SHE'S THE DESCENDANT

0 1 0
                                    

WUTS UP! WELCOME TO MY FIRST STORY. HOPE YOU LIKE IT AND DONT FORGET TO VOTE AND COMMENT DOWN BELOW. TOUCH DOWN! :;
    
                                                               ***

                        BEFORE THE WAR OF ARAGONS AND VALDIMOR  (1890)

'I cant believe that Cecelia will betray us' sabi ko sa utak ko. Ngayon ay naghahanda na ang hukbo namin para sa paparating ng labanan sa pagitan ng matalik kong kaibigan, si Cecelia.

"Every one is ready my queen, They are waiting for your cignal" sabi ni jack, ang namumuno ng hukbo ng aragons. Hinay hinay na akong tumayo at tinignan ang malaking espasyo na paglalabanan ng aming hukbo. Hindi sana mangyayari ito kung hindi lang siya sumuway sa plano. I trusted her all this time Pero ito lang igaganti niya sakin?. I treated her like my true sister. But..

"THE WAR IS GETTING STARTED" agad akong napatingin sa mga mata ni jack. It turns to blue and his hands are getting frozen. His powers is coming out. Lakas loob siyang tumalon galing dito sa bintana at pinamunuan ang hukbo. Agad akong bumaba ng kastilyo para harapin sina Cecelia at Emerson Valdimor.

Ng maka abot na ako sa baba ay nagsalita muna si Cecelia.

"I CAN CONTROL THIS WORLD BY THIS GEMS!" sigaw niya at inilabas ang limang 'gems'. The thunder are roaring and the clouds are getting darker. Malakas lakas nadin ang hangin dito kaya lumabas na ako

"Oo tama ka, you can control this world but remember, family is the greatest power of all cecelia" sigaw ko sa kaniya at napa baling naman ang atensyon niya sakin. Makikita mo talaga sa kaniyang mga mata na gustong gusto niya akong mapatay. "At ako nalang ang natitirang tumuturing sayong pamilya, so please stop this" dagdag ko pero tumawa lang siya ng malakas

"Ang sabihin mo, gusto molang makuha ulit tong mga gems stone para ikaw na ang maging reyna ng lahat at kukunin mo na naman ang lahat sakin. Hindi na maari iyon, I can be who you are today Mavie" sabi niya kasabay ng malakas na pagkulog at kidlat na tumama sa mga hukbo ko.

"SUGODDD!" Sigaw ni jack. Habang naglalaban laban ang aming mga hukbo ay binalot na ng dilim ang lugar. Bigla akong napatingin sa mga mata ni cecelia. No, she can't control the power of the gems stone. Kaya agad akong nag invisible at binilisan ang takbo para maabot ko ang mga gems stone na papatay sa kaibigan ko. Habang tumatakbo ako ay pilit kong binibigkas ang spell na matagal konang pinag aralan. Ang 'Evilium spell' kung saan ito ang magpapawalang bisa sa mga spell na galing sa Book of darkness . Pilit kong inabot ang mga gems stone pero isa lang ang nakuha ko. Ang gem of purity.

Hindi kona naabotan ang apat na gems at tuluyan ng kinontrol si cecelia ng mga ito. Hindi ko namalayan na tumutulo na pala luha ko sa namimilipit na sakit na nadarama ni cecelia. Bigla siyang umilaw at ang wizard circle  niya ay nagpakita na. Nagtaka ako kasi bakit black yung wizard circle niya

Sumisigaw na siya sa sakit at hindi ko man lang siya malapitan dahil sa lakas ng enerhiya na nasa loob ng katawan ni cecelia. Her eyes turned into violet and her aura turns to black. Her wizard circle is under her feet and i feel the demon inside her body.

"THIS GEMS WILL BE FORWARDED BY THE DESCENDANTS OF THE NEXT GENERATION, AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!" sigaw nalang na malakas ni cecelia ang narinig ko at hindi kona alam kung ano  ang nagyari pero iisa lang ang naintindihan ko sa sinabi ni cecelia, i will find the descendants.


I promise cecelia....

                        Xxxxxxxxxxxxx
Thankyou for reading!




                                          

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 29, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

She' The DescendantWhere stories live. Discover now