  Tùy thuộc vào mức độ tổn thương của bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ trị bệnh khác nhau.

  Nếu bệnh ở giai đoạn cấp tính, bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng các loại thuốc kháng sinh đặc trị để tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh.

  Bệnh ở giai đoạn mãn tính bác sĩ sẽ điều trị bằng phương pháp ngoại khoa sao cho phù hợp hiệu quả mà không gây tổn thương đến người bệnh.

** Lưu ý: Trong quá trình chữa bệnh, bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ trị bệnh của bác sĩ như uống thuốc đúng giờ, đúng liều lượng và tuyệt đối không được mua thuốc về nhà sử dụng để tránh tình trạng phản ứng phụ của thuốc có thể gây ra khiến cho tình trạng của bệnh sẽ ngày càng nặng hơn, khó điều trị và gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

Đã đầy đủ kiến thức y khoa cho tình trạng khí hư màu xanh như nước mũi ở chị em. Chị em hãy chú ý thăm khám dưới chỉ định của bác sĩ tuân thủ nghiêm ngặt để ngăn ngừa hiệu quả những nguy hại cho sức khỏe.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 23, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Khí hư màu xanh như nước mũiWhere stories live. Discover now