Curly Hart POV.
"Curly anak wake up na it's morning already"
"Yes maa! pababa na po" Hey Guys im Curly Hart 19years old nag aaral sa luna academy 1st year college na ako,kinoha ko naman ay BSIT hehe wala eh love ko kasi ang codes ayiee papatoro kaba? "Curly HART!!! baba kana jan!" bumaba na ako sa kwarto ko, kasi pag si kuya na tumawag saakin naaako! sermon na aga aga daig pa nga niya si Maam Ortez eh hehe makilala nyo den yun mamaya for now baba naako at kakain.
Luna Academy All girls lang nandon puro rich girls , Biatchy , Spoild brats ganun sa school namin eh ano paba eni-expect nyo eh mga babae ang nandon "Curly tapos na pala yung project mo kunin mo nalang sa sa kwarto ko". "Ok, nga pala kuya Sabi ni oliver sasabay siya saatin".
Hubert Hart my big bro 20yrs old nag aaral sa King academy 2nd year college. Nursing siya ayiee at yung binanggit kung pangalan kanina ay si Oliver Vargas mag kaklase sila ni kuya..
"Ahh ok, pack you're things kasi malalate na tayo" Tapos na kami ni kuya kumain,
(engk engk) /Hahaha sorry guys epic ng ring tone hahaha/ napa hawak ako sa bulsa ko kasi may nag text saakin.
*TEXT msg reserved*
From D'vorah:
Hey Girl you need to see this...
*Text send*
What is it?
*Text reserved*
"BWESIT!! hahahahaha" na pa hawak ako sa tian ko sa kakatawa hahaha bwsit nyan ang laki ng bonganga ni Annika hahaha Annika Torres, one of my best friend shunga,Boba at baliw haha maganda naman siya pero ganyan talaga siya hahaha!.
"CURLY!!! ano ba!! lalabas ka pa jan oh iiwanan kita dito!!" ay shit diko napansin nakalabas na pala ang tigre, "ANJAN NA!!" pag ka labas ko ng bahay parang may tumitingin saakin ang weird lang kasi hmm baka stalker ayiee haha *BEEEEEEP!!* "Letche! coming!!" pag ka pasok ko sa kotse ni kuya ayon na nga umoosok ang ilong niya. "Hehe peace tayo" "What ever tsk wear your seatbelt mo" ayon ready na us so kita kita tayo sa school muah...
LUNA ACADEMY
"Hey uwi ng maaga at mag ~" "AT MAG TEXT KUNG TATAGAL UMOWI BLAH BLAH yes kuya i know that" Kahit ganyan si kuya mahal ko yan hehe bilin kasi ni papa bago siya na matay bantayan daw niya ako hayst na mimiss ko toloy si papa. "Naks naman mga Heart talaga naka~ ARAY!! ko naman !!" Tinaponan ni kuya si oliver ng bag niya hahaha si oliver kasi parang kuya ko na den yan ang saya diba may dalawa naakong kuya.. "Tsk pasok kana basta yung bilin ko huh tsk"
Humarorot na si kuya, pag pasok ko palang sa school ko, "Girl did you know Yumi Valdez?" na kuha ang attention ko nung pag sabi ni Queeny Garcia na pa puntang gate kasama niya si Lyza Ky mga ka klase ko yan "Will yes why?" sosondan ko sana sila pero biglang dumating ang mga bruha kung bff si Danica pons at si Anika Torres nga pala si Danica at si Dvora ay iisa hehe "BESSY!!" alam na alam ko na to "Papatoro ka nanaman ba?" biglang na wala ang ngiti niya at biglang lumingon kay Anika. "Ahmm hindi bessy kilala mo si Yumi valdez diba?" Yumi Valdez ay isang sikat na babae dito sa Luna Academy,kilala siyang Queen or should i say Queen bee matalino siya,mabait at isa mga na gustohan ko kay Yumi tapat siyang tao. "Anyare sa kanya?" "Pa-pa-ta-y na siya" Otal na sabi ni Anika, "Guys stop please hindi magandang biro yan" Di ako naniwala na patay na si Yumi. "Yes bessy nakita yung katawan niya sa dorm niya lasog lasog at walang paa at kamay" "Please D'v (dev) stop it's so creepy" Wala akong ma sabi na totola ako parang di parin nag sink in saakin na patay na si Yumi sino pumatay sa kanya "HOY GIRL LIKA NA NAG RING NA OH" tawag saakin ni D'v, pag dating namin sa room usap usapan parin ang pag ka matay ni Yumi yung iba tulala at yung iba naman umiiyak.
"Girls Listen up". Napa lingon kaming lahat kay Chloe Cruz our class pres "Maam ortez say in 5mins naka ready na ang mga assignment natin so please give me your assignment para mapasa ko na Eve help pwede ba?". "Yes pres". Evelyn Chua our Vice may kakambal yan si Eva marie. "Curly pa copy pwede ba? hehe" hayst sabi ko na nga ba kunwari hindi eh, inabot ko sa kanya ang assignment ko at yun na nga kina copy na niya, sasabihin ko sana na wag gayahin ang mga codes ko pero huli na hayst. "Hey Curly kokunin ko na yung assignment mo" Tinoro ko kay Eve kung nasan ang assignment ko at napa face palm siya hehe sorry Eve, "Hayst Dv 2mins kokonin ko na yan." Biglang napa kamot si Dv hahaha ayan kasi eh. "Ehh pe~" "No buts Dv 2mins" umalis na si Eve sa harapan ni Dv haha kawawang bff.
*BOOGS* "Hahaha Yumi Is dead Alysa ikaw na maging queen namin ngayon" I forgot meron den pala mga Feeling queen bee dito sa school dito. "Will yeah you're the next queen" Alysa Guzman our campus princess mas lamang parin si Yumi sa kanya feeling lang nya yun at ang mga kasama niya ay mga Aso niya Xyza Lopez at si Hannah Olivar. "Soon girls haha ako na ang magiging Queen dito sa Luna. "You're assignment girls" tinarayan ni Alysa si Chloe,omg this means war.. "Ohh pres? anjan ka pala anong aten?" nag flip hair si Aly at lumakad pa puntang sa disk niya before that hinarang siya ni pres. "No assignment again?" War talaga to "Hey pres Ito assignment ko" bigay ni Hannah. "Here's mine to" sunod naman si Xyza. "And your princess where is it?" Biglang lumingon si Aly sa mga aso niya, you can't blame me yan tingin ko sa kanila. "Hehe sorry Ly pe~" "Cut it Zy tsk".
Biglang pumasok si Maam ortez maga ang mata sa kaka iyak. "En-ough go back to you're disk and give me you're assignment kung wala kang assignment get out to my class" see ganyan si Maam ortez She's a dragon lady palibhasa walang tatagal sa ogali nya tsk. "Miss Cruz come with me". Otos ni Maam, hayst lahat kami dito sa room nag loloksa sa pag kamatay ni Yumi parang hindi parin nag sink saakin na wala na si Yumi. Pag tingin ko sa bintana may na pansin akong tao hmm naka hood siya kulay Pula tas naka shade naka tayo sa Nara, kumaway siya saakin, kinalibotan ako. "MISS HEART!!" Na gulat ako at na pa tayo sa sigaw ni Maam shit!! patay ako nito nag simola na pala ang klase GOD HELP!. "Yes? maam?"
"hasyt lutang ka nanaman" sorry naman maam. "Ano ulit po yun maam?"
"Girl sabi niya What programming languages can you work with?" sabi ni Anika. "Ah eh" Curly mag isip ka!! para di ka mapa hiya. "Learn about applicant's experience Discover languages the applicant knows Measure the applicant's enthusiasm for programming." sagot ko. "Hayst sit down, next time wag na mag daday dream ok? tsk" sabi ni maam, Lumingon ako sa bintana at nawala na yung tao sa puno, HEY CURLY FUCOS!! stop dream..
Killer PoV
"Boss patay na si Yumi" Sa totoo lang sarili kung girl friend kaya kung patayin alang alang sa pera gagawin ko tha's right ako pumatay kay Yumi masakit man pero dapat ko yun gawin. "Good now ang target mo ngayon ay ang section Royal". Sabi ko na nga ba gusto ko sana mag tanong kung bakit ang mga section Royal pa ugh! "Natahimik ka ata Dragon di mo kaya?" shit! alam niya nandon ang kapatid ko "Don't worry Dragon hindi kasama si Lily sa pag patay" Na gulat ako sa sinabi niya. "Tama ang rinig mo si lily ay ang kapatid" Damn it! sumali pa talaga ang kapatid ko boba talaga yun, pero dapat ko siya tulongan dapat succes ang mission namin ng kapatid ko. "Ok boss"
"Good ill give you the details and the victim kung sino ang oonahin niyo is that clear Dragon?"
"Yes boss"
Napa tingin ako sa 3rd building at kumaway sa babae na naka tingin saakin..
SORRY ROYALS CONTRACT IS CONTRACT....
~~~
Hey guys sana ma enjoy niyo ang 1st story ko haha
Nga pala si Curly at Anika pala yan hehe
GOD BLESS PO
YOU ARE READING
Contract
Mystery / ThrillerHindi mo pala alam ang buhay mo naka contract na pala na patayin 30 student 3 Out siders Handa ka na ba? THE KILLING CONTRACT START!