Sabi nila ang PAGIBIG parang Stoplight, Bawat kulay nito may sinisimbolo... Kung pano magmahal ang isang tao. Ang BERDE ay para sa mga taong sobrang mag-mahal. Arangkanda lang ng Arangkada Gaya ng mga sasakyan. Dire-diretso lang ang pagtakbo pag nakita ang kulay nato. Pero ang sabi nga nila, lahat ng Sobra ay Masama. Tama kaya un? Siguro dapat hinay hinay lang. Alamin muna kung may papatunguhan pa o kailangang tumigil na. Ganyan naman ang mga tao tila sinisimbolo ang Yellow Traffic light .kasabay ng pagtigil ng mga sasakyan ay ang pagilaw ng PULA at gaya ng mga sasakyang ito kailangang alam din natin kung kailan tayo titigil pagdating sa pagibig .
*****
Ako? wala akong masasabi tungkol dyan. pero hindi ko alam kung pinaglalaruan lang ako ng mga ilaw nato. dahil sa pagtapat nito sa PULA. hindi ko inaasahan na aarangkada na parang sasakyan sa berdeng ilaw ang puso ko. Sa taong mahal ko.
Nakabangga ko sya pagtawid sa highway. Nag sorry sya at ako. Nagkakilanlan din kami sa gitna ng highway. Haha. Di ko inaasahang mababago nang mga ilaw nato ang nararamdaman ko . Isang taong magpapaikot ng mundo ko at babago ng buhay ko.
Maraming oras, Maraming posibilidad , Maraming Pagkakataon. Maraming taong dadating sa buhay mo. May aalis at may Mananatili. Nasa atin nalang un, Kung gagawa tayo ng paraan para yakapin ito.
Nagsimula, Natapos , Lumipas. at sa huli sarili lang natin ang magsasabi kung anung kulay tayo. Pwedeng BERDE, pwedeng DILAW, at Pwedeng PULA.
Ika nga nila. ang pagibig ay para daw stoplight. Bawat kulay nito, may sinisimbulo.Kung Paano magmahal ang isang tao.
Ako nga pala si Jino Esteban. At ang aking mahal ay si Rox Malazarte.
------
END NAPO! THANKS! SABOG CONFETTI!